Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

NGUYỄN VĂN LÝ VỚI CHIÊU TRÒ “TỔNG BIỂU TÌNH”

         
           Tổng biểu tình thất bại, “sự nghiệp chống Cộng” của cha Lý tiêu tan – đây là nhận định của “giới cờ vàng” về thất bại của tổng biểu tình do cha Lý hô hào inh ỏi trên mạng internet liên tục từ ngày 5/3/2017. Cho đến nay, đã trải qua 9 tuần kể từ khi cha Lý tuyên bố “huyênh hoang” tổ chức biểu tình rầm rộ trên phạm vi trong và ngoài nước để mang lại “dân chủ” cho đất nước, nhưng thực tế phũ phàng là biểu tình đâu chả thấy, chỉ thấy lừa đảo.

          Xin trích phân tích của ông “tiến sỹ cờ vàng” Nguyễn Phúc Liên: “Khỏi nói thì quý vị đều đã biết rằng vụ Tổng biểu tình này thất bại hoàn toàn. Tôi nghĩ rằng không những cha Tadeo quá chủ quan nên thất bại trong vụ “nghe khôn, nghe dại” nhóm Tập Hợp Quốc Dân Việt để “đứng mũi chịu sào”, “dơ đầu chịu báng” mà còn bị chúng lừa bịp do hứa hươu, hứa vượn gì đó để chỉ một lần này là uy tín cha Lý tiêu tan như mây khói, Việt Cộng từ nay không còn lo cha Lý chống Cộng nữa và Việt Tân sẽ độc quyền thi hành biểu tình chống Cộng trong nước khi chi trả tiền cho người dự biểu tình vì họ nghèo quá, một trăm đô la với họ là rất lớn nên nhận tiền mà biểu tình cho Việt Tân mà để VC bắt hết”.
          Do bức bí mà cha Lý đã nhận bừa và báo cáo với bên ngoài về “Sản phẩm” là đã tổ chức được biểu tình ở giáo phận Vinh (Liên quan sự cố môi trường biển do Formosa gây ra). Tuy nhiên, vấn đề này đã ngay lập tức bị bên ngoài phản pháo, tẩy chay, cho rằng cha Lý đã “theo đóm ăn tàn”, “đục nước béo cò”, đào mỏ hải ngoại, tranh công của đám Việt Tân ma.
          Cũng vì xót những đồng đô la mà các nhóm dân chủ ở bên ngoài đã cạn tàu ráo máng chỉ trích, tập trung chất vấn cha Lý về thực tế phong trào biểu tình của cái gọi là “Tập hợp quốc dân Việt” mà lâu nay thường xuyên được Lý tung hô ầm ỉ ồn ào trên mạng internet. Thế là cha Lý cuống cuồng tìm người đại diện “Tập hợp quốc dân Việt” để thanh minh, thanh nga với người ta, nhưng mà lấy đâu ra người bây giờ. Khốn cùng, cha Lý cũng đã nhờ vã đến cha Nguyễn Hữu Giải, tuy nhiên cha Giải dại gì mà vương vào món nợ trần gian oan trái này, bởi lẽ cha Giải cũng thừa khôn ngoan và cũng chỉ thường tham gia chống Cộng ở “tuyến 2” mà thôi tức là không trực tiếp xuất đầu lộ diện (để kiếm tiền dễ hơn và an toàn).
          Kể ra cha Lý cũng lắm chiêu trò, trước đây là từng phát động “Phong trào áo trắng” và hiện nay lại chọn cờ Ngũ sắc linh kỳ để làm phương tiện hành sự khi tổ chức biểu tình. Ngũ sắc linh kỳ là cờ truyền thống của dân tộc có lịch sử đã hàng nghìn năm, trong các lễ hội tất nhiên sẽ không thể thiếu được. Để mỵ dân, cha Lý đã tự xưng là đại diện cho tổ chức có tên gọi rất “kêu” là “Tập hợp quốc dân Việt”. Những khẩu hiệu mà cha Lý hô hào nghĩ cũng ấu trĩ và khôi hài vô cùng, nào là “Đất Việt của người Việt”, “Chống giặc Tàu”…. Thì có ai bảo là đất Việt không của người Việt đâu, dân tộc Việt Nam vẫn mấy nghìn năm nay kiên cường chống giặc Tàu mỗi khi đất nước bị xâm lăng đó thôi !
          Nhìn hình ảnh cha Lý đã hơn 70 tuổi, sức tàn, lực kiệt như chiếc là khô hiu hắt sắp rời cành, chân đi khập khểnh, cà nhắc, tay cầm cờ Ngũ sắc linh kỳ, lưng và ngực đeo khẩu hiệu “Đất Việt của người Việt”, “Chống giặc Tàu” đơn thân tổ chức biểu tình ngay trong khuôn viên Tòa giám mục Huế thì thật là thảm cảnh và bi hài. Âu cũng là nghiệp chướng !!!


Biểu tình một mình của cha Lý

          Khi hô hào dân chúng xuống đường tổng biểu tình, cha Lý mong muốn điều gì đây??? Phải chăng là muốn các cuộc “cách mạng màu” như đã từng xảy ra ở Syria, Ukraine, Irak… với những cảnh nồi da xáo thịt, nội chiến hoang tàn, khủng bố, cướp bóc, tang thương… để kiếm những đồng đô la dơ bẩn trên xương máu của đồng loại, thật là ghê tởm !
          Nhìn vào bản “thành tích” 42 năm làm linh mục thì đã 36 năm chịu cảnh tù tội của cha Lý, dư luận sẽ băn khoăn tự hỏi, “động lực” gì có sức mạnh ghê gớm để ông ta “dấn thân” như vậy ? Câu trả lời đối với giới thạo tin thì quá đơn giản, đó là tiền và gái. Chắc hẳn bàn dân thiên hạn vẫn chưa quên được vụ việc cha Lý đã rủ rê Lệ Hằng (giáo xứ Phủ Cam, giáo viên trường Mầm Non Phước Vĩnh, Tp Huế) và em gái Anh Đào (Giáo xứ Nguyệt Biều) dan díu vào con đường tình ái bất minh. Để rồi, chồng của cô Hằng và người yêu của em Đào đã giận dữ đến đánh ghen cha Lý ngay tại Tòa giám mục Huế, may mà có sự can ngăn kịp thời của một cha hưu dưỡng ở Nhà Chung, chứ nếu không thì có lẽ án mạng đã xảy ra.
          Hình như cuộc đời của cha Lý là không thể thiếu được gái. Mặc dù  đã bị cha quản lý Tòa giám mục Huế và gia đình (nhất là bà Hiểu, chị gái cha Lý ở Đồng Nai) cương quyết phản đối, nhưng ả gái điếm Việt Tú (ở 87 Điện Biên Phủ, Tp Huế) vẫn ngày đêm túc trực, “phục vụ” cha Lý ngay tại phòng ở nhà Hưu dưỡng. Ông Lý đúng là bệnh hoạn và biến thái, hết thuốc chữa.
          Giờ đây, cha Tadeo cũng đã sức tàn, lực kiệt, đã chính thức bị phế “võ công”. Rồi cũng sẽ đến ngày Chúa phán xét tội lỗi trần gian, mong rằng cha Lý hãy sớm thức tỉnh, ăn năn, hối cải và sám hối trước khi quá muộn màng” !!!.
Phaolo Nguyễn Bình Minh

Giáo xứ chánh tòa Phủ Cam, giáo phận Huế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét