Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

CƠN BẠO BỆNH !!!


Đọc 02 Trình thư của phật tử có tên là Hà Túc Đạo tôi mới ngớ người ra ông này là lạm xưng phật tử thì thật là quá quắt bởi vì Phật giáo có câu “đập chùa phá tượng không bằng phỉ báng tăng ni”. Sở dĩ tôi lấy câu này để minh chứng thằng phật tử xấc láo này là vì: Trong giai đoạn cuối Trình thư số 02 hắn liên tiếp mạ lị Hòa thượng Thích Nguyên Lý, kế đến là phật tử Đặng Thị Thu Huyền vì hắn cho rằng cô Thu Huyền can thiệp vào công việc nội bộ của Giáo hội nhưng hắn không hiểu nghĩa cử trong sáng của cô Thu Huyền là lo cho sức khỏe của Đức Tăng Thống … Nếu Hà Túc Đạo là phật tử như hắn đã mạo xưng thì tại sao hắn có thể và có quyền xúc phạm Tăng như vậy, kế tiếp hắn trích dẫn lời của Ôn Đức Tán, đây là cách mượn lời người này để xỉ vả người kia hay nói theo binh pháp Tôn Tử là “chỉ Chó mắng Mèo”, ở đây đối tượng mà hắn ngắm đến là Đức Tăng Thống. Đây là một “thằng” phật tử đặc biệt, hắn chỉ quy y Nhất Bảo (tức là Tiền bảo). Vì quy y Nhất Bảo nên hắn được quyền tham gia mắng mỏ Tăng trong việc hòa hợp Tăng, chỉ trích cô Thu Huyền và nhất là Đức Tăng Thống. Đặc biệt trong 02 Trình thư vị phật tử này đều trích dẫn những điều tốt đẹp về phía Viện Hóa Đạo của HT Thích Tâm Liên- nguyên Viện trưởng Viện Hóa Đạo, phải chăng hắn nhận tiền của Viện Hóa Đạo để viết Trình thư này. Những gì trích dẫn ở trên Quý vị có thể thấy hắn rất xấc láo, biết tường tận việc của GHPGVNTN. Để Quý vị định hình chân tướng Hà Túc Đạo là ai? Tôi xin mạn phép phân tích một số tình huống trong 02 Trình thư như sau:
Trình thư thứ nhất nội dung chủ yếu phê phán HT Thích Nguyên Lý “toa rập” với số Tu sỹ trong Hội đồng bản thể Tăng già như: Thái Hòa, Minh Tâm, Thanh Huyền, Đức Thắng… thành lập nhân sự mới, gạt bỏ HT Tâm Liên, Chí Viên, Nhật Ban và Mưu sỹ Lê Công Cầu ra khỏi Giáo hội. Mục đích rất đơn giản là phá hoại mối liên kết này, tiếp tục sinh hoạt bất tuân các Tâm thư, Quyết định… của Đức Tăng Thống. Thử hỏi một Gia đình mà Cha, Mẹ nói con không nghe có phải con bất hiếu không? Trường hợp Cha, Mẹ có những quyết định sai lầm do nhận thức hoặc một số yếu tố khác thì hạ hồi phân giải bởi Cha, Mẹ nào lại chẳng thương con, dân gian có câu “Hổ dữ cũng không ăn thịt con” mà…
 Khi Đức Tăng Thống ra Tâm thư số 15 Ước nguyện tăng già hòa hợp thì nhóm tu sĩ nguyên Viện Hóa Đạo cuống cuồng thành lập đoàn vào thăm nhằm tranh thủ sự sơ hở của Đức Tăng Thống để quay phim ghi hình để chứng minh Tăng Thống đã giao toàn bộ quyền sinh hoạt Giáo hội cho HT Thích Tâm Liên… còn nếu để vậy thì các tổ chức Phật giáo như: Tăng đoàn do HT Thiện Hạnh làm Thượng Thủ, Hội đồng bản thệ Tăng già do HT Minh Chiếu làm Thượng Thủ chắc chắn họ sẽ quay lại hòa hợp trong ngôi nhà chung GHPGVNTN (mặc dù những Giáo chỉ đó HT Tăng thống ký chỉ phục vụ cho 02 người là Lê Công Cầu và Võ Văn Ái).
Trong Trình thư số 02, Hà Túc Đạo yêu cầu giải quyết vấn đề nhân sự tiến tới tổ chức Đại hội khoáng đại và phải mời con cháu nội tới bàn bạc trước (HT Tâm Liên, Lê Công Cầu… và số tu sỹ trong Viện Hóa Đạo bất tuân Giáo chỉ của Đức Tăng Thống). Chi tiết này Quý vị có thể thấy không Cha, Mẹ nào lại đi bàn bạc chuyện đại sự của gia đình với những đứa con bất hiếu… mới đọc qua Trình thư nhận thấy Hà Túc Đạo là một phật tử có trình độ hiểu biết nhiều, day dứt, trăn trở trước cơn bạo bệnh của Giáo hội nhưng thực chất Hà Túc Đạo lại là kẻ vô đạo phỉ báng Tăng (mạ lị HT Thích Nguyên Lý). Trong lúc Đức Tăng Thống kêu gọi Tăng già hòa hợp thì Hà Túc Đạo lại làm điều ngược lại. Là một người có Đạo, luôn trăn trở trước sự thịnh suy của Giáo hội thì ít nhất Hà Túc Đạo cũng phải biết đến Phép Lục Hòa.
Trong cả hai Trình thư Hà Túc Đạo đều chỉ trích các tổ chức khác như: Tăng đoàn GHPGVNTN, Hội đồng bản thệ Tăng già… luôn mồm khoác lác ca tụng số thành viên Kháng chỉ trong Viện Hóa Đạo, như vậy Quý vị có thể kết luận Hà Túc Đạo hoặc Ông ta chỉ là một kẻ bồi bút, viết thuê theo đơn đặt hàng. Trình thư chỉ mang mục đích chống lại lời kêu gọi Tăng già hòa hợp của Đức Tăng Thống bởi vì nếu hòa hợp thì số thành viên trong nhóm Kháng chỉ đều mất chức, bởi số đang nằm trong diện 03 không: Không có trình độ, không có Đức tu, không có sức khỏe (HT Tâm Liên thì đi xe lăn, HT Chí Viên thì Ung thư dạ dày, Lê Công Cầu thì Ung thư Vòm họng…). Hiện nay, thực hiện lời kêu gọi Tăng già hòa hợp của Đức Tăng Thống thì chỉ có Tăng đoàn GHPGVNTN nhất tâm Y giáo phụng hành điều này thể hiện trong Thông điệp Phật đản của Thượng thủ Thích Thiện Hạnh. Bởi trước đó, đã có người mớm rằng: hiện nay người xứng đáng nhất ngồi vào ngôi vị Tăng Thống là HT Thích Thiện Hạnh (thật là mơ hồ, ăn bánh vẽ mà không biết). Ai lại đưa một người lúc nhớ, lúc quên thay một người mất trí, thà để vậy có khi lại tốt hơn. Tóm lại, mục đích tối thượng của Trình thư là không để Tăng già hòa hợp. Mặc dù Đức Tăng Thống đã có Giáo chỉ, Quyết định, Tâm thư cắt chức vĩnh viễn mọi chức vụ đối với HT Thích Tâm Liên- Viện trưởng Viện Hóa Đạo và Đạo hữu Tổng Thư ký Viện Hóa Đạo Lê Công Cầu, tạm ngưng các hoạt động của Giáo hội khi nào Tứ chúng hòa hợp sẽ tổ chức Đại hội khoáng đại bầu nhân sự mới, nhưng cả hai vẫn tiếp tục Kháng chỉ, liên tục ra các văn bản trái với Hiến chương GHPGVNTN để kêu gọi phật tử đến chùa Long Quang- Huế tham dự lễ Phật đản, một mặt là để trấn an Phật tử và mặt khác là để làm tiền qua các Văn bản báo trình phật sự mà Lê Công Cầu tự tạc ra… Họa thay cho Quý Thầy, Đạo tràng, Phật tử, Huynh trưởng đoàn sinh đến chùa Long Quang tham gia các hoạt động phật sự của nhóm Kháng chỉ là tiếp tay cho họ tiếp tục Kháng chỉ, chống phá Giáo hội. Nói như vây không có nghĩa Tôi khuyên quý vị không đến dự lễ Phật đản, mà khuyên quý vị nên tìm một nơi thanh tịnh để tri ân Đức Phật Đản Sanh.
Trên đây là những đánh giá chủ quan của Tôi về mục đích, thâm ý của Trình thư để chúng ta quán chiếu, tham thiền, tịnh thức trong tu tập, mong sao Giáo hội sớm vượt qua cơn bạo bệnh này.
                                                    Nam mô thường tin tấn Bồ tát ma ha tát
                                                    Thay mặt LLCS CHPG Quốc nội
                                                             Tâm Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét