Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

NHẬN DIỆN

Như bài viết trước “TÂM TÌNH KHẨN CỦA LỰC LƯỢNG CỨU NGUY PHẬT GIÁO QUỐC NỘI” có đoạn… Phải chăng họ muốn Đức tăng thống luôn ở trong trạng thái hôn mê để Lê Công Cầu, Thích Tâm Liên tha hồ thao túng Giáo hội. Thậm chí họ mong Hòa thượng đi mau, Cộng Sản Việt Nam tống vào tù hoặc mất tích để Đức tăng thống khỏi tẫn xuất hai tên tội đồ Thích Tâm Liên, Lê Công Cầu ra khỏi Giáo hội... quả thật không sai “Nhân bảo như thần bảo”. Ngay sau khi trở lại Thành phố Sài Gòn việc làm cấp thiết trước mắt của Đức đệ ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ là ra Quyết định Giải tán nhân sự Viện hóa đạo và tạm ngưng hoạt động chờ Đại hội Bất thường GHPGVNTN công cử nhân sự mới. Trong đó nội dung tại Điều 03 đã thể hiện việc làm cấp thiết đó là: Bãi nhiệm vĩnh viễn chức vụ Viện trưởng Viện hóa đạo của HT Thích Tâm Liên và bãi nhiệm vĩnh viễn chức vụ Tổng Thư ký và mọi chức vụ trong Viện hóa đạo của Phật tử Nguyên chánh Lê Công Cầu. Có lẽ mọi việc sẽ đâu vào đấy như đôi uyên ương đã vẹn câu thề...đằng này HT Thích Tâm Liên lại tiếp tục ra Thông bạch “Minh định lập trường của Viện hóa đạo” bằng những cứ liệu khôi hài để viện dẫn...như các lỗi về hành chánh hoặc một số nội dung ghi âm hay là Đức Tăng thống nói với vị này...phật tử nọ...thậm chí có nội dung với dụng ý Tôi Tăng thống GHPGVNTN có ra Giáo chỉ hay Quyết định nào đi nữa thì Quý Thầy thích làm gì thì cứ làm, nói như kiểu Lãnh đạo Giáo hội thích nói gì thì nói cho sướng mồm còn dưới đó thích gì thì cứ làm đấy mặc cho Đạo nhược, Pháp suy.
Kính bạch quý Ngài và Phật tử các giới cho phép chúng tôi đi vào phân tích từng vấn đề:
Thứ nhất: ...Ai cũng mong cầu ngài trở lại Miền Nam để chữa bệnh và trực tiếp lãnh đạo Giáo hội...câu nói của một kẻ chợ đời, mong muốn là vậy. Thế tại sao HT Thích Tâm Liên lại ra Quyết định với nội dung xóa bỏ tất cả các điều khoản mà trước đó 01 tuần lễ Đức Tăng thống đã có Quyết đinh.
Thứ hai: HT Thích Nguyên Lý và Cô Đặng Thị Thu Huyền bí mật đưa Đức Tăng thống từ Hà Nội về Sài Gòn mà Viện hóa đạo không hề hay biết cứ liệu này, cho thấy HT Thích Tâm Liên đã thẳng thắn cắt chức và loại bỏ HT Thích Nguyên Lý ra khỏi Viện hóa đạo GHPGVNTN.
Thứ ba: Đức Tăng thống về tới chùa Từ Hiếu nhưng HT Thích Nguyên Lý tường trình gửi cho PTTPGQT trong khi đó PTTPGQT đã tự ly khai và bị giải thể...nhưng Viện hóa đạo không nhận được Bản tường trình...lý do rất dễ trả lời bởi trước đó HT Thích Tâm Liên – Viện trưởng Viện hóa đạo ra Thông bạch số 03 trái với Tâm thư của Đức Tăng thống ra trước đó ngày 24/8 AL.
Thứ tư: Nhưng xét rằng tiếp theo đều vô căn cứ đó là bởi đều trái với Tâm thư được PTTPGQT đăng tải. Tôi ví dụ vừa về đến Sài Gòn Đức Tăng thống ra Quyết định có lợi cho các vị Tâm Liên, Chí Viên, Lê Công Cầu, Nhật Ban...thì thử hỏi Quyết định có vội vàng hay không??? Và chắc cũng chẳng có ai bức xúc???
Xét rằng:...Buổi gặp mặt này Ngài đã dặn dò chu đáo các Phật sự, giao HT Viện trưởng Viện hóa đạo Thích Tâm Liên toàn quyền Quyết định công việc của Giáo hội trong thời gian Ngài về an dưỡng quê nhà. Những cứ liệu xét rằng thật là xảo trá, thứ nhất: Giao cho HT Tâm Liên toàn quyền quyết định công việc Giáo hội nhưng HT Tâm Liên, Cư sỹ Lê Công Cầu lại mang tâm Sân, Hận hẹp hòi khai trừ Anh Thi Vũ – Võ Văn Ái và PTTPGQT tiếng nói độc nhất của GHPGVNTN, buộc Đức Tăng thống bằng mọi cách quay trở lại Sài Gòn để chỉ đạo Giáo hội vượt qua cơn nguy khốn này (nội chiến – nồi da, xáo thịt) hoặc đáo nhiệm do sự mong mỏi và thỉnh cầu của hàng triệu Tăng, Ni, tín đồ Phật tử trong và ngoài nước.
Xét rằng: ... Tôi có ra quyết định hay ra văn bản gì thì tùy tôi, Quý Thầy phải căn cứ vào những gì Tôi đã giao cho Hòa thượng Viện Trưởng Thích Tâm Liên mà làm, nói như thế vô hình dung cho rằng Đức Tăng Thống bị bệnh tâm thần à, thử hỏi vị đứng đầu Giáo hội mà bị bệnh tâm thần (điên) thì lãnh đạo ai? Nói tóm lại, HT Thích Tâm Liên và cư sỹ Lê Công Cầu đang cầu mong cho Đức Tăng Thống cứ ương ương dở dở hoặc nhanh đi về cõi Phật là tốt nhất.
Một lý do không hợp lý nữa là: Trong lúc đổ lỗi cho Đức Tăng Thống bị mất trí nhớ họ lại ra quyết định buộc Ngài phải chịu trách nhiệm trước Lịch Đại Tổ Sư, Chư tiền bối hữu công, Chư Thánh tử đạo và toàn thể phật tử những gì Ngài đã ký trong lúc ngài mất trí nhớ... Thế nhưng Viện hóa đạo vẫn quyết tâm thực hiện Kim khẩu của Đức Tăng Thống trao truyền bởi đây là những lời lẽ gần như giao hết tất cả mọi quyền lực về việc điều hành Giáo hội cho HT Thích Tâm Liên và cư sỹ Lê Công Cầu; Như vậy có khả năng khi viết Đức Tăng Thống mất trí nhưng khi nói thì...nhất trí.
Với cái nhìn toàn diện xâu chuỗi toàn bộ sự kiện trong một thời gian dài của Ban biên tập LLCSCNPG Quốc Nội, trên cơ sở đánh giá khách quan xác thực vấn nạn của Giáo hội hiện nay để quý vị tiện theo dõi, Khâm tuân Quyết định của Đức Tăng thống hay của HT Thích Tâm Liên.
- Ngoài nước, như quý vị đã biết: Những năm gần đây cư sỹ Thi Vũ - Võ Văn Ái đã phần nào mất uy tín đối với tăng ni, tín đồ Hải ngoại, hoạt động của Phòng thông tin Phật giáo Quốc tế cùng như bản thân của Võ Văn Ái trong các hoạt động nhân quyền cho Việt Nam và đấu tranh cho pháp lý của GHPGVNTN cũng giảm thiểu trầm trọng, các hoạt động hỗ trợ, chia chác về tài chính đối với GHPGVNTN trong nước cũng hạn chế, cho nên HT Thích Tâm Liên và cư sỹ Lê Công Cầu nhận thấy không còn khả năng lợi dụng nữa nên tiến hành loại bỏ Võ Văn Ái. Mặt khác, sau tẩn xuất HT Chánh Lạc với tội Ấu dâm cách đó 10 năm, tiếp đến là HT Giác Đẳng kẻ biển thủ công quỹ, bán chùa, tiếm danh GHPGVNTN nay một quân cờ mới Thích Huyền Việt đang nổi như cồn tại Hải ngoại với tài năng chống cộng, chống sư Quốc doanh và đặc biệt là siêu lừa đảo quyên góp tịnh tài gửi về quê nhà cho Tâm Liên và Lê Công Cầu.
- Trong nước, Đức Tăng thống dù tuổi cao nhưng vẫn còn minh mẫn trong các phật sự, mặt khác GHPGVNTN luôn cho rằng Đức Tăng thống Thích Quảng Độ bị giam cầm tại Thanh Minh Thiền Viện bằng khẩu lệnh nhưng trong thực tế thời gian gần đây Hòa thượng được tự do đi lại chữa bệnh và gặp gỡ các cơ quan ngoại giao nước ngoài như Tổng lãnh sự quán Mỹ (nói theo kiểu HT Tâm Liên và Cư sỹ Lê Công Cầu thì Tổng lãnh sự quán Mỹ gặp người điên), thậm chí ra Bắc vào Nam... Như vậy việc quy Đức Tăng thống bị lưu đầy, giam lỏng tại nơi cư trú đúng là mất đi giá trị lợi dụng. Cho nên, việc ra Quyết định để Đức Tăng thống ngồi chơi xơi nước là hệ quả tất yếu, nếu Đức Tăng thống tiếp tục ra các văn bản không có lợi cho Tâm Liên, Lê Công Cầu...thì số này sẽ tìm mọi cách đẩy cho Đức Tăng thống bị bệnh điên để rồi giao HT Thích Tâm Liên toàn quyền xử lý Giáo hội.
Như HT Cố Viện trưởng Viện hóa đạo Thích Như Đạt đã từng nói cả cuộc tu hành của Ngài là trung thành với GHPGVNTN, Khâm tuân mọi Giáo chỉ, Quyết định... của Nhị vị Hòa thượng Cố đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang và Đương kim Đệ ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ.
Với tinh thần Bi, Trí, Dũng, LLCSCNPG Quốc Nội gửi đến quý ngài, quý vị phật tử cái nhìn xác thực vấn nạn của Giáo hội hiện nay để quý vị tường lãm nhận diện rõ mặt tội đồ của GHPGVNTN trong thời gian qua. Một lần nữa, ngưỡng mong quỹ chư vị hữu trách có tiếng nói, cùng chung tay góp sức với LLCSCNPG Quốc Nội, Tuyệt đối Khâm Tuân mọi Giáo chỉ, Quyết định...của Đức đệ ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ, đưa con thuyền Giáo hội vượt qua thời kỳ mạt pháp này.
LLCSCNPG Quốc Nội
TÂM TỊNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét