Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

7 NĂM TÙ GIAM DÀNH CHO DŨNG PHI HỔ

Sáng ngày 12/04/2018, tại thành phố Vinh, tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Viết Dũng, tức Dũng Phi Hổ về tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được quy định tại điều 88, Bộ luật hình sự 1999. Tiến hành bào chữa cho Dũng là hai luật sư Ngô Anh Tuấn (đoàn luật sư TP Hà Nội) và Lê Khả Thành (đoàn luật sư tỉnh Phú Yên). Kết thúc phiên xét xử, toà án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên Dũng bản án 7 năm tù giam và 5 năm quản chế. Một bản án hoàn toàn hợp tình hợp lý dành cho Dũng.         
7 NĂM TÙ GIAM DÀNH CHO DŨNG PHI HỔ
Cái tên Nguyễn Viết Dũng nổi danh trong giới dân chủ cuội qua những hoạt động gây rối, biểu tình cùng với việc mang trong mình một niềm tin yêu ngu dốt vào cái mà chính hắn chưa từng chứng kiến là chế độ Việt Nam Cộng hòa. Dũng đã từng là một gương mặt ưu tú, thông minh với thành tích được ghi nhận từ cuộc thi Đường lên đỉnh Olimpia, cùng với kết quả trúng tuyển vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tuy nhiên, tuổi trẻ bồng bột, Dũng đã quá ảo tưởng về bản thân, tự cao, để rồi dẫn đến trượt dài trên con đường ăn chơi trác táng cùng đám bạn bè. Hệ quả tất yếu, nợ môn, trượt nhiều học phần và y bị đuổi học vào năm 2006.
          Thế nhưng đây lại chưa phải điểm dừng cho sai lầm của Dũng, sự ấu trĩ về nhận thức của bản thân cùng với việc bị đám người xấu lôi kéo, Dũng tiếp tục sa chân vào con đường đen tối hơn khi thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật. Ngày 11/03/2016, Dũng đã bị kết án 12 tháng tù giam về hành vi gây rối trật tự công cộng. Nhưng sau khi ra tù, y vẫn chứng nào tật ấy, thậm chí đầu óc y còn trở nên bệnh hoạn, hoang tưởng hơn với một loạt các hoạt động chống phá chính quyền như treo cờ vàng 3 sọc lên nóc nhà, ăn mặc quần áo của quân đội chế độ Ngụy Sài Gòn; lên hang Pác Pó, Cao Bằng, vào Dinh Độc lập giơ cờ 3 sọc ra chụp trộm tung lên facebook để cho đám đồng bọn 3 que tung hô, chém gió ăn tiền. Và Dũng cũng không thể nhởn nhơ, làm ô uế xã hội mãi được, ngày 27/9/2017, Dũng đã bị Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Nghệ An tiến hành bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam của y.
          Tuy nhiên, có lẽ trong thời gian bị giam giữ, trải qua các biến cố, Dũng đã nhận thức được ra sai lầm của mình. Và có vẻ đây chính là điều   đã tạo nên một hình ảnh phiên tòa xét xử Dũng phi hổ khác biệt lạ thường so với các phiên xét xử những tên phản động khác trước đó. Trong phiên xử này, phía bên trong, nhân vật chính lại thể hiện thái độ ăn năn, hối cải, khai báo thành khẩn và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình chứ không phải ngoan cố, chống đối. Trong khi đó, ở bên ngoài, không khí phiên tòa lại im ắng lạ thường, không thấy lũ kền kền rận chủ kêu gào, lăn lộn ngoài đường như thường thấy.
Qua đây cho chúng ta thấy một điều rằng, đám rận chủ này chung quy lại cùng một mục đích duy nhất là vì tiền. Tưởng rằng chúng đoàn kết, thương yêu nhau lắm, nhưng ai dè thực chất chúng chỉ hăm hở chờ cho đồng bọn bị bắt, chờ đợi các phiên xét xử để chúng thi nhau diễn kịch, tung hô, chém gió ăn tiền. Nhưng lần này hoàn toàn trái ngược, khi mà người phạm tội nhận ra sai lầm, cúi đầu nhận tội, thừa nhận toàn bộ hành vi là sai trái thì ngay lập tức đám đồng bọn trước kia vẫn một câu anh hai câu em ngọt sớt bỗng quay lưng bỏ mặc. Lý do đơn giản là vì chúng vừa sợ sẽ tiếp tục bị tổn thất lực lượng nếu làm loạn, đồng thời chúng biết rằng khi Dũng phi hổ đã ăn năn thì chúng có bênh vực hay tung hô Dũng thì chắc chắn cũng sẽ không nhận được đồng tiền bố thí nào hết.
          Với Dũng phi hổ, mặc dù đã thực hiện những hành vi phạm tội, nhưng với sự ăn năn, hối lỗi của mình, Dũng đã nhận được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước với bản án 7 năm tù giam, 5 năm quản chế. Dũng còn trẻ tuổi, cơ hội làm lại cuộc đời vẫn còn cho Dũng khi mà bản thân đã nhận thức được đâu là con đường đúng đắn, đâu là con đường sai trái. Sự khủng hoảng trầm trọng lại tiếp tục đến với đám dân chủ cuội!
AN THIÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét