Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

“Việt tân” vắt chanh bỏ vỏ thành viên bị bắt

Ngày 30/8/2018, thông tin từ Bộ Công an cho biết lực lượng công an của hai tỉnh Bình Định và Phú Yên vừa bắt giữ một thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân.
Phạm Hồng Thuận ngày 22/8 tại Campuchia
Số vũ khí do Lê Quốc Bình – thành viên tổ chức khủng bố Việt tân mang theo khi bị bắt
Cụ thể, đêm 28 rạng sáng 29-8, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên đã bắt giữ Lê Quốc Bình (44 tuổi, hộ khẩu thường trú tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Khám xét người, nơi ở của Bình, công an thu giữ hai súng quân dụng, bảy súng hơi và hơn 500 viên đạn các loại; một mô tô phân khối lớn cùng nhiều tài liệu có nội dung chống phá Nhà nước Việt Nam. Quá trình điều tra, công an xác định Bình là thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân, số vũ khí trên được Phạm Hồng Thuận, (Phạm Trinity; sinh: 15/01/1988, Bí thư “chi bộ Việt Tân” tại Orange, Mỹ) chỉ đạo Bình mang từ Campuchia vượt biên về nước nhằm hoạt động khủng bố, phá hoại ngày Quốc khánh 02/9/2018.
Chân dung Lê Quốc Bình khi bị bắt
Được biết, tháng 10/2017, bằng các chứng cứ sát thực, Bộ Công an Việt Nam chính thức ra thông báo quốc tế, liệt tổ chức “Việt tân” vào danh sách các tổ chức khủng bố quốc tế. Bất cứ ai có các hoạt động tham gia, tuyên truyền lôi kéo tham gia, tiếp tay, hỗ trợ… tổ chức này đều bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật Việt Nam. Có thể thấy, nếu bỏ qua mớ vũ khí bị bắt quả tang, thì với việc tham gia tổ chức khủng bố “Việt tân” Lê Quốc Bình khó tránh khỏi mức án nghiêm khắc và là điều dễ thấy qua các bản án nhà chức trách giành cho thành viên tổ chức khủng bố này trong thời gian qua. Một thông tin khác thu hút được khá nhiều sự chú ý của đông đảo anh chị em “bất đồng chính kiến” đó là cách mà tổ chức này đối xử với các thành viên bị bắt.
Theo đó, sau khi Bộ Công an Việt Nam công bố thông tin về việc bắt đối tượng Lê Quốc Bình, ngày 31/8 Hoàng Tứ Duy (con trai của Hoàng Cơ Định) hiện nay là “người phát ngôn” của tổ chức khủng bố Việt tân” ở Mỹ vội vàng ra cái gọi là thông cáo chí để phủ nhận Bình không phải là thành viên của tổ chức này, và cho đó là ““bịa đặt trắng trợn”. Phát ngôn của “Việt tân” dành cho Bình khiến nhiều anh chị em đã phải thốt lên rằng: “thế thì có khác gì vắt chanh bỏ vỏ”.
Chân dung trùm khủng bố Hoàng Tứ Duy
Đúng thế, tại sao Hoàng Tứ Duy có thể chối đây đẩy và trơ lì như vậy với “thân hữu” của mình. Anh ta có thể chối rằng anh ta không đạo diễn phi vụ này nhưng làm sao có thể chối bỏ chiến hữu, và càng thật khó ngụy biện cho cái gọi là “bất bạo động”,  “tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền và công bằng xã hội bằng phương thức ôn hòa” trước số vũ khí nóng được chuẩn bị để thực hiện phương châm “đốt sách, phá sạch, giết sạch”… của Bình. Xem ra, không manh ma, xảo trá, không bịp bỡm, lừa đảo không phải là “Việt tân”.


Hồ Thúy Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét