Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

HẢI CHIẾN TRƯỜNG SA 1988: KÝ ỨC, HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI

Hải chiến Trường Sa là ký ức không thể nào xóa nhòa trong lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Ngày 14/3/1988, Trung Quốc đã điều hải quân và tàu chiến nhằm đánh chiếm bãi đá Len Đao, bãi đá Cô Lin và bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa nằm dưới sự quản lý của Việt Nam. Cuộc chiến phi nghĩa của Trung Quốc đã tạo căng thẳng trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong nhiều năm.
HẢI CHIẾN TRƯỜNG SA 1988: KÝ ỨC, HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI
Trung Quốc cho quân đổ bộ ngăn chặn, nổ súng để giật cờ Việt Nam trên bãi đá Gạc Ma, sau đó lại dùng pháo trên chiếm hạn bắn vào tàu vận tải hải quân Việt Nam (không có pháo để tự vệ). Phía Việt Nam bị mất ba tàu vận tải của hải quân Việt Nam, 64 thủy binh Việt Nam đã thiệt mạng. Trung Quốc bị hư hại một số xuồng đổ bộ, thương vong 24 thủy binh.
Trận chiến gây ra tổn thất lớn về người cho nước ta, 64 liệt sỹ đã mãi mãi ra đi để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Những đau thương, mất mát luôn hằn sâu trong tâm trí của gia đình, đồng đội và toàn thể dân tộc Việt Nam với 64 tử sĩ đã hy sinh. Cho đến ngày nay, những người mẹ, người vợ, người con của 64 chiến sĩ đó vẫn còn gặp nhiều khó khăn và cần sự giúp đỡ của Nhà nước và của cả cộng đồng. Thay vì chạy theo những kẻ kích động tưởng niệm trá hình để gây rối thì hãy đến tận nhà của các liệt sĩ để tri ân, để giúp đỡ phần nào cho gia đình của họ.
Hiện tại, các hoạt động tưởng niệm luôn được Đảng, Nhà nước và các tổ chức quan tâm thực hiện, đồng thời với việc làm đó là tri ân đến gia đình các liệt sỹ đã hy sinh trong trận hải chiến Trường Sa. Người dân cũng như các cơ quan, tổ chức nên tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa thực tế do chính quyền tổ chức, không nên nghe theo lời kích động của những đối tượng xấu lợi dụng việc tưởng niệm để tiến hành các hoạt động phá hoại.
Đảng đã chỉ đạo, Nhà nước đã thực hiện hoàn thành và đi vào hoạt động khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại Khành Hòa. Đây là một trong những khu tưởng niệm liệt sĩ khang trang và hiện đại nhất của Việt Nam phục vụ nhu cầu của du khách và người dân đến tham quan, tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.
Quá khứ đã kết thúc và chúng ta phải hướng đến tương lai, không thể nuôi mãi hận thù trong quá khứ mà không hướng đến sự phát triển của đất nước. Dù thời gian có thay đổi nhưng Trung Quốc vẫn mãi là quốc gia láng giềng của Việt Nam. Chính vì vậy, không thể cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với cường quốc đứng thứ 2 trên thế giới mà chúng ta phải lựa chọn chính sách ngoại giao mềm dẻo, linh hoạt và khôn khéo.
Hải chiến Trường Sa 1988 gợi nhắc cho các thế hệ sau này truyền thống yêu nước của cha ông ta, lòng dũng cảm sẵn sàng hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, phụng sự cho quá trình phát triển của toàn dân tộc. Truyền thống đạo lý này sẽ tiếp tục được các thế hệ mai sau phát huy trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh và đẩy lùi mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch bên ngoài và những đối tượng cơ hội phá hoại bên trong đất nước.
Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét