Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

NGUYỄN VIẾT DŨNG HÃY LÀM LẠI CUỘC ĐỜI NẾU CÓ THỂ

Hẳn nhiều người trong chúng ta không xa lạ gì với cái tên Nguyễn Viết Dũng (hay Dũng Phi Hổ). Anh ta là người có tài, tuy nhiên lại không có ý chí, bản lĩnh và thường được biết đến với hình ảnh liên quan đến cờ vàng VNCH. Sắp tới đây, ngày 28/3/2018, Nguyễn Viết Dũng sẽ được đưa ra xét xử vì hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 88 - Bộ luật Hình sự. Thông tin này, quả khiến cho anh em làng rận chủ cuội xôn xao.

Đây không phải là lần đầu tiên, Dũng bị bắt và xét xử vì các hành vi vi phạm pháp luật của mình. Trước đó, ngày 13/4/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Viết Dũng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, quy định tại Điều 245 - Bộ luật hình sự. Sau đó, tòa án đã tuyên phạt Nguyễn Viết Dũng 12 tháng tù.

Tuy nhiên, ngựa quen đường cũ, kể từ khi ra tù (ngày 13/4/2016), Nguyễn Viết Dũng không ăn năn hối cải, tu chí làm ăn mà cố tình lên mạng xã hội, cấu kết với các đối tượng khác để viết bài, chụp ảnh tuyên truyền, xuyên tạc bóp méo sự thật để chống phá đất nước, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân. Chính vì vậy, trưa ngày 27/9/2017, lực lượng Công an đã bắt Nguyễn Viết Dũng khi y đang tìm cách tới nhà thờ, giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An.
                                                                    
Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê giàu truyền thống cách mạng của huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, từng là một học sinh giỏi, tham gia và đạt giải nhất Cuộc thi tháng Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2003 - 2004. Từng là sinh viên khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội… Tuy nhiên, vì ham chơi, vì bị những kẻ xấu lôi kéo Nguyễn Viết Dũng đã dần bị xa ngã.

Nhìn về tổng thế mà nói, Dũng cần phải được trừng trị một cách nghiêm khắc để cho y thấy được sai lầm của mình khi ngồi trong nhà lao mà hối lỗi, đồng thời cũng để gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho thế hệ trẻ hiện nay khi có quá nhiều cạm bẫy và cám giỗ xung quanh họ, đặc biệt là sự dụ giỗ, mê hoặc của những đồng đô la nhơ nhếch cùng những lời hứa như rót mật mà các nhà rận chủ đã làm với Dũng.

Chúng ta chưa thể biết trước điều gì sẽ xảy ra tại phiên tòa xét xử lần này đối với bị cáo Nguyễn Viết Dũng. Có thể đây lại là một dịp tốt để làng rận chủ tiến hành các hoạt động kêu gọi biểu tình, tuần hành, gây rối bên ngoài phiên tòa gây mất an ninh trật tự với đầy đủ các băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu chính quyền trả tự do hay lên án chính quyền đàn áp “người bất đồng chính kiến”, chính quyền vi phạm “dân chủ, nhân quyền”...

Hành vi vi phạm pháp của Nguyễn Viết Dũng là rõ ràng, không phải bàn cãi. Những hành vi của Dũng là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến trật tự công cộng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống yên bình của người dân. Hành vi đó cần phải nghiêm trị trước pháp luật để làm gương và lời cảnh tỉnh cho những người khác.

Hy vọng rằng, trước sự nghiêm minh của luật pháp, Nguyễn Viết Dũng hãy chuyển biến về nhận thức, biết ăn năn và nhận lỗi để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật và cũng chính là con đường để Dũng làm lại cuộc đời.


                                                                                                Bông Lau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét