Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Hoãn phiên tòa! vì luật sư vắng mặt!

Sáng nay, tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, sau khi phiên tòa xét xử Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong khai mạc nhưng ko thấy luật sư bào chữa, với chính sách nhân đạo tòa đã hoãn xét xử, lùi lại vào ngày 6/2/2018. Sau khi phiên tòa tạm hoãn, các đối tượng trên đã được đưa về nơi giam giữ mới thấy 2 luật sư toàn thua là Hà Huy Sơn và Lê Văn Luân lếch thếch mò đến. Xung quanh việc hoãn phiên toà sơ thẩm xét xử Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong; Lm Nguyễn Đình Thục và đồng bọn đang có âm mưu gì?
         Như chúng ta đã biết, vào sáng ngày 25/01/2017, Toà án nhân dân huyện Diễn Châu quyết định mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong về tội Chống người thi hành công vụ và Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Tuy nhiên gần đến giờ chuẩn bị tiến hành xét xử, các bị cáo cùng người thân trong gia đình, đại diện các cơ quan công tố đã có mặt đầy đủ thì phiên toà lại bắt buộc bị tạm hoãn vì lý do...thiếu luật sư bào chữa?! Khi chính mắt đọc đến dòng này của tờ Thông báo của Toà án, nhiều người đều thật khó tin vào điều đó. Bởi lẽ, luật sư bào chữa cho hai đối tượng trên chính là Ls Hà Huy Sơn - người “cộng sự” đã đấu tranh không biết mệt mỏi cho sự “tự do” của đám “dân chủ” trong nước. Nhiều người đặt câu hỏi: tại sao vị luật sư này lại tắc trách đến vậy? Không khó tìm câu trả lời nếu ta xâu chuỗi những sự việc xảy ra gần đây:
          Nói thực chất ra năng lực của ls Hà Huy Sơn đang có nhiều hạn chế khi tất cả các vụ án ông ta tham gia bào chữa thì bị cáo đều bị tuyên phạt theo khung cao nhất của tội phạm ( vụ NVOai mới đây là minh chứng rõ nhất), nhưng được cái Ls Sơn lại là người nhiệt tình, năng nổ và cũng rất biết cách chọn vụ án nhằm thu lợi cho mình. Nói cho cùng những đối tượng phản động như Hoàng Bình, Oai... thì xin lỗi chứ chưa vả vào mặt thì thôi chứ ai mà muốn bào chữa cho cái loại phản quốc ấy, vậy là không ai nhận thì Sơn nhận! Có tiền là có tất. Thế nhưng nhận tiền thì phải trách nhiệm chứ sao lại đến trễ?!
           Xin thưa, trên danh nghĩa là người nhà thuê Luật sư bào chữa cho bị cáo nhưng thực chất kẻ đứng sau chỉ đạo và thống nhất hành động với Ls Hà Huy Sơn chính là lm Nguyễn Đình Thục. Bởi không cần phải kể ra những việc mà Thục đã làm vì Hoàng Bình và Phong để chứng minh độ thân cận, gắn bó của những con người này. Thêm nữa là việc Thục gửi lá đơn đề nghị được làm chứng tại phiên toà với bố cục trình bày cũng như nội dung diễn đạt không khó để người ta nhận ra đây là ngôn ngữ của một Luật sư tuy có hơi kém về kiến thức luật nhưng rất giỏi về việc “gây sự”!
Sáng nay, phiên toà sơ thẩm Đã bị tạm hoãn, có ai biết rằng đây là âm mưu của Thục. Mang tiếng là những luật sư vì “hoà bình” đến vì “công lý” thế nào đến giờ sơ phẩm không thấy mặt mũi đâu! Và khi toà quyết định tạm hoãn thì sau cả tiếng đồng hồ mới “ló”, “nhếch nhác” tới toà. Bình và Phong được Sơn và lũ luật sư luật  có coi trọng không? Hay đó xem như là một con cờ của âm mưu của Sơn và Thục. Việc k dám tới toà! Ôi “luật sư dân chủ”  hay phải gọi là “luật sư đần chủ” đây?!
         Đã dốt còn “la làng”, Thục và Sơn lại vu khống rằng việc tạm hoãn là do chính quyền ngăn cản lũ luật sư không đến toà! Đã dốt k còn ra mặt còn ngoa mồm, vu vạ! Vu vạ chính quyền để bịt cái dốt của bản thân! Thục đề đơn làm chứng, Thục nghĩ rằng dùng cái gọi là hiểu biết về luật của hắn để xem thường người làm luật ở nước ta! Chưa thấy một ai, không được cơ quan điều tra mời người làm chứng, và chính Thục k chứng kiến trực tiếp vụ việc mà đề đơn xin làm chứng, không ai ngu tới như vậy. Xin thưa, đó là cái trò “ lố bịch”. Thật hoang đường! Hay liệu đó là âm mưu hắn!? Hay làm chứng hắn sẽ có nhiều tiền hơn!? Tìm cách hoãn toà vu vạ để kiếm thêm tiền, nhét túi, lập công với đồng bọn!? Đệ đơn xin làm chứng phiên toà, xúi dục Sơn và lũ “vật sư”, những việc làm này đã nằm trong âm mưu trong một kế hoạch nuốt tiền của Thục! Kết hợp với Sơn và lũ “vật sư”, Thục nghĩ Thục sẽ quái hơn, nhai tiền khoẻ hơn! Nhưng thực chất, sự kết hợp lại thành những con lợn “ăn tạp”, không trừ thủ đoạn nào!
          Có ai biết rằng, gia đình và thân nhân Bình và Phong khi họ phải chịu thay là con con cờ kiếm tiền của Thục! Họ là người dân suốt ngày lam lũ, chống lưng để làm ăn! Sao vì cái lòng tham của Thục và đồng bọn mà đẩy cọ chiên sa ngã, lao vào con đường tù tội. Suy cho cùng, cái khổ vẫn về con chiên mà thôi.
           Việc tìm mọi cách hoãn phiên toà sáng ngày 25/1, ủ mưu với hội đồng gọi là  “ luật sư dân chủ” chắc chắn chúng sẽ tiếp tục vu vạ chính quyền cũng như ủ mưu trong phiên toà sắp tới diễn ra ngày 6/2/2018!
Thắng Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét