Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM LIỆU CÓ THAM Ô TÀI SẢN CỦA GIÁO XỨ

Việc gì đến cũng sẽ phải đến, câu chuyện về linh mục Đặng Hữu Nam phải ra đi trong cay đắng đã tốn khá nhiều giấy mực trong những ngày qua. Trước đó, ngày 7/02/2018, giám mục Nguyễn Thái Hợp đã ký thuyên chuyển linh mục Đặng Hữu Nam phụ trách giáo xứ Phú Yên (An Hòa, Quỳnh Lưu, Nghệ An) sang phụ trách giáo xứ Mỹ Khánh (Khánh Thành, Yên thành, Nghệ An).
Ngày 26/02/2018, linh mục Đặng Hữu Nam chính thức rời giáo xứ Phú Yên về làm linh mục quản xứ Mỹ Khánh sau khi bàn giao lại hết tài sản cùng giấy tờ, sổ sách của giáo xứ cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Trước khi rời đi linh mục Đặng Hữu Nam cũng để lại 50 triệu đồng để chuẩn bị việc đón tiếp tân Quản xứ Phú Yên là linh mục Trần Quốc Long (nguyên quản xứ Mỹ Khánh, Yên Thành, Nghệ An).


Gương mặt lạnh lùng của Đặng Hữu Nam như muốn rũ bỏ để cao chạy xa bay
Việc bàn giao được thực hiện bằng biên bản và được công bố trên nhiều trang facebook giáo xứ Phú Yên. Trong biên bản bàn giao có việc thống kê những chi tiêu của giáo xứ Phú Yên trong 03 năm linh mục Đặng Hữu Nam là quản xứ, điều đặc biệt là linh mục Đặng Hữu Nam đã huy động thu đến 13.670.602.900 đồng và chi đến 13.253.553.000 đồng. Như vậy, trung bình 01 năm, linh mục Đặng Hữu Nam đang huy động và chi tiêu khoảng 04 tỷ đồng.
Khoản thu chi do Đặng Hữu Nam kê khai
Thật là đáng ngạc nhiên, bởi ai cũng biết giáo xứ Phú Yên với đặc thù là một giáo xứ có số lượng giáo dân trung bình, với mục thụ nhập cũng chẳng giầu có gì. Vậy mà trong 3 năm mà linh mục Nam đã thu vén được một khoản tiền quá lớn. Vậy số tiền đó có nguồn gốc từ đâu và linh mục Nam đã ném tiền qua của sổ hay sao mà chi tiêu hoang phí như vậy. Nếu để xây dựng giáo xứ và phục sự cho việc công ích xã hội thì có lẽ không phải, bởi bao lâu nay khuôn viên, cơ sở thờ tự của giáo xứ không có gì thay đổi, các hoạt động từ thiện, nhân đạo cũng chẳng có mấy bởi linh mục Nam dành hết thời gian cho việc kêu gọi giáo dân xuống đường biểu tình, gây rối ANTT.
Chính vì thế, có lẽ đến đây ai cũng hiểu tại sao Đặng Hữu Nam lại sở hữu nhiều tiền như vậy. Đây có lẽ chính là "thù lao", "phần thưởng" cho những hành động lợi dụng, kích động, ép buộc và lừa bịp giáo dân tham gia vào các hoạt động gây rối an ninh trật tự, biểu tình, chống đối chính quyền của linh mục Đặng Hữu Nam dưới cái mác "bảo vệ môi trường", "đòi quyền lợi cho người dân miền trung", "kiện Formosa"....
Trước đó, để lừa bịp, kích động được giáo dân vào các hoạt động gây rối mà linh mục Đặng Hữu Nam đứng đằng sau, linh mục Đặng Hữu Nam đã nói trước giáo dân rằng nếu đi kiện sẽ được đền bù khoảng 15 tỷ đồng, chi phí đi kiện mất 1,5 tỷ đồng và khi được tiền đền bù sẽ chia cho giáo dân... Và giờ thử hỏi giáo dân được hưởng số lượng tiền đền bù là bao nhiêu và người thực sự được nhận hàng "chục tỷ đồng" là ai?
Còn bản thân Đặng Hữu Nam thì được quá nhiều, nhìn chiếc xe sang trọng mà y đi cũng đủ hiểu Nam cũng chẳng phải “dạng vừa đâu”. Rốt cuộc thì những con chiên ngoan đạo bấy lâu nay xuống đường biểu tình, khiếu kiện suy cho cùng cũng chính là để kiếm tiền về hầu bao cho Nam, còn họ chẳng được gì ngoài tai tiếng.
Ngày hôm nay, Đặng Hữu Nam đi rồi, nhìn bà con giáo dân (nhất là phụ nữ) khóc tiễn đưa mà thấy thật đáng thương họ hơn. Bị lừa làm công cụ để Nam lợi dụng, chịu biết bao điều tiếng xấu… Đặng Hữu Nam là cha xứ mà chẳng rao giảng lời hay ý đẹp mà chỉ đầu đọc bởi những luận điệu phản động. Xin những ai đã khóc “cho người ra đi” xin hãy nhìn nhận đúng đắn về con người Đặng Hữu Nam, xem những gì ông ta đã gây ra so với những gì đã phụng sự có xứng đáng lấy đi nước mắt của bà con giáo dân hay không?
Mã Phi Long 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét