Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

MỸ GIẢM NGÂN SÁCH TÀI TRỢ DÂN CHỦ VÀ NỖI LO CỦA ĐÁM DÂN CHỦ CUỘI

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố đề xuất ngân sách trị giá 4.400 tỷ USD cho tài khóa 2019, với nhiều ưu tiên dành ngân sách cho quân đội và chính sách nhập cư. Bên cạnh sự ưu tiên này, theo đề xuất của ông Trump nguồn ngân sách dành cho nhiều hoạt động sẽ bị cắt giảm, trong đó có nguồn ngân sách tài trợ cho dân chủ.
MỸ GIẢM NGÂN SÁCH TÀI TRỢ DÂN CHỦ VÀ NỖI LO CỦA ĐÁM DÂN CHỦ CUỘI
Yêu cầu ngân sách của Tổng thống Trump cho năm tài khóa 2019 đề xuất cắt giảm ngân sách cho các chương trình dân chủ gần 40%, tức từ 2,3 tỷ đô la Mỹ trong năm tài khóa 2016 và 2017 xuống còn 1,4 tỷ đô la trong năm tới. Đề nghị này còn đề xuất một khoản cắt giảm 60% cho Quỹ bảo trợ dân chủ quốc gia, từ 170 triệu đô la Mỹ được phân bổ trong năm tài khóa 2016 và 2017 xuống còn 67,2 triệu đô la.
          Những con số sụt giảm này chắc chắn là một tin không hề vui chút nào trong những ngày cuối năm dành cho đám dân chủ cuội. Nguồn tiền tài trợ bị cắt giảm, đồng nghĩa với việc kinh phí cho hoạt động sẽ eo hẹp hơn, hệ quả kéo theo đó là đám dân chủ cuội sẽ không dễ kiếm tiền bố thí như trước nữa, mà với đám cuội này, khi tiền kiếm không dễ nữa thì sự suy giảm hoạt động điều sẽ khó có thể tránh khỏi.
Ngay sau khi bản đề xuất được công bố, chủ tịch tổ chức Freedom House, ông Michael J. Abramowitz đã bày tỏ sự lo ngại rằng "Những đề xuất cắt giảm hỗ trợ cho dân chủ của Chính phủ Mỹ sẽ gây hại cho tình hình dân chủ và an ninh trên toàn cầu". Trong khi đó, theo Chủ tịch của Freedom House, chiến lược An ninh Quốc gia của chính phủ Mỹ được công bố vào tháng 12 năm 2017 đã nhấn mạnh rằng chương trình dân chủ là công cụ tốt nhất của Hoa Kỳ để tăng cường an ninh và kinh tế bằng cách giúp xây dựng các đối tác bền vững, ổn định. Ông Abramowitz nhấn mạnh rằng các chương trình dân chủ, chỉ chiếm 0,05% ngân sách liên bang, là những khoản đầu tư có hiệu quả về mặt chi phí cho mục tiêu của chính phủ về thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng.
Freedom House là một tổ chức dưới danh nghĩa giám sát độc lập hỗ trợ thay đổi dân chủ, theo dõi tình trạng tự do trên toàn thế giới và ủng hộ dân chủ và nhân quyền. Nhưng với những hoạt động thực tế của mình, dễ dàng nhận thấy bản chất thật của Freedom House là hoạt động như một cánh tay nối dài của Chính phủ Mỹ hướng tới các quốc gia khác nhằm can thiệp nội bộ các quốc gia đó, gây ảnh hưởng và tạo sự lệ thuộc vào Mỹ. Freedom House đã không ít lần đưa ra những bản báo cáo, tổng kết, những thông tin sai lệch về tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Dưới danh nghĩa tổ chức phi chính phủ, nhưng hoạt động của Freedom House lại không được thực hiện một cách khách quan, trung thực, những thông tin đưa ra hoàn toàn sai lệch so với thực tế, cũng vì lẽ đó Freedom House không phải luôn được chào đón ở các quốc gia.
Sự lo lắng của ông chủ tịch Freedom House là hoàn toàn có cơ sở và đó cũng chính là mối lo chung của nhiều tổ chức trá hình hoạt động dưới danh nghĩa dân chủ, nhân quyền khác cũng như là của những kẻ xưng danh nhà hoạt động vì dân chủ, nhân quyền. Đề xuất này của Tổng thống Trump đã khiến đám dân chủ cuội ở Việt Nam mất ăn mất ngủ bởi cái cần câu cơm đang bị bẻ gẫy, cái “nghề mưu sinh” của chúng đang dần bị ghẻ lạnh. Có lẽ giờ này lũ rận chủ này đang không tiếc lời sỉ vả ông Trump. Chính tại Mỹ, nơi được coi là cái trung tâm chính của đám rận chủ chống phá Việt Nam, mà chúng không được sung túc, tiền không đều đều rót vào mồm chúng nữa, thì chắc chắn những cái mồm thối của đám này sẽ không thể chăm chỉ sủa nữa, sự ra đi là điều dễ hiểu. Còn với những kẻ đang có ý định tham gia hội nhóm sủa bậy ăn tiền theo kiểu ra rả kêu gào “dân chủ”, “nhân quyền”, mặc dù không biết nghĩa của những từ này, thì sẽ phải dần từ bỏ ý định đó nếu không muốn đi sủa không công.
Tổng thống Mỹ Donald Trump với đầu óc kinh tế của mình vẫn luôn là cái gai trong mắt đám dân chủ cuội, bởi lý do ông đang góp phần dần tiêu diệt đi những con kí sinh trùng cặn bã với cái tên gọi nhà hoạt động vì dân chủ, nhân quyền.
AN THIÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét