Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

KẾT QUẢ CỦA KẺ PHỈ BÁNG GIÁO HỘI CÔNG GIÁO-PHẢN BỘI DÂN TỘC



Trong thời gian Linh mục Nguyễn Duy Tân đã có nhiều việc làm gây sự phẩn nộ lớn trong cộng đồng dân chúng và người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước về các hành vi vi phạm pháp luật, coi thường kỷ cương phép nước. Có thể nói, là linh mục nhưng Nguyễn Duy Tân-giáo xứ Thọ Hòa, giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai không lo hoạt động mục vụ mà thường xuyên lên mạng xã hội xuyên tạc, bóp béo sự thật. Đặc biệt, là nhiều lần bôi nhọ, xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, danh nhân văn hóa Việt Nam được cả thế giới công nhận.
Nhìn những hình ảnh này, không ai có thể hiểu được một con người được thụ phong Linh mục quản xứ của một giáo xứ mà đem con dấu của Giáo hội ban cho để tùy tiện thích đóng dấu vào đâu thì đóng. Xin nói cho ông Tân biết rằng, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh mất thì ông còn chưa biết nói đấy nhé !


Nguyễn Duy Tân cầm biểu ngữ có chữ ký của y và đóng dấu
của giáo xứ Thọ Hòa, giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai


Và những ngày đầu năm 2018, Linh mục Nguyễn Duy Tân thay vì thực hiện công việc mục vụ lại nhận lời mời của Luật sư Trần Kiều Ngọc - Chủ tịch Phong Trào Giới Trẻ vì Nhân Quyền để tổ chức các buổi nói chuyện về tình hình Việt Nam với đồng bào người Việt tại Úc với nội dung “Con Đường Nào Cho Việt Nam” tại 4 thành phố Brisbane, Sydney, Adelaide, Melbourne. Đúng là việc mục vụ không quan trọng bằng việc hoạt động chính trị và kiếm tiền.
Không chỉ dừng lại ở việc phỉ báng, lên mạng xã hội xuyên tạc, bóp béo sự thật, Nguyễn Duy Tân còn ngang nhiên viết: “Ủng hộ Thủ Tướng Đào Minh Quân-Lấy lại đất tổ không làm khổ dân”; Bỏ Cộng còn Việt, Việt không giết Việt”....Mà Đào Minh Quân là ai? Đào Minh Quân cùng những người khác thành lập tổ chức phản động lưu vong có tên gọi “Chính phủ quốc gia VN lâm thời” tại Mỹ với ý đồ phát triển lực lượng là những người trong các trại tị nạn ở Đông Nam Á, Hồng Kông; đồng thời đưa một số đối tượng của tổ chức về nước hoạt động chống phá. Năm 2016, Quân móc nối với Phạm Lisa lôi kéo nhiều người trong và ngoài nước thông qua mạng xã hội thành lập các “nhóm hành động” để thực hiện các vụ khủng bố với chủ trương “giết sạch, đốt sạch, phá sạch”. Các đối tượng đã móc nối để tiến hành hành vi khủng bố tại Biên Hòa và sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30 tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, kế hoạch chưa hoạt đông được thì các đồng phạm đã bị cơ quan an ninh ngăn chặn và tiến hành bắt. Còn Quân hiện vẫn đang trốn ở nước ngoài. Việc Nguyễn Duy Tân ủng hộ tổ chức khủng bố này đã cho thấy một kẻ đội lốt Linh mục để phá hoại chứ đi ngược với tôn chỉ của Đạo Thiên chúa mang bác ái, rao going tin mừng cho mọi người. 

Ngày 14/6/2018, trả lời phỏng vấn với đài VOA về việc không thể xuất cảnh đi nước ngoài, Linh mục Nguyễn Duy Tân cho rằng công an Việt Nam đã trả thù bằng cách cấm ông xuất cảnh sau khi ông gặp các nhà ngoại giao châu Âu vào tháng trước. Và nào là: “Tôi nghi ngờ rằng bài phát phiểu biểu của tôi trong Hội đồng Liên tôn với Liên minh châu Âu vào ngày 16/5 ở chùa Giác Hoa, do tôi nói sự thật quá nên có khi mất lòng cộng sản cho nên họ trả thù tôi bằng cách là cấm tôi xuất cảnh.” Không hiểu ông linh mục này mục đích chính là rao giảng tin mừng hay là tham gia vào các hoạt động chính trị để chống đối chính quyền? Câu hỏi này thì Giáo hội công giáo đã có câu trả lời.
Bởi cách đây ít giờ đồng hồ, linh mục Phan Văn Lợi (một người cùng hội cùng thuyền) buồn bã đăng trên mạng xã hội kèm video clip phỏng vấn linh mục Nguyễn Duy Tân, quản xứ Thọ Hoà, Đồng Nai nội dung, việc linh mục Nguyễn Duy Tân bị buộc “nghỉ hưu” sớm. Đó là kết cục tất yếu của một kẻ phỉ bang giáo hội Công giáo và Thiết nghĩ, cần có hình thức xử lý nghiêm đối với những kẻ lợi dụng để tuyên truyền chống phá đất nước, đi ngược lại truyền thống đạo hiếu của dân tộc./.
Xuân Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét