Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

THÁNH BÙNG XỨ HUẾ ĐÂY RỒI! ĐỨNG RA NHẬN TIỀN ĐỀN BÙ RỒI “QUÊN”

Đó là hoàn cảnh trớ trêu của gia đình bà Châu Thị Thu, trú tại Tổ dân phố Lại Bằng 1, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế khi đặt niềm tin vào bà Nguyễn Thị Thùy người cùng địa phương, khiến số tiền đền bù của Nhà nước dành cho gia đình bà Thu hơn 10 năm vẫn không đến tay.

Chân dung thánh bùng Nguyễn Thị Thùy

 Theo tìm hiểu của chúng tôi, sự việc diễn ra như sau: Vào năm 1980, gia đình bà Châu Thị Thu, trú tại thôn Lại Bằng, xã Hương Vân (nay là Tổ dân phố Lại Bằng 1, phường Hương Vân) tiến hành khai hoang tại khu vực Khe Trái (Hương Vân) để canh tác nông nghiệp (khoảng 10 sào Trung Bộ). Đến năm 2003, gia đình bà Thu đã bán một phần diện tích đất trên cho hộ ông Nguyễn Thành. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dự án xây dựng và ngăn dòng chảy sông Bồ của nhà máy thủy điện Hương Điền đến toàn bộ diện tích canh tác của nhân dân tại khu vực Khe Trái nên nhà máy thủy điện Hương Điền đã tiến hành đền bù cho các hộ dân, trong đó có gia đình bà Châu Thị Thu. Vào đợt đền bù lần 01 (năm 2005), nhà máy thủy điện Hương Điền đã tiến hành kiểm kê và đền bù thì ông Nguyễn Thành đứng tên trong giấy tờ toàn bộ diện tích mà bà Thu đã khai hoang và canh tác tại khu vực Khe Trái nên đã được nhận tiền đền bù. Do đó, đến đợt đền bù lần 02 (năm 2007), bà Châu Thị Thu đã ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Thùy (Tổ dân phố Lại Bằng 2, phường Hương Vân) đứng ra phản ánh lên các cơ quan Nhà nước về việc nhà máy thủy điện Hương Điền đền bù cho ông Nguyễn Thành hết tổng diện tích tại Khe Trái mà không đền bù cho gia đình bà Thu.
 Nhận được đơn khiếu kiện của bà Châu Thị Thu, chính quyền các cấp của thị xã Hương Trà đã tiền hành xác minh, làm rõ, phối hợp với nhà máy thủy điện Hương Điền đền bù thiệt hại cho gia đình bà Thu số tiền 17.000.000 đồng (Mười bảy triệu đồng). Số tiền này được bà Nguyễn Thị Thùy nhận thay gia đình bà Châu Thị Thu nhưng từ đó đến nay đã hơn 10 năm bà Thùy vẫn chưa đưa lại cho phía bà Thu.
Gia đình bà Châu Thị Thu đã nhiều lần đề nghị bà Thùy trả lại số tiền nhưng phía bà Thùy đã viện nhiều lý do để từ chối như mượn để làm ăn, xin khất thêm một thời gian sẽ trả,… đến khi gia đình bà Thu “làm căng” thì bất ngờ bà Nguyễn Thị Thùy nói rằng mình lấy số tiền trên là vì ngày trước gia đình bà Thu có … nợ tiền của gia đình bà ta nhưng vẫn chưa trả. Chính quyền phường Hương Vân đã nhiều lần hòa giải nhưng không thành và gia đình bà Châu Thị Thu đã có đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Được biết thêm, trong quá trình đứng ra làm “đại diện”  bà Nguyễn Thị Thùy cũng đã yêu cầu bà Thu đưa cho mình số tiền hơn 2.000.000 đồng để … chạy hồ sơ, lo lót và …. nhờ người kiện? Tổng cộng bà Thùy đã lấy của gia đình bà Châu Thị Thu hơn 20.000.000 đồng.
 Nhiều người dân ở đây cho biết chính bà Châu Thị Thu là người đã cưu mang gia đình bà Thùy trong những năm tháng khó khăn trước đây. Rất mong bà Thùy sớm trả lại số tiền trên, vì hiện tại gia cảnh bà Thu rất khó khăn, thường xuyên đau ốm./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét