Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Tội ác những kẻ phản động tước đoạt mạng sống của người dân phải bị trừng trị thích đáng

16 năm tù với bị cáo Đặng Hoàng Thiện – người chế tạo bom xăng cho nhóm khủng bố kích nổ sân bay Tân Sơn Nhất, đốt trại giữ xe của công an tỉnh Đồng Nai. Các bị cáo còn lại nằm trong băng nhóm này được đề nghị với mức án từ 5-14 năm tù. Đi khủng bố mà chỉ bị kết án từ 5 đến 16 năm tù, mức án này thật sự quá nhân đạo?
TAND Cấp cao tại TPHCM đã tuyên phạt bị cáo phạm tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân với mức án cụ thể như sau: Đặng Hoàng Thiện 16 năm tù; Nguyễn Đức Sinh 10 năm tù; Thái Hàn Phong 14 năm tù; Ngô Thụy Tường Vy 11 năm tù; Nguyễn Ngọc Tiền 11 năm tù; Nguyễn Thị Chung 12 năm tù; Bùi Công Thành, Vũ Mộng Phong cùng 8 năm tù; Đoàn Văn Thế 7 năm tù; Hùng Văn Vương, Trần Văn No cùng 6 năm tù; Trương Tấn Phát, Lê Hùng Cường, Hoàng Văn Dương cùng 5 năm tù.
Đặng Hoàng Thiện - một trong những kẻ nằm trong băng nhóm khủng bố. Đặt bom sân bay Tân Sơn Nhất, nhóm khủng bố đưa ra mục tiêu phải “giết sạch, đốt sạch, phá sạch”. Tội ác này cần phải bị trừng trị thích đáng
Đặng Hoàng Thiện – một trong những kẻ nằm trong băng nhóm khủng bố. Đặt bom sân bay Tân Sơn Nhất, nhóm khủng bố đưa ra mục tiêu phải “giết sạch, đốt sạch, phá sạch”. Tội ác này cần phải bị trừng trị thích đáng
Cáo trạng Viện KSND TP.HCM tuyên, những thành phần khủng bố này nhận lệnh của ông Đào Minh Quân (quân nhân chế độ Việt Nam cộng hòa trước đây) – người tự xưng là “thủ tướng” của đảng “Việt Nam tân dân chủ”, cầm đầu tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài và Phạm Anh Đào hay còn gọi là Lisa Phạm. Tháng 4-2017, Lisa Phạm chuyển tiền cho Đặng Hoàng Thiện cùng đồng phạm, rồi chỉ đạo nhóm này mua vật liệu chế tạo bom xăng, kích nổ bằng điều khiển từ xa với mục đích gây cháy nổ tại sân bay Tân Sơn Nhất; đốt kho tạm giữ xe vi phạm giao thông của công an, phá hủy 320 chiếc xe, gây tổng thiệt hại gần 1,3 tỷ đồng.
Hành vi đặt bom tại sân bay Tân Sơn Nhất của nhóm bị cáo mặc dù bị các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, vô hiệu hóa, không gây thiệt hại về tính mạng, tài sản nhưng với chủ trương “giết sạch, đốt sạch, phá sạch” mà những bị cáo này thực hiện thật sự là hành vi đe dọa đến sự sống và cuộc sống bình yên của nhân dân. Mà những gì đi ngược lại lợi ích, sự sống nhân dân, thì đó chính là tội ác. Những hành vi vô nhân đạo đó không thể dễ dàng tha thứ.
Liên quan đến những thành phần đầu sỏ, chỉ đạo điều hành băng nhóm chế và khủng bố bằng bom xăng, nhắm vào tước đoạt mạng sống người dân Việt Nam để gây tiếng vang này, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng ra quyết định khởi tố bị can, truy nã Đào Minh Quân (sống tại Mỹ), Phạm Thị Anh Đào (tức Lisa Phạm, 39 tuổi, sống tại Mỹ) về hành vi Khủng bố chống chính quyền nhân dân theo Điều 84 BLHS.
Tại Mỹ, đến giờ phút này, Lisa Phạm vẫn thách đố “không ai làm được gì cọng lông” của ả. Nhiều người dân Việt Nam cũng đang rất quan tâm, liệu những kẻ cầm đầu tổ chức phản động như Đào Minh Quân hay ả Lisa Phạm điên cuồng chống phá, xúi giục và chi tiền cho những thành phần phản động trong nước tấn công đến mạng sống của người dân, để lật đổ chính quyền nhân dân, đến bao giờ mới bị bắt, trả giá thích đáng? Cũng có một vài người dân lo ngại, làm sao bắt Lisa Phạm, Đào Minh Quân khi cả hai đều là quốc tịch nước ngoài?
Về vấn đề này, với mối quan hệ Việt-Mỹ như hiện nay, từ “đối tác toàn diện” tiến tới “đối tác chiến lược”; Việt-Mỹ không chỉ đẩy mạnh ngoại giao, tăng cường các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai bên, mà còn hợp tác mạnh mẽ về kinh tế, an ninh – quốc phòng. Đây chính là cơ sở để người dân Việt Nam hoàn toàn tin tưởng, tất cả những thành phần có dã tâm sử dụng Mỹ là nơi che thân, “núp bóng” để từ đây thành lập tổ chức phản động, chỉ đạo khủng bố người dân Việt Nam, chính quyền Mỹ sẽ không bao che. Bởi đơn giản, chính quyền quốc gia này cũng không chấp nhận bất kỳ cá nhân nào khủng bố, chế tạo bom tấn công người dân vô tội. Đó là tội ác mà đã là tội ác chống lại người dân vô tội thì cần phải trừng trị thích đáng và tiêu diệt tận gốc.
Việt - Mỹ ngày càng tăng cường sự gắng kết, hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực trọng điểm.
Việt – Mỹ ngày càng tăng cường sự gắng kết, hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực trọng điểm.
Còn nhớ, vào tháng 4-2018, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Tim Rieser, Trợ lý cấp cao của Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ Patrick Leahy nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Trước mong muốn của Thứ trưởng Bùi Văn Nam: “Thời gian tới, ngài Tim Rieser và Thượng Nghị sĩ Patrick Leahy tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Bộ Công an Việt Nam trong đấu tranh với tội phạm ma túy, tội phạm rửa tiền, tội phạm công nghệ cao và xây dựng Trung tâm huấn luyện phòng, chống khủng bố”. Với vai trò của mình, ngài Tim Rieser đã bày tỏ sự đồng quan điểm và cho biết: “Sẽ tiếp tục có những đóng góp cụ thể để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ nói riêng”.
Sự kiện William Nguyen – người có quốc tịch Mỹ về Việt Nam tham gia biểu tình trái phép, kích động bạo loạn, nhảy lên xe công vụ kêu gọi người dân phá hàng rào, tấn công lực lượng chức năng của Việt Nam và bị cơ quan chức năng Việt Nam khởi tố, và hành động từ phía Mỹ cũng đã cho thấy rõ, mối quan hệ Việt – Mỹ. Trước hành vi sai trái của công dân quốc tịch Mỹ – William Nguyễn, chính quyền Mỹ không những không bênh vực mà ngược lại còn phát đi thông điệp: “Quý vị phải tuân thủ luật pháp quốc gia quý vị đến thăm”. Điều đó có nghĩa, Mỹ tôn trọng những điều chính nghĩa và không bảo vệ công dân của mình một cách tùy tiện.
Một nguyên tắc bất di, bất dịch, xuyên suốt muôn đời, đó là: Tội ác dù sớm hay muộn cũng phải trả giá thích đáng. Hành động khủng bố, tấn công, tiêu diệt đồng loại – tội ác đó sẽ không bao giờ được tha thứ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét