Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

TỔNG GIÁM MỤC GIÁO PHẬN HUẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU PHÍA TRƯỚC !!!

Như đã thông tin trong một bài viết được dẫn về (http://www.vnnew.net/2017/06/sau-chuyen-tham-oi-kho-nan-vien-thien.html), Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã tới thăm Đan viện Thiên An Huế. 
Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh tại Đan viện Thiên An (Huế) - Nguồn: FB. 

Một nguồn tin khác từ Truyền Thông Thái Hà cho biết thêm: "Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh đã ra viếng khu vực tượng Chịu Nạn trước đây bị ''côn đồ' đập vỡ. Ngài đã thắp hương và cùng cầu nguyện với một số Đan sĩ.

Được biết, khi về làm Tổng Giám mục Huế từ đâu năm 2017, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh đã đi thăm một số nơi bị nhà cầm quyền gây khó dễ trong đó Ngài đã đến thăm cha Phêrô Phan Văn Lợi tại tư gia của ngài. Cha Lợi luôn bị theo dõi và cản trở trong việc đi lại". 

Xung quanh chuyện này, dưới góc nhìn của một người quan sát xin được có đôi điều như sau: 

Về diễn biến trước chuyến viếng thăm này, trang Người Công giáo có đoạn: "Việc Đức Tổng thăm Đan viện Thiên An, đặc biệt là viếng thăm Đồi Khổ nạn là điều hết sức bất ngờ, bởi sau khi đăng quang, dù các Cha, tu sỹ đã nhiệt tình mời Đức Tổng lên thăm Thiên An nhưng Ngài đã từ chối!". Thông tin này vì thế cho thấy rõ hơn cái tâm thế của TGM Nguyễn Chí Linh khi đến thăm Đan viện Thiên An. Nghĩa là ông đến vì trách nhiệm, vì được mời gọi nhiều hơn là tự nguyện, thích đến.... 

Việc Ngài đến thăm các Linh mục đã về hưu tại nhà hưu dưỡng TGM Huế cũng thế. Đó cũng là vấn đề trách nhiệm, là thứ tiền lệ mà bất cứ ai khi đăng quang cũng phải thực hiện. Cho nên, sẽ là quá sớm để nói rằng, Ngài có mặt tại Đan viện Thiên An cũng như có mặt tại nhà hưu dưỡng nơi sinh sống của một số Linh mục hưu dưỡng cực đoan là ngài (TGM Nguyễn Chí Linh) đang ủng hộ và sẽ có những động thái bảo vệ, tranh đấu một cách mù quáng. 

Trong một bài viết cùng chủ đề, blog Mõ Làng có đoạn nhận xét về TGM Nguyễn Chí Linh như sau: "Là một người ôn hòa, điềm đạm, chín chắn. Chắc chắn Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh sẽ có được cách xử trí khôn ngoan và khéo léo! Hãy chờ những tín hiệu tốt lành từ vị Tổng Giám mục gốc Thanh Hóa này!". Còn những thông tin kiểu như: "Đức Tổng cùng phái đoàn đau xót khi thấy cảnh tượng Thiên An đang bị tàn phá, Thánh Giá Chúa Ky-Tô bị phá hoại, Ngài đã thắp hương cầu nguyện và cầu chúc bình an cho Đan Viện" chỉ là cách nói của đám người vẫn đang mong đợi Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh đứng về đan viện Thiên An (dù cho đan viện này sai phạm khi lấn chiếm đất rừng xây dựng cơ sở Dòng) hay số Linh mục cực đoan của Giáo phận. 

Hãy tin tưởng vào TGM Nguyễn Chí Linh bởi ông sẽ có cách hóa giải những điểm bất đồng trở thành hòa đồng! 



An Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét