Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

XỬ PHẠT MỘT CÔNG TY DO GẮN "BIA" TRÀN NGẬP DI TÍCH !!!

Với việc dùng hình ảnh các chai bia để dán lên Ngọ Môn (Đại nội Huế), cầu Trường Tiền...; công ty Carlsberg Việt Nam đã bị cơ quan chức năng ở Huế yêu cầu xử lý.

Chiều 15/6, ông Lê Sĩ Minh- Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Thanh tra sở này đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh xử lý việc Công ty Carlsberg Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo.
Xu phat mot cong ty do gan “bia” tran ngap di tich
Hình ảnh được dán lên di tích để quảng cáo bia
Theo đó, Công ty Carlsberg Việt Nam đã dùng hình ảnh các chai bia dán lên di tích nổi tiếng ở Huế là Ngọ Môn (Đại nội Huế) và cầu Trường Tiền để quảng cáo cho sản phẩm bia Huda;  những hình ảnh đó được đăng trên trang mạng xã hội Facebook Huda Beer.
Cụ thể, di tích Ngọ Môn được dán đầy hình ảnh những chai bia Huda sắp xếp ngay ngắn. Trong khi ở hình ảnh cầu Trường Tiền, các trụ cầu được thay bởi các chai bia.
Theo ông Lê Sĩ Minh, việc làm trên của Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật quảng cáo. Sở Thông tin, truyền thông đã yêu cầu công ty trên gỡ bỏ những hình ảnh quảng cáo trên.
Ông Minh cũng cho hay, sắp tới cơ quan thanh tra của hai sở sẽ mời đại diện Công ty Carlsberg Việt Nam làm việc chính thức, yêu cầu công ty này có lời xin lỗi công khai trước dư luận, cam kết không tái phạm.
“Về việc xử phạt, theo quy định tại Nghị định 66 của Chính phủ, mức xử phạt khoảng từ 10- 20 triệu đồng”- ông Minh thông tin.
V.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét