Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

JB NGUYỄN HỮU VINH HỖN LÁO VỚI TGM BÙI VĂN ĐỌC !!!

Bắt đầu stt với cái tít "KHÔNG THỂ HIỂU NỔI", KHÔNG THỂ HIỂU NỔI, JB Nguyễn Hữu Vinh - một người Công giáo gốc Vinh đang sinh sống tai Thái Hà, Hà Nội đã phản ứng việc Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc, Tổng Giáo phận TP Hồ Chí Min dự lễ Đặt viên đá đầu tiên xây dựng tòa nhà báo Công giáo & dân tộc tại Tp Hồ Chí Minh như sau: 

Stt của JB Nguyễn Hữu Vinh (Nguồn: Fb). 

"Quả thật, nhìn Đức cha với cái đầu nghênh nghênh nhiều khi tôi cứ nghĩ chỉ là một thói quen hoặc cố tật. 

Nhưng đến mức này thì không thể hiểu trong cái đầu ấy nghĩ điều gì? Lẽ nào ngài không hiểu được đây chính là cái công cụ mà cộng sản đã sử dụng chống phá giáo hội từ xưa đến nay. 

Hay ngài cố hà hơi tiếp sức cho nó sống thì ngài mới có giá với cộng sản? Thật sự không muốn nói mà không thể im". 

Xin không nói thêm hay giải thích thêm về bất cứ điều gì về stt nói trên của nhà dân chủ gốc Công giáo này, bởi dù sao nó cũng đã quá rõ ràng. Chỉ xin tái khẳng định lại, đó là một sự xúc phạm của giáo dân này đối với một chức sắc cao cấp của Giáo hội Công giáo Việt Nam, từ cái cách diễn đạt cái đầu nghênh nghênh của Ngài Tổng Giám mục đến việc nói rằng ngài cần sự xuất hiện đó để ghi điểm với nhà nước... 

Việc một tín hữu Công giáo xúc phạm, mỉa mai bề trên của mình là rất hiếm nhưng đối với JB Nguyễn Hữu Vinh đây không phải là lần đầu tiên anh ta có sự xúc phạm kiểu này. Trước đó, Vinh đã từng có lời lẽ xúc phạm tương tự đối với các Linh mục trong Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam... Tuy nhiên, đây có lẽ là lần đầu tiên gã dám xúc phạm một chứ sắc có phẩm trật hàng Tổng Giám mục. 

Càng đặc biệt hơn khi Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc từng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam nhiệm kỳ 2013 - 2016, cương vị lãnh đạo cao nhất của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Điều đó cho thấy sự suy giảm trầm trọng về mặt đức tin của giáo dân cực đoan, hiếu chiến này! 

Vậy nên, đã đến lúc những người như Tổng giám mục Bùi Văn Đọc và Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch hội đồng Giám mục Việt Nam và nhiều chức sắc có thẩm quyền khác cần nhận thức được rằng: Sự suy giảm đức tin, làm biến dạng méo mó những quy phạm của giáo luật chủ yếu xuất phát từ đám cực đoan, hiếu chiến. Chính những con người này đang đóng vai trò là những kẻ tiên phong trong phá vỡ những giá trị quy chuẩn, phá vỡ những điều đặc trưng làm nên giá trị, trật tự trong đạo Công giáo. Và để hóa giải những nguy cơ đang hiện hữu này không ngoài việc có những giải pháp đối với những kẻ như Vinh, hơn Vinh!


An Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét