Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

SỰ THẬT NHỮNG CUỘC BIỂU TÌNH-TRÒ DỐI TRÁ CỦA TẬP HỢP QUỐC DÂN VIỆT !!!

        Trong thời gian qua, nhiều thành viên của các phong trào dân chủ đang bán tín, bán nghi về việc phát động biểu tình của Tập hợp quốc dân Việt, do linh mục Nguyễn Văn Lý khởi xướng. Người ta bán tín bán nghi cũng có nguyên do của nó khi mà việc kể về hoạt động của phong trào thì rất lớn mạnh mà thực tế thì có được như thế không thì không ai biết và kiểm chứng được những phát ngôn của linh mục Lý. Trong khi Linh mục Lý đang ở tại Thừa Thiên Huế, là cái nôi để sinh ra “Tập hợp quốc dân Việt”, mà phong trào thì chỉ nghe mình Linh mục Lý nói, trong khi thực tế thì chẳng thấy đâu, vậy mà lại nghe biểu tình rầm rộ tại 52/63 đơn vị tỉnh, thành cả nước, số lượng người tham gia Tập hợp quốc dân Việt có con số đến 3000 người. Thật không thể tưởng tượng được sự phát triển nhanh chóng đến chóng mặt mà ngay cả những người trong cuộc cũng ngỡ ngàng về con số nhân ngày càng tăng trong khi hoạt động lại tỉ lệ nghịch, ngày càng giảm xuống. Điều đó không khó để cho các thành viên phong trào dân chủ đặt một dấu hỏi lớn về Linh mục Nguyễn Văn Lý và cái gọi Tập hợp quốc dân Việt ???.


Để rộng đường dư luận và lý giải sự thắc mắc của các thành viên hoạt động đấu tranh dân chủ tại Việt Nam, trong một lần trả lời phỏng vấn của Hoàng Thanh Tâm (Phóng viên của diễn đàn Like cho Việt Nam và Đài SBTN ở Mỹ) với Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Lý đã một lần nữa khẳng định:  “Tập hợp quốc dân Việt đã kết nối toàn dân để biểu tình và đã biểu tình được trên 52 đơn vị tỉnh thành cả nước, những vùng xa xôi nhất… và có tuần lên đến 300 nơi tổ chức. Đây là con số thật vì nối kết viên đã có mặt tại các nơi cung cấp thông tin về. Họ có thể đưa thông tin lên mạng hay không là tùy từng nơi họ lựa chọn và đôi lúc cũng sợ áp lực từ chính quyền cho những lần biểu tình sau. Chính vì vậy biểu tình của chúng ta đang gặp khó khăn, có dư luận cho rằng Tập hợp quốc dân Việt loan tin thổi phồng về số lượng người tham gia biểu tình. Với tất cả uy tín của tôi, tôi nối kết và giới thiệu hoàn toàn có thật và trung thực. “

Nhìn những hình ảnh này liệu ai sẽ tin được biểu tình rầm rộ xảy ra ở 53/62

tỉnh, thành phố trong cả nước

Sự cô đơn của Linh mục Lý với phong trào biểu tình của mình

         Chẳng cần phải đi đâu xa, một người cũng nổi tiếng không kém linh mục Nguyễn Văn Lý (chỉ có sự khác biệt là về số lần tù tội và số lần bị bắt, cũng tham gia đấu tranh nhưng lại không bị chính quyền bắt giữ) đó là linh mục Phêrô Phan Văn Lợi, một người mà mức độ thân thiết với linh mục Nguyễn Văn Lý như tay với chân, đồng thời là thành viên trong Ban điều hành tổ chức Khối 8406, Hội đồng liên tôn, Hội cựu tù nhân lương tâm Việt Nam, người luôn có tên trong các bản kiến nghị thư, kháng thư…. Kiêm luôn chức danh “Ban biên tập” của cái gọi là Tập san tự do ngôn luận một tháng ra 2 số, cũng đã không thể chịu nổi sự dối trá, lừa bịp của Linh mục Nguyễn Văn Lý và tổ chức “con đẻ” của Linh mục Lý là Tập hợp quốc dân Việt, nên đã viết bài đăng tải trên các trang mạng Internet để bày tỏ sự hoài nghi, chỉ rõ sự gian dối, dối trá của người bạn chiến đấu lâu năm là Linh mục Nguyễn Văn Lý và cái danh xưng “Tập hợp quốc dân Việt mà Linh mục Nguyễn Văn Lý đã đổ bao tâm huyết để quảng bá, khuếch trương và vì nó mà dám nói phóng đại lên với cộng đồng dân chủ và cộng đồng quốc tế về sự phát triển lớn mạnh có thể làm sụp đổ Đảng Cộng sản bất kỳ lúc nào.

Không biết việc làm này có lợi gì cho Linh mục Lý hay không, khi mà tiền của và công sức của đồng bào hải ngoại bỏ ra là không hề nhỏ để nuôi dưỡng phong trào này theo lời kêu gọi của Linh mục Lý? Hay là do Linh mục Phan Văn Lợi ghen ăn, tức ở vì từ khi có Nguyễn Văn Lý thì sự hỗ trợ, đầu tư của cộng đồng hải ngoại dành cho mình có kém đi???

          Đáng buồn thay trong thời đại ngày nay mà những kẻ giả danh cho đấu tranh dân chủ thì nhiều, mà để thu lợi, vun vén cho cá nhân lại càng nhiều hơn, mà hiệu quả của phong trào đấu tranh dân chủ thì chẳng có gì ngoài con số 0 tròn trĩnh. Nào là từ linh mục Nguyễn Đình Thục, Linh mục Nguyễn Văn Lý và  Linh mục Phan Văn Lợi, có linh mục nào không phải vì tiền mà bán rẻ sứ mạng của những nhà đấu tranh cho dân chủ Việt Nam chân chính. Và tại sao cũng chỉ là các Linh mục đứng ra kêu gọi, phải chăng là chính vì 2 chữ “Linh mục” mà các Ngài đã buôn thần, bán thánh, lợi dụng lòng tin của giáo dân và cộng đồng hải ngoại để dễ bề thâu tóm cá nhân.

          Trở lại với sự phản ứng của Linh mục Phan Văn Lợi khi cho rằng con số thống kê các cuộc biểu tình trên toàn quốc thời gian vừa qua được diễn ra 52/63 đơn vị tỉnh thành phố theo lời Linh mục Lý do Tập hợp quốc dân Việt phát động chỉ là con số dối trá và lừa bịp dư luận. Tập hợp quốc dân Việt thì chỉ nói tổ chức biểu tình, trong khi các hình ảnh, video về biểu tình thì không có, như vậy lấy gì để chứng minh cho việc trả lời phỏng vấn của Lý? Vì vậy Linh mục Phan Văn Lợi nghi ngờ đây là con số dối trá là hoàn toàn chính xác. Mà ai thắc mắc còn có lý do này khác, chứ Linh mục Lợi mà thắc mắc phát biểu của Linh mục Lý thì như người trong nhà rồi, có gì mà Linh mục Lợi không hiểu, không biết về Linh mục Lý nữa. Cho nên sự hoài nghi của Linh mục Lợi là rất đáng tin cậy và là điều đáng lo ngại cho hoạt động của Tập hợp quốc dân Việt. Mà lo lắng hơn chính là uy tín của Linh mục Lý sẽ như thế nào trước cộng đồng hải ngoại và những nhà đấu tranh dân chủ chân chính trong nước. Những người đã dũng cảm xuống đường biểu tình tức là họ đã không vì sự an nguy cho bản thân mình, họ sẽ tự khuếch trương và đăng tải hình ảnh của mình chứ, nếu không làm như thế thì làm sao có thể đánh động dư luận và kêu gọi mọi người ủng hộ giúp đỡ cho họ nếu chẳng may bị Công an đàn áp. Việc đưa ra các con số dối trá về biểu tình sẽ góp phần làm ảnh hưởng đến những hoạt động khác hiện nay của các nhà đấu tranh dân chủ khác trong nước. Riêng linh mục Phan Văn Lợi khẳng định không tin rằng có một tổ chức mang tên Tập hợp quốc dân Việt với con số thành viên hơn 3000 người, tổ chức biểu tình trên 52/63 đơn vị tỉnh, thành phố khắp cả nước Việt Nam mà thực ra đây chỉ là trò gian dối vì lý do hoặc mục đích cá nhân nào đó mà thôi. Việc khẳng định của linh mục Phan Văn Lợi lúc này cũng đúng, vì là đang thời điểm cha Lý đang “làm ăn được” thông qua việc quảng bá “biểu tình” rầm rộ, nào là khóc, là khẩn thiết, là kêu khóc gọi….để đánh động lương tâm của mọi người. Cũng chính vì điều này mà Linh mục Lợi đã tráo trở phản bội lại người bạn chí cốt năm xưa, cho rằng cha Lý là lừa đảo, là thiếu trung thực, “Tập hợp quốc dân Việt” của cha Lý chỉ là tổ chức ma, đề nghị phải công khai nhân sự của tổ chức và điều đáng buồn hơn là Linh mục Lợi cũng đã đã rút tên Linh mục Lý ra khỏi Ban biên tập “bán nguyệt san tự do ngôn luận”, đứa con tinh thần được thai nghén bởi Linh mục Lý. Âu đây cũng là hệ quả của chọn bạn mà chơi và vì tiền mà bán cả bạn, chứ mục đích đấu tranh cho tự do tôn giáo, cho dân chủ như câu cửa miệng của các Ngài thì chỉ là hàng thứ yếu. Tiền mới là tất cả !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét