Xin chân thành cảm ơn Phaolo Bình Minh đã gửi bài
Về
nguồn cội của “cha” Phêrô Phan Văn Lợi thì cả giáo xứ Phủ Cam có lẽ ai cũng am
tường. Sau chính sự 1975, thầy Lợi đã bị nhà cầm quyền đuổi khỏi Đại chủng viện
Huế, Đức cha Nguyễn Kim Điền đã nhìn xa trông rộng về bản tính xảo
quyệt của con người này nên không cho chịu chức linh mục. Thầy Lợi đã phải nhờ
vả đến Đức cha Nguyễn Văn Thuận phong “chui” linh mục tại Sơn Tây vào năm 1981.
Quá tức giận về điều này, Đức cha Điền đã phải thốt lên "Cái thứ này đi
đâu thì đi, Giáo Phận Huế không nhận”. Khốn cùng “cha” Lợi quay ra
giáo phận Bắc Ninh (theo giấy giới thiệu của Đức cha Thuận), tuy nhiên Đức cha
Phạm Đình Tụng cũng không thèm đoái hoài. Tiến thoái lưỡng nan, chuột chạy cùng
sào, “cha” Lợi đành trở về nhà riêng, sống cùng cha, mẹ và cô em gái Phan Thị
Hòa (hiện đang quá lứa lỡ thì và nổi tiếng là lẳng lơ). Và kể từ đó, “cha” Lợi
bắt đầu kiếp sống lang thang chui lủi kiếm ăn, hành nghề đào mõ hải ngoại.
Nói về
độ bỉ ổi, vô liêm sỹ thì có lẽ trên đời chẳng ai bằng “cha” Lợi. Hẳn chúng ta
đều biết giữa “cha” Lợi và Đức Ông Cao Minh Dung là người cùng giáo xứ Phủ Cam,
Huế; cùng có người đỡ đầu là Đức cha Nguyễn Văn Thuận. Ấy vậy mà, cũng chính vì
những hằn học ích kỷ cá nhân, “trâu buộc ghét trâu ăn” mà “cha” Lợi đã sẵn sàng
làm chứng dối (khi Đức Ông Cao Minh Dung đang “trên đà thăng tiến”) tung Clip
tố cáo Đức Ông Cao Minh Dung không phải là con của ông Cao Minh Hiếu mà là con
của một thầy dòng Thánh Tâm. Để rồi Đức Ông Cao Minh Dung đã bị “triệt
hạ”, phải chịu biết bao điêu đứng, oan trái bởi những lộng ngôn cay độc, tàn
nhẫn. Vậy, Phêrô Phan Văn Lợi – ngươi là ai? Sao mà người bất nhân thế?
Thời
gian qua, cư dân mạng không lạ gì với những trò mèo kiếm tiền từ “bàn phím” của
“cha” Lợi thông qua những lời chứng dối thô bỉ, trơ trẽn. Có thể nói tất cả
những vụ việc có chút mùi tanh tưởi như “Bauxite”, “Formosa”, “Đồng Tâm”, “ông
Nguyễn Hữu Tấn ở Vĩnh Long tự”, “Bản nhận định của Hội đồng giám mục Việt Nam
về Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo 2016”… vừa qua thì đều xuất hiện bóng dáng loài
nhặng xanh “cha” Lợi để “đục nước béo cò”.
Khi lực đã bất tòng tâm, cha Lý đã phải tự đi riêng con đường của mình
Cũng là
cùng hội cùng thuyền với cha Tađêo Nguyễn Văn Lý trên con đường “tranh đấu” cho
dân chủ, tự do tôn giáo, nhân quyền… nhưng trong khi bản thân cha Lý thì đã bao
phen chịu cảnh tù đày cơ cực thì “cha” Lợi lại cứ nhởn nhơ, sung sướng và không
hề bị “sờ gáy”. Tại sao lần nào cũng thế, chỉ có cha Lý là vương vòng lao lý,
còn “cha” Lợi thì hầu như không bị làm sao, cứ êm êm mà ăn tiền hải ngoại thông
qua việc “vận động yểm trợ, ủng hộ” cha Lý. Phải chăng “cha” Lợi là kẻ giỏi
lươn lẹo, luồn lách, nhưng không chịu bày giúp mà luôn tìm cách đẩy cha Lý vào
chỗ tuyệt mệnh… Hẳn “cha” Lợi có đủ khôn ngoan và chỉ khổ thân cho cha Lý với
tấm thân tàn ma dại trãi qua 42 năm làm linh mục thì đã 34 năm là phải chịu đòn
nhừ tử trong chốn lao tù. Dư luận đang bán tín bán nghi về thân phận và những
hành tẩu mờ ám, phải chăng “cha” Lợi đã “đi đêm” với “thế lực ngầm” nào đó yên
thân hành nghề? Vậy, Phêrô Phan Văn Lợi – ngươi là ai? Sao mà ranh ma, quỷ
quyệt thế?
Linh mục Lợi có chân thành như Linh mục Lý nghĩ không?
Trải
theo thời gian, những tuồng kiếm tiền “bàn phím” của “cha” Lợi đã quá nhàm
chán, cũ rích, lỗi thời nên ngay sau khi cha Lý được ra tù vào giữa năm 2016
với trò hề “Lời kêu gọi tổng biểu tình” có vẻ đang “hot” thì hình bóng “cha”
Lợi lại dần lu mờ trong mắt hải ngoại, những đồng đôla rồi cũng thưa dần, để
lại nỗi niềm nuối tiếc vô vọng. Lúc này đang là thời điểm cha Lý đang
“làm ăn được”, cũng chính vì căn nguyên đó mà “cha” Lợi đã phản pháo, trở kiếm,
quay chèo, cho rằng cha Lý là lừa đảo, là thiếu trung thực, “Tập hợp quốc dân
Việt” của cha Lý chỉ là tổ chức ma (đề nghị phải công khai nhân sự của tổ
chức). Và “cha” Lợi cũng đã đã rút tên cha Lý ra khỏi Ban biên tập “bán nguyệt
san tự do ngôn luận”. Thật là nực cười bởi lẽ trong suốt thời gian cha Lý bóc
lịch trong tù thì bên ngoài “cha” Lợi vẫn đều đặn đưa tên cha Lý vào Ban biên
tập “bán nguyệt san tự do ngôn luận” để bịp bợm, đánh lận con đen kiếm tiền ăn
chơi của hải ngoại. Chắc hẳn bàn dân thiên hạ thừa biết rằng “cha” Lợi đã
bao lần lợi dụng “số má” của cha Lý để đánh bóng cho những tổ chức thây ma như
“Hội đồng liên tôn”, “Hội cựu tù nhân liên tôn”, “Hội đồng liên kết quốc nội
hải ngoại”… để làm tiền. Mới đây thôi, ngay sau khi cha Lý ra tù thì “cha” Lợi
đã hí hửng sang thăm và đã cùng cha Lý và cha Giải chụp ảnh, đưa lên Facebook
với giật tít “Ba chàng lính ngự lâm”. Hỡi ôi “mối tình thâm sâu” ấy nay còn
đâu!!! Âu cũng là nhân quả, là sự nghiệt ngã của sức mạnh từ những đồng đô-la
bẩn và “cha” Lợi đã lóa mắt để rồi trở thành kẻ phản bội như Giuđa đã cam tâm
bán Thầy mình với giá 30 đồng bạc.
Cũng chính vì “miếng
cơm, manh áo”, những đồng đô-la nhơ nhớp của hải ngoại mà Tađeo Nguyễn Văn Lý
và Phêrô Phan Văn Lợi mang danh là chủ chăn, rao giảng Tin mừng đã dần lộ rõ
bản chất cũng chỉ là phường “Mèo mả gà đồng” mà thôi. Lạy Chúa, xin Ngài soi
xét, Amen!
Phaolo Bình Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét