Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

LẠI NHỮNG NGƯỜI NÓI DỐI HƠN "CUỘI" !!!

Một bài viết trên Facebook của Thủ thành cố đô đáng suy ngẫm.
Kính gửi bà con xã Thủy Bằng!

Qua tìm hiểu được biết thời gian qua dòng Thiên An, Thủy Bằng đã thực hiện nhiều việc làm gây bức xúc cho bà con trong xã. Cụ thể bà con đã nhiều lần ký đơn tập thể kiện dòng Thiên An gởi đến các cấp chính quyền và giáo hội Công giáo với các nội dung:
- Lấn chiếm đất của một số hộ dân.

- Đào 2 ngôi mộ của thân nhân gia đình người dân thôn Kim Sơn đưa chôn đâu đên nay gia đình vẫn chưa tìm ra được.
- Múc đất phá đường dân sinh của người dân địa phương.
- Tu sỹ dong Thiên An tuyên bố đuổi dân Kim Sơn đi để lấy đất (dòng Thiên An cho rằng đất người dân Kim Sơn đang ở là đất của dòng).
- Chặt phá rừng keo của dân gây thiệt hại gần một trăm triệu đồng.
- Một số tu sỹ dòng Thiên An có lời nói thô tục, thái độ coi thường Chính quyền, coi thường nhân dân.
Vậy mà trả lời phóng viên đài, báo các cơ quan tổ chức trong và ngoài nước ông Cao Đức Lợi tự xưng là linh mục Phêrô Khoa Cao Đức Lợi luôn luôn khẳng định đất của dòng là 107ha. Từ khi dòng Thiên An được thành lập thì tại nơi đây chỉ có dòng Thiên An thôi và thôn Kim Sơn không có một ngôi nhà nào hết, một số người dân thôn Kim Sơn phải xin ở nhờ tại nhà dòng, được dòng cưu man vậy mà bây giờ lại phản bội dòng Thiên An. Hai ngôi mộ bị di dời đó do nằm trong đất nhà dòng và 2 ngôi một đó không phải là của người dân thôn Kim Sơn. Việc múc phá đường và phá keo là do những vị trí này nằm trong khuôn viên đất dòng Thiên An.

Thưa bà con!
Tôi không phải là dân xã Thủy Bằng những tôi rất bức xúc trước những lời lẽ của ông Cao Đức Lợi. Tôi nghĩ ông Lợi đã phủ nhận tất các, lấy mục tiêu cao nhất là đất của dòng Thiên An là 107ha, những việc dòng Thiên An làm là nằm trong khuôn viên dòng, cho rằng dòng Thiên An có trước đất dân Kim Sơn đang cư trú sinh sống là đất của dòng Thiên An. Ông Lợi bất chất tình người, pháp luật và đạo đức của người tu hành.
Tìm hiểu thêm được biết, ông Lợi cho rằng 107ha đất của dòng Thiên An là do Ty Điền Địa Thừa Thiên cấp vào năm 1969 (chế độ củ) trong đó dòng Thiên An có mua 2 thửa đất của thôn Cư Chánh 1, xã Thủy Bằng.

Đất do chế độ củ cấp như vậy đến bây giờ có giá trị so với chế độ này cấp không. Thôn Cư chánh 1 có chức năng bá đất không, dân cư Chánh 1 đâu phải thiếu thốn mà bán đất. Sau 1975 thực hiện chính sách cải tạo XHCN nhà nước có trưng thu, trưng dụng một số diện tích đất của một số cơ sở tôn giáo phục vụ mục đích phát triển xã hội. Đất là sở hữu toàn dân do nhà nước thống nhất quản lý, hiện cá nhân tổ chức nào được nhà nước cấp giấy CNQSDĐ thì có quyền sử dụng diện tích được cấp đó. 

Vậy mà ông Cao Đức Lợi là người có học, tự xưng là linh mục (người học sau hiểu rộng) lại không hiểu được vấn đề này, ông Lợi nên tu tâm, tu khẩu và tiếp tục tìm tòi, học hỏi thêm thật nhiều nữa phải không bà con.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét