Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CỦA KẺ LỢI DỤNG TÔN GIÁO

Lợi dụng tôn giáo, tuyên truyền, xuyên tạc tình hình tôn giáo, vu cáo Nhà nước Việt Nam “đàn áp tôn giáo” là chiêu trò phổ biến của đám rận chủ trong thời gian qua. Dưới cách thêm mắm muối có chủ ý và mưu đồ chính trị xấu, đám rận chủ đã vẽ nên một bức tranh tôn giáo ở Việt Nam thật “tồi tệ” trong khi Nhà nước Việt Nam luôn đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân theo quy định của pháp luật.
Để làm trong sạch và trả lại sự thuần túy trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của quần chúng, những kẻ lợi dụng và xuyên tạc tôn giáo cần phải bị vạch mặt, xử lý nghiêm trước pháp luật.
Vì thế, với những hoạt động lợi dụng tôn giáo để chống phá chính quyền, ngày 23/01 vừa qua Vương Văn Thả đã bị đưa ra xét xử với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật hình sự. Vương Văn Thả bị tuyên 12 năm tù. Mức án đó là xứng đáng với một kẻ như Vương Văn Thả.
Vương Văn Thả vẫn tỏ ra ngang ngược trước phiên tòa
Trước đó, Thả cũng đã từng bị truy tố về hành vi: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Chưa dừng lại ở việc thu lợi bất chính, Thả còn thuyết giảng đạo trái phép với những lời lẽ hết sức thô tục để xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm một số chức sắc Phật giáo Hòa Hảo, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ giữa các tôn giáo.
Việc làm sai trái của Thả bị Ban trị sự Trung ương - Phật giáo Hòa Hảo phát hiện, ngăn cản bằng cách ra công văn thông báo, kêu gọi bà con tín đồ không nên xem, nghe bộ đĩa của Thả tuyên truyền. Nhưng Vương Văn Thả đã kích động, lôi kéo một nhóm người có những hành vi gây rối, chửi bới lại một số thành viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo.
Từ năm 1995 đến 2010, Thả đã bị xử phạt hành chính bằng nhiều hình thức như công khai trước dân, phạt tiền các hành vi: “Mê tín dị đoan và truyền sấm giảng trái phép; cư trú đi lại trái phép trong khu vực biên giới; tàng trữ trái phép băng đĩa thuộc loại in, nhân bản lậu với số lượng từ 50 đến trên 100 bản; không khai báo tạm trú theo đúng quy định”.
Tín ngưỡng, tôn giáo là quyền chính đáng của người dân được pháp luật bảo hộ. Tuy nhiên, lợi dụng tôn giáo để thực hiện mục đích xấu sẽ bị xử lý bằng pháp luật. Đây là cái giá thích đáng phải trả và bài học cho những kẻ như Vương Văn Thả lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của bà con để mưu đồ cá nhân, chính trị xấu.

Lâm Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét