Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

PHẢN ĐỘNG VS YÊU NƯỚC – ĐÂU LÀ SỰ KHÁC BIỆT???

Anh MC thân mến,
Từ lâu trên mạng internet, luận về chính trị, luôn có sự tồn tại giữa hai nhóm. Một bên là những kẻ tự cho mình là “yêu nước” nhưng luôn bị chụp mũ “phản động”. Bên còn lại là nhóm những người “không có lương ba củ” nhưng lại được gắn mác “dư luận viên”.

Em tin rằng, anh là người trong nhóm một, bởi thời gian dài đọc facebook anh, em thấy anh có rất nhiều status về tình hình đất nước, thể hiện nỗi niềm “đau đáu” trong tâm về sự lo lắng cho dân nghèo, cho cây, cho cá, cho cả những đồng tiền từ thiện nữa….

Hôm nay anh lại tiếp tục quan tâm đến biển đảo khi trích dẫn bài viết của báo Tuổi Trẻ, một trong những tờ báo khắm nhất Việt Nam. Anh viết: “Ôi, tình hữu nghị  :)))))) Chúng ta làm được gì? Chẳng làm được gì! Ngay cả đến chuyện lên tiếng thì đã có ngay lực lượng hơn 10.000 người xông vào dậy dỗ phải ổn định tình hình đại cục mà! … Chờ xem màn kết nhé con cháu bà Trưng, bà Triệu!”
Anh ơi, ranh giới giữa kẻ tốt, người xấu, giữa người yêu nước thật sự và những kẻ phản động, phá hoại nó chỉ khác nhau có tý trong những dòng comment như trên thôi ấy.
Người yêu nước sẽ đưa ra vấn đề và cùng mọi người thảo luận đưa ra giải pháp, gắn kết nhân dân cùng nhà nước và quân đội bảo vệ đất nước. Trước đe dọa ngoại xâm, họ bảo vệ đất nước là từ những hành động nhỏ nhất: Trẻ em chăm học chăm vâng lời bố mẹ, mỗi cá nhân tôn trọng pháp luật phát triển kinh tế gia đình, mỗi làng xóm phát huy thế mạnh của địa phương, và mỗi người lính nắm chắc cây súng bảo vệ Tổ Quốc. Việc ai đang làm thì phải làm cho tốt, như thế đã là bảo vệ đất nước.
Kẻ phản động là hạng người đưa ra vấn đề, phát ngôn và định hướng người khác bằng tư duy nông cạn của bản thân, khiến chia rẽ sự đoàn kết, gây nhiễu loạn xã hội. Trước một vấn đề, họ thường mỉa mai chê bai lãnh đạo nhà nước, nhưng khi hỏi nếu làm lãnh đạo, giải pháp ra sao thì lại câm như hến.
VÀ RẤT TIẾC, ANH LÀ NGƯỜI LUÔN NHƯ THẾ.
10.000 người có mác dư luân viên kia, trong đó có những chiến sĩ đang đấu sức cùng những cơn sóng dữ để đắp từng viên đá xây đảo Trường Sa, có những người lính đang nắm chắc cây súng bảo vệ biên cương Tổ Quốc, có những anh hùng thầm lặng theo dõi, đập tan mọi âm mưu phá hoại cuộc sống ổn định hòa bình của người dân… Họ xứng đáng được trân trọng, được tri ân.
Tất nhiên, anh chẳng hiểu và sẽ chẳng muốn hiểu. Bởi lẽ viết mấy dòng status rẻ tiền gây tranh cãi về chính trị khiến anh thêm nổi, tiền catxe thêm cao. Cái cám dỗ vật chất ấy vượt qua sao nổi khi đến tiền từ thiện anh cũng lấp đầy túi riêng.
Vâng, người yêu nước và kẻ phá hoại chỉ khác nhau có tý thôi đó anh ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét