Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

LẠI LÀ BẢN LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI CỦA HỘI ANH EM DÂN CHỦ

Hội Anh em dân chủ là hội nhóm được thành lập trái pháp luật ở Việt Nam, đứng sau là sự tài trợ của tổ chức khủng bố quốc tế Việt Tân. Hoạt động của Hội anh em dân chủ đều hướng đến việc phá hoại sự ổn định và phát triển của đất nước ta. Trong nhiều năm qua, lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền, Hội nhóm phản động này đã thực hiện nhiều hoạt động phá hoại, nhiều thành viên đã phải chịu những án phạt tù rất nặng về hành vi phạm tội của mình.
LẠI LÀ BẢN LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI CỦA HỘI ANH EM DÂN CHỦ
Ngay sau khi hàng loạt thành viên cốt cán của Hội bị bắt và chuẩn bị xét xử, Hội Anh em dân chủ liên tục đưa ra phát ngôn phản đối việc các cơ quan Nhà nước ta truy cứu trách nhiệm hình sự với những đối tượng này, trong đó là chuỗi phát ngôn phản đối việc cácthành viên của mình không được tiếp xúc với luật sư, không được gặp người thân.
Trên trang blog của Hội đăng tải phát ngôn về vấn đề này: “Hội anh em dân chủ chúng tôi cực lực lên án hành vi vi phạm pháp luật của cơ quan an ninh điều tra cộng sản Việt Nam trong việc quyền được mời luật sư bào chữa của các thành viên chúng tôi. Cụ thể là cơ quan an ninh cộng sản Việt Nam đã vi phạm”.
Trong những năm gần đây, rất nhiều thành viên cốt cán của Hội nhóm phản động này bị bắt giữ và xét xử như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Thu Hà, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Trung Trực,…Các đối tượng này đều phạm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, loại tội phạm có tính chất nguy hiểm đặc biệt lớn và luôn phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất của Nhà nước.
Chính vì vây, việc thực hiện quyền bào chữa của các đối tượng này có sự khác biệt với những đối tượng phạm tội khác. Đối với những vụ án thông thường, người bào chữa tham gia tố tụng từ khi khởi tố bị can. Trường hợp bắt, tạm giữ người thì người bào chữa tham gia tố tụng từ khi người bị bắt có mặt tại trụ sở của Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra hoặc từ khi có quyết định tạm giữ.
Tuy nhiên, trong trường hợp cần giữ bí mật điều tra đối với các tội xâm phạm an ninh quốc gia như tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân thì Viện trưởng Viện kiểm sát có thẩm quyền quyết định để người bào chữa tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra.
Như vậy, việc thực hiện quyền bào chữa đối với các thành viên của Hội anh em dân chủ khi có hành vi phạm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật, không có việc chính quyền nước ta cấm cản thực hiện quyền Hiến định này của công dân. Vì vậy, hành động lên tiếng phản đối của Hội anh em dân chủ là vô lý, mang tính chất phá hoại như chính hành vi phạm tội của các thành viên Hội phản động này.
Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét