Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC BỊ TRIỆU TẬP VÀ SỰ COI THƯỜNG PHÁP LUẬT CỦA LINH MỤC CÔNG GIÁO !

Lúc chưa bắt đầu thì Lm Nguyễn Đình Thục cứ đề nghị được làm người làm chứng trong vụ Nguyễn Nam Phong và Hoàng Đức Bình. Đến lúc nhận giấy triệu tập của cơ quan chức năng thì lại không dám đến. Muốn được làm “Người làm chứng” thì ngoài việc biết được những tình tiết liên quan đến nguồn tin về tội phạm, về vụ án thì còn một điều kiện nữa là được cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng triệu tập đến làm chứng. Ấy vậy mà đến khi được triệu tập để làm đúng theo trình tự thì Kinh mục Nguyễn Đình Thục lại “sợ hãi” không dám đến.
Chưa kể căn cứ theo Giấy triệu tập: Giấy triệu tập là loại giấy dành cho những người có liên quan đến những vụ việc đã và đang được giải quyết tại các cơ quan tố tụng như cơ quan cảnh sát điều tra, viện kiểm sát hoặc tòa án. Theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003, khi cơ quan tiến hành tố tụng đã khởi tố vụ án, việc phải có mặt theo giấy triệu tập là một nghĩa vụ tố tụng (bắt buộc) đối với những người thuộc diện sau:
– Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án phải có mặt theo giấy triệu tập của cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án và trình bày trung thực những tình tiết trực tiếp liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của mình (theo khoản 2 Điều 54).
– Người làm chứng: người nào biết được những tình tiết liên quan đến vụ án đều có thể được triệu tập đến làm chứng. Người làm chứng có nghĩa vụ có mặt theo giấy triệu tập của cơ quan điều tra, viện kiểm sát, toà án (theo khoản 4 Điều 55).
Mà nhân tiện, xin Linh mục Nguyễn Đình Thục cùng mọi người nếu ai được nhận Giấy triệu tập xin chú ý:
“Theo quy định tại khoản 4 Điều 55, Bộ luật Tố tụng Hình sự 2003 thì khi từ chối hoặc trốn tránh việc khai báo mà không có lý do chính đáng, thì phải chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 308 của Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009;
Khai báo gian dối thì phải chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 307 của Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009.
Kết lại: là 1 Linh mục quản xứ luôn răn dạy con chiên phải học tập và nghe theo, làm theo lời Chúa dạy nhưng Linh mục Nguyễn Đình Thục lại có quá nhiều sai phạm đến nổi phải trốn tránh không dám ra gặp cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam là đủ hiểu Linh mục Công giáo này đã sợ hãi đến mức nào.
-Hồng Phong-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét