Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

NHỮNG “ANH HÙNG” MẠNG XÃ HỘI !!!

         Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, khoảng cách về không gian, thời gian hầu như có ranh giới rất mong manh. Chỉ cần một sự việc nhỏ xảy ra cũng có thể kéo theo cả một hiệu ứng lan tỏa về mặt xã hội. Để làm được điều đó, một trong những công cụ góp phần truyền tải thông tin chính là các trang mạng xã hội. Mạng Internet được ví von như một con đường cao tốc, còn các trang mạng xã hội là những con đường kết nối đến con đường cao tốc đó. Và trên con đường đó, kẻ tốt, người xấu, sự thật, điều dối trá, hiện thực và ảo tưởng... được trộn lẫn lộn vào nhau.
          Vì vậy, trong thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến không biết bao nhiêu sự việc mà các trang mạng xã hội đăng tải, hòng gây tiếng vang trong xã hội, trong đó có cả những thông tin trung thực về những vấn đề nóng bỏng và cả những thông tin mà những kẻ lợi dụng mạng xã hội để tung tin, tuyên truyền xuyên tạc, bịa đặt để hướng lái dư luận.
          Cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi trong số đó có những kẻ chỉ vì cái tôi của mình, muốn “thể hiện” mình thông qua mạng xã hội, tự huyễn hoặc mình qua những nút “like”, “share”, để đánh bóng tên tuổi, muốn phút chốc trở thành người nổi tiếng, tự nhận mình với những “danh xưng” như: nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, đấu tranh cho tự do tôn giáo, nào là nhà đấu tranh cho “môi trường”, là thành viên của “Hội anh em dân chủ”, “Hội cờ vàng”, đấu tranh cho lẽ phải, cho công bằng xã hội, ca ngợi biểu tượng VNCH.... Với những hành động cụ thể như treo băng rôn, cầm biểu ngữ, tham gia ký tên kiến nghị, phản đối các phiên tòa xét xử, kêu gọi Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, kêu gọi biểu tình cả năm 2017, ra lời “khóc gọi”, rồi “di chúc”, “tâm thư” để cảnh báo về nguy cơ Trung Quốc đồng hóa Việt Nam... Mà chung qui cũng chỉ để hô hào, chụp vài bức ảnh “tự sướng” rồi đăng tải trên các trang mạng xã hội, để cho số đối tượng phản động ở nước ngoài và số đối tượng tự nhận là những nhà “rận chủ” chân chính “nhao nhao” như ong vỡ tổ, bình luận hưởng ứng, ca ngợi tinh thần dũng cảm dám đấu tranh trực diện với chính quyền để cổ súy và tỏ vẻ quan tâm nhằm kích thích số này ngày càng muốn thể hiện mình hơn.
          Nực cười là có những kẻ sinh ra còn không biết đến mùi thuốc súng, không nghe tiếng bom đạn, chưa nhìn thấy sự khủng khiếp, tàn bạo, nồi da xáo thịt của chiến tranh, chưa biết gói lương khô, bữa cơm độn bo bo, khoai sắn. Ấy vậy mà suốt ngày “cào trên bàn phím” , khoác lên mình những bộ quần áo vằn vện, vẽ lên mình những hình ảnh cờ vàng ba sọc đỏ, đi nghênh ngang khắp phố phường, diễu võ, dương oai, chụp vài bức ảnh ra vẻ ta đây mà không tự thấy xấu hổ về sự kệch cỡm của mình.
          Có những kẻ suốt ngày kêu gào đòi tự do, dân chủ, so sánh dân chủ tại Việt Nam và Mỹ, lên tiếng phản đối các phiên tòa xét xử, viết biễu ngữ đứng trơ trọi giữa đường như những kẻ “ngáo đá chính trị”, chẳng ý thức được mình đang làm gì, trong khi những kẻ tuyên án thì vẫn phải chịu hình thức thích đáng trước pháp luật về hành vi của mình gây ra. Điển hình cho hoạt động kiểu này là tổ chức với tên gọi là “Hội anh em dân chủ”, mà cộng động mạng xã hội hay gọi là “Hội anh em ăn hại”, vì lấy tiền của các tổ chức phản động nước ngoài để xây dựng lực lượng hoạt động nhưng chẳng làm được tích sự gì chỉ có cái “ăn hại” , còn số chống đối lung tung thì lại đang “nhập kho”.
NHỮNG “ANH HÙNG” MẠNG XÃ HỘI !!!
   Nhìn cách ăn mặc rách rưới phản cảm như kẻ ngáo đá
"Hội anh em ăn hại" thể dục dưỡng sinh
       Cũng thử điểm qua cái “dân chủ” kiểu Mỹ mà số này ca ngợi. Xin thưa, dân chủ ư, Mỹ đã ngay lập tức thông báo cắt 285 triệu USD đóng góp cho ngân sách Liên Hiệp Quốc trong 2 năm tài chính 2018-2019 chỉ vì Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua Nghị quyết kêu gọi Mỹ rút lại quyết định về Jerusalem (tức là không nghe theo ý Mỹ thì cắt viện trợ, mình thích thì mình làm thôi). Trong những ngày vừa qua, Việt Nam cũng vừa xét xử các đối tượng trong nhóm khủng bố Sân bay Tân Sơn Nhất và đốt kho tạm giữ xe vi phạm giao thông và đó là những người được Đào Minh Quân và Phạm Lisa đang ở Mỹ tài trợ và xúi dục thực hiện (mà sự hoang tưởng của Đào Minh Quân khi tự xưng mình là thủ tướng Chính phủ Quốc gia Lâm thời, tự nhận mình là hậu duệ đức thánh Trần Hưng Đạo, có tên trong sấm ký thiên thư).
          Thử hỏi những kẻ suốt ngày “cào bàn phím”, viết những status đầy uy lực, ưu tư trước thời cuộc, trước những vấn đề nóng bỏng của xã hội, suốt ngày chỉ biết lên án, chỉ trích tất tần tật mọi thứ, tự vạch ra những phương thức, yêu cầu làm thế này, làm thế nọ, mới xem qua tưởng những kẻ này là quá giỏi, giói đến mức không bút nào tả xiết. Vậy thực tế ngoài xã hội, những con người này đã làm được gì cho xã hội, cho đất nước và cho người dân hay chưa? Hay chỉ là những kẻ ăn theo, nói leo, được nhồi nhét vào đầu những thành kiến để chống đối.
          Đã đến lúc Pháp luật Việt Nam cần phải nghiêm minh để trừng trị những kiểu “anh hùng mạng xã hội” này, nhất là những kẻ lợi dụng vào mạng xã hội để chống phá đất nước, phản bội chính dân tộc của mình, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc để kiếm sống cho bản thân, làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của đất nước và truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam.
Xuân Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét