Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

02 LINH MỤC GIÁO PHẬN VINH SẼ KHÓ MÀ SANG MỸ NHẬN GIẢI !!!!

Như tin đã đưa, Ngày 18/8/2017, tổ chức “Phong trào giáo dân Việt Nam ở hải ngoại” đã ra Thông cáo báo chí gửi các cơ quan truyền thông về kết quả bình chọn giải thưởng “Tự do tôn giáo Nguyễn Kim Điền” (lấy tên của cố Tổng Giám mục Nguyễn Kim Điền, nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế) với tổng giá trị giải thưởng là 5000 Usd. Trong đó giải thưởng này được trao và chia đều cho 2 Linh mục thuộc Giáo phận Vinh là Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên) và Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc), huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 01/9/2017 tại Miền Nam California, Mỹ.
Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục (Nguồn: FB). 

Theo lịch trình trong bản thông cáo báo chí thì nếu có ý định sang Mỹ nhận giải thưởng có tính khích lệ và là một hình thức tài trợ tiền nói trên, một vài ngày tới 02 Linh mục Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên) và Linh mục Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc) sẽ di chuyển đến sân bay để xuất cảnh sang Mỹ! Tuy nhiên, khoan đã nói đến tính mục đích xuất cảnh của 2 Linh mục này thì cũng sẽ dễ dự đoán được rằng, 2 vị này sẽ khó mà sang Mỹ. Mà cụ thể hơn sẽ bị chặn lại ở sân bay! 

Về lí do thì xin đăng tải một đoạn trong bài viết của VOA tiếng Việt về sự kiện Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong (GX Thái Hà - Hà Nội) bị ngăn chặn khi xuất cảnh sang Úc vừa qua: 

"Linh mục của Giáo xứ Thái Hà cho biết những hành động quấy nhiễu gần đây nhất mà ông gặp phải là từ một bài giảng về ngày 30/4 trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình.

Trong bài giảng, Lm. Nam Phong nói ngày 30/4 là một “ngày đau thương”. Ông nêu lên những hệ lụy vẫn còn kéo dài đến tận hôm nay của cuộc chiến mà theo lời ông, phe thắng cuộc đã dùng những từ ngữ kiều diễm như “giải phóng”, “thống nhất”, “lặp lại hòa bình” để mô tả chiến thắng của họ.

Ông đặt câu hỏi “Liệu có thể gọi nội chiến Nam-Bắc là một cuộc ‘giải phóng’ không?” “Cái gọi là thống nhất, sau 42 năm, có thực sự thống nhất hay không, khi Bắc, Trung, Nam vẫn chưa một nhà, khi đất nước vẫn bị phó mặc cho ngoại bang, cho những nhóm lợi ích xẻ thịt từng tấc đất quê hương”. Vẫn trong bài giảng, Lm. Nam Phong nói “Mẹ Việt Nam đã bị đốn ngã sóng xoài còn bởi vì nhóm này, đảng kia, phái nọ cho mình là chân lý, nhưng lại quên mất rằng chỉ có một chân lý ‘chúng ta là người Việt Nam’”.

Nói với VOA tối 28/6, Lm. Nam Phong cho biết:

“Sau bài giảng lịch sử 30/4 vừa rồi, công an Hà Nội cũng chuẩn bị một màn đấu tố tôi giống như cha Nam, cha Thục ở Nghệ An. Về điều này, những giáo dân của tôi ở đây họ được chính quyền mời lên hợp tác trong việc đấu tố này thì họ về cho tôi biết là chính quyền đã dựng một phim, rồi tổ chức các cuộc mít-tinh, biểu tình trong các cơ sở của Đảng, phản đối tôi về bài giảng ngày 30/4. Tiếp đến thì chính quyền tới đây sẽ làm căng với tôi, họ bắn tiếng như vậy. Sau đó thì đúng là tôi nhận được gần 20 văn bản của các cơ quan, tổ chức ngoại vi của nhà nước như hội cựu chiến binh, hội phụ nữ v.v…”. 

Và như đã thông tin trong đoạn tin nói trên, bản thân 2 Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục là người tỏ ra điên cuồng nhất trong các bài rao giảng hôm 30/4 vừa qua! Mới đây, cũng với giọng điệu của một kẻ chống đối có bản chất, 1 trong 2 vị này đã phát biểu như sau: 

- Linh mục Đặng Hữu Nam: "Đất nước Việt Nam là đất nước đầy rẫy những bất công, chính quyền đang dần bán dần đất cho giặc tàu; cầu nguyện cho những nhà yêu nước, đấu tranh vì công lý và sự thật, giám chết vì sự thật mà bị chính quyền bắt bớ, đàn áp, đánh đập, bỏ tù, cách ly, mạ lỵ xúc phạm như: chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, anh Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Hoá, Nguyễn Văn Oai, cha JB Nguyễn Đình Thục và giáo dân xứ Song Ngọc, các Linh mục và tu sỹ Đan viện Thiên An Huế cũng như các linh mục, tu sỹ, luật sư hoạt động yêu nước trên giải đất hình chữ S ít người nhiều ma này. Cầu nguyện cho các tù nhân được trả tự do, cầu nguyện cho chế độ cầm quyền ác với dân mà hèn với giặc dùng Công an, Quân đội để bách hại những nhà yêu nước, những nhà đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho đất nước…”. 

Vậy nên nếu 02 vị hoặc 1 trong 2 vị có bị cấm xuất cảnh tại phi trường cũng là chuyện dễ hiểu! 

An Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét