Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Đặng Hữu Nam: Thảm hoạ của của Giáo phận Vinh !!!

Sau vụ việc công khai thể hiện tư tưởng xét lại phủ nhận giá trị lịch sử của ngày giải phóng miền Nam 30/4/1975, phủ nhận sự cống hiến hy sinh cao cả của hàng triệu anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc Việt Nam. Hắn cho ngày 30/4 là “ngày đen tối nhất của dân tộc”, “ngày mà nước ta bước vào thời kỳ nô lệ”. Đến thời điểm hiện tại chúng ta chưa được thấy những hình thức xử lý thích đáng nào từ giáo hội Công giáo Việt Nam cũng như các cơ quan quản lý của Nhà nước?.
21105863_664414443753989_5624165983378240619_n
Mới đây, ngày 27/8/2017, trong buổi lễ tại nhà thờ xứ Đặng Hữu Nam lại một lần nữa rao giang thể hiện công khai thách thức Pháp luật ngang nhiên xúc phạm xúc phạm đến nhân phẩm, giá trị đạo đức của hàng ngàn bác sĩ, giáo viên đang làm việc trên đất nước Việt Nam. Cụm từ được Nam nhắc đi nhắc lại nhiều trong lời rao giảng như: “Hiện nay chúng ta đang sống dưới chế độ cộng sản biến bác sĩ thành con buôn, biến giáo viên thành con đĩ”. Khi nghe được câu nói này từ Đặng Hữu Nam, làm chúng ta nghĩ ngay đến rằng Đặng Hữu Nam không phải là một kẻ ngu dốt, ít học vì một kẻ ngu dốt thì không thể trở thành một linh mục được mà là một kẻ bệnh hoạn.
Nếu là một người linh mục, Nam sẽ dành thời gian để loan báo tin mừng, phục sự Chúa. Thay mặt Chúa trời chăm lo phần hồn cho các giáo dân. Đằng này Nam đã biến thánh đường thành nơi để y thể hiện sự bệnh hoạn, hoang ngôn thọa mạ người khác, bới những hiện tượng tiêu cực nhỏ trong xã hội để thổi phồng vự việc… Đó là những lời nói của một kể hoang ngôn, bệnh hoạn thuộc về loài Quỷ dữ chứ không phải từ miệng của người được coi là chứng nhân của Chúa! Chứng nhân của sự thật. Vì trong kinh thánh, giáo lý, giáo luật, đường hướng giáo hội… có câu nào viết lên như thế…
Lời nói và hành động của Nam không chỉ làm cho những cựu chiến binh, giáo viên, bác sĩ đang sống, làm việc trên đất nước ta mới là người cảm thấy uất ức nhất mà chính là những giáo dân đang ngày ngày bị bệnh hoạn như Đặng Hữu Nam tuyên truyền, lừa bịp thậm chí là đe dọa, đánh đập. Một giáo dân cung cấp tin cho tôi rằng trong buổi lễ ngày 27/8 Đặng Hữu Nam bảo một giáo dân không muốn nghe lời Nam nói, sau đó Nam đến bảo đứng dậy, người này chưa kịp đứng đã bị Nam tát cho một cái như “trời giáng”. Rồi Nam đe dọa: “Ai làm điều không nên với cha sẽ gặp điều không phải. Trợn mắt lên mà xem”.
Nói đúng ra những giáo dân thuộc con chiên của Đặng Hữu Nam mới chính là những người bất hạnh nhất. Ngày tuần nào cũng bị bắt nhét vào tai những lời lẻ bệnh họa. Biết những sai phạm của cha xứ nhưng không dám tố cáo vì sợ trả thù. Họ muốn làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân xây dựng đất nước cũng không được vì bị hăm dọa. Chẳng lẽ các cơ quan chức năng và giáo hội Công giáo lại để một người bệnh hoạn như Đặng Hữu Nam tác oai, tác quái, mang lại nhiều bức xúc, uất ức cho người dân như vậy?. Chẵng nhẽ giáo phận Vinh lại làm ngơ, đồng tình cho Đặng Hữu Nam gây chia rẽ, làm cho đồng bào theo tôn giáo với không theo tôn giáo và theo các tôn giáo khác nhau mất niềm tin vào đội ngũ chức sắc trong thiên chúa giáo ở Giáo phận Vinh Chẵng nhẽ Giáo phận Vinh không nhận ra được mối nguy hại này?.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét