Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

02 LINH MỤC NAM, THỤC ĐƯỢC VINH DANH: THẾ LÀ ĐÃ RÕ !!!

Thực tình thì tôi hoàn toàn không quá bất ngờ khi 2 Linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên và Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu được tổ chức “Phong trào giáo dân Việt Nam ở hải ngoại” bình chọn giải thưởng “Tự do tôn giáo Nguyễn Kim Điền” (lấy tên của cố Tổng Giám mục Nguyễn Kim Điền, nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế) với tổng giá trị giải thưởng là 5000 Usd. Bởi một lí do hết sức đơn giản, chuyện nhận tiền từ bên ngoài để chống phá không còn là điều gì đó quá bí ẩn, thậm chí 02 vị chủ chăn này đã công khai bằng giấy trắng, mực đen. 

                 Giấy biên nhận tiền của Linh mục Đặng Hữu Nam (Nguồn: FB). 

Có điều sự khác biệt với những lần trước là việc số tiền đó không được gửi trung gian qua người khác hoặc chuyển qua hệ thống tiền gửi mà phải sang tận Mỹ để lấy! Đặc biệt hơn, nó lại được "nguỵ trang" dưới hình thức 1 Giải thưởng của 2 người cùng một lúc! 
                          Thông cáo báo chí về Giải thưởng (Nguồn: FB). 
Và chính việc tặng giải thưởng cho 2 người cùng một lúc, thay vì là một người càng cho thấy, tính mục đích của Giải thưởng đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết! Rằng, điều mà “Phong trào giáo dân Việt Nam ở hải ngoại” hướng đến là tiếp tục để 2 Linh mục có các hoạt động như đã từng xảy ra trong quá khứ. Và số tiền giải thưởng thực chất là sự trả công cho những gì đã xảy ra! Nhưng, tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm được nêu trên trang Người công giáo: "Và điều đáng tiếc hơn là không hiểu “Phong trào giáo dân Việt Nam ở hải ngoại” có hiểu được rằng, việc vinh danh 2 cha trong trường hợp này là hoàn toàn bất lợi. Bởi nó sẽ giống như một mồi lửa khiến cho những người dân, nhất là lương dân tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An bất bình! Họ sẽ xem đấy là việc hai cha cấu kết với bên ngoài đề gây phức tạp bên trong. Và khi đó hậu quả mà hai cha lãnh nhận là không nhỏ!". 
Hãy chờ xem, điều gì sẽ xảy đến với 2 vị chủ chăn ngoa ngôn và chống đối có tiếng này! 

TRÙNG DƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét