Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Ngăn chặn lây nhiễm Autorun, Malware, Trojans từ thiết bị ngoại vi với MCShield

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã mang đến cho xã hội nhựng thuận lợi trong giao tiếp, chia sẻ, tham khảo thông tin nhanh hơn, nhưng song song đó là những mối nguy hiểm tiềm ẩn từ nạn đánh cắp thông tin do lây nhiễm Malware, Trojans, Spyware khi kết nối USB với máy tính. Bài viết giới thiệu 1 phần mềm miễn phí với tên gọi MCShield Anti-Malware là giải pháp hỗ trợ 24/24 kết hợp với chương trình Antivirus nhằm bảo vệ sự riêng tư cá nhân thông qua việc quét kiểm tra USB, các ổ dĩa di động khi kết nối với máy tính, laptop…

Nhà phát triển: MyCity
Giấy phép: Miễn phí
Dung lượng: 2.8MB
Tương thích: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10 _ 32/64bit.

Hướng dẫn cài đặt & Các tính năng




Sau khi kích hoạt tập tin khởi động MCShield-setup > Next, tại hộp thoại Welcome > Hộp thoại License Agreement hiển thị, kéo thanh trượt bên phải từ từ xuống dưới để kiểm ra nội dung xem công cụ có kèm theo những cài đặt ứng dụng phụ hay không > I Argee > Bạn đọc có thể thực hiện lại thao tác kéo thanh trượt để tham khảo thông tin tại hộp thoại kế tiếp > Next.


Install, tại hộp thoại Choose Install Location. Nếu muốn thay đổi vị trí cài đặt mặc định hãy chọn nút “Browse…” tìm đến vị trí thích hợp > OK. Nhưng hãy cứ để mặc định để MCShield Anti-Malware đạt được hiệu suất hoạt động cao nhất.


Quá trình cài đặt kết thúc. Tại hộp thoại Ready Protect, bạn có thể chuyển đổi ngôn ngữ tại mục Language sang tiếng Việt. Tại mục Visual stylecho phép thay đổi màu cho giao diện sử dụng của MCShield Anti-Malware. Nếu không muốn chèn thêm tính năng quét kiểm tra các phân vùng ổ đĩa cứng thông qua việc nhấn nút phải chuột thì hãy bỏ chọn “Add Scan with MCShield right click menu”, sau khi đã thực hiện xong > Run


Giao diện của MCShiel Anti-Malware trực quan và rất dễ sử dụng đối với người dùng mới làm quen với công cụ bao gồm các thẻ
1. Status: Hiển thị trang thái hoạt động của MCShield bảo vệ máy tính trên thời gian thật 24/24, cập nhật dữ liệu tự động, kết nối với hệ htống đám mây như minh hoạ.


2. General: Tổng hợp các chức năng cần thiết để người dùng có thể tuỳ biến chọn lựa kích hoạt hay vô hiệu hoá hoạt động của MCShield Anti-Malware
Language: Thay đổi ngôn ngữ có hỗ trợ tiếng Việt do Võ Hồng Xuân dịch nhưng chưa hoàn thiện cho lắm.
Visual style: Thay đổi màu cho giao diện của công cụ 
Run MCShield when windows start: Khởi động cùng Windows
Allow MCS Cloud Functions: Đồng ý kết nối với hệ thống đám mây.
Add “Scan with MCShield” to drives’ menu: Chèn chức năng quét kiểm tra ổ đĩa, các phân vùng vào danh sách khi nhấn phải chuột.
Don’t show intial notifications: Không hiển thị thông báo khi khởi động cùng Windows
Don’t show notifications about clean drives: Không hiển thị thông báo kết quả ổ đĩa sạch sau khi quét kiểm tra.
Don’t show notifications infected drives: Không hiển thị thông báo kết quả ổ đĩa đã bị lây nhiễm Autorun, Malware, Trojans, Adware v.v…
Don’t show notifications during the scan: Không hiển thị thông báo kết quả trong thời gian quét kiểm tra.
Don’t prompt to show logs: Không nhắc nhở nhằm hiển thị các bản ghi lịch sử hoạt động của công cụ.


Scanner: Là khu vực hoạt động chính của MCShield. Cung cấp các chức năng hỗ trợ quét kiểm tra ổ đĩa, USB, thẻ nhớ
Flash drives and memory cards: Quét kiểm tra ổ đĩa di động và thẻ nhớ.
Hard disk drives: Quét kiểm tra ổ dĩa cứng hoặc các phân vùng 
Perform in-depth signature scan… but only in case of infection: Thực hiện quét sâu để kiểm tra … nhưng chỉ trong những trường hợp bị lây nhiễm.
Enable extended heuristics: Kích hoạt tính năng truy tìm mở rộng
Enable paranoid mode: Kích hoạt chế độ giả lập (hoang tưởng)
Delete all suspicious files: Xoá bỏ các tập tin nghi ngờ.
Always unhide items on flash drives: Luôn hiển thị các tập tin ẩn trên ổ đĩa di động, USB
Interactive mode: Chế độ tương tác.
Don’t use quarantine: Không sử dụng chức năng cách ly.
Don’t scan autorun.inf: Không quét kiểm tra virus autorun 
* Default: Chế độ quét kiểm tra mặc định
*Fastest: Quét kiểm tra nhanh khi kết nối ổ đĩa di động, USB, thẻ nhớ với PC, lap top nhưng sẽ bỏ qua bước quét sâu khi phát hiện các trường hợp ổ đĩa di động, USB, thẻ nhớ bị lây nhiễm Malware, Trojans, Spyware, Autorun
* Bulleproof: Là chế độ quét sâu nhất nhằm kiểm tra các thiết bị ngoại vi kết nối với PC hoặc laptop. Để kích hoạt bạn đọc hãy nhấn nút Bulleproof > OK, tại hộp thoại xác nhận > OK, trên giao diện của MCShield để xác nhận.

4 Update: MCShield Anti-Malware sẽ tự động kiểm tra dữ liệu mới và tải về cài đặt khi có sẵn trên máy chủ của nhà phát triển. Bạn đọc có thể tuỳ chỉnh thời gian thực hiện tuỳ theo ý thích cá nhân bằng cách nhấn vào mũi tên lên xuống để thực hiện. 
Nếu đang sử dụng các máy trạm cá nhân thì hãy thiết lập các thông tin tại mục Use proxy > Apply > OK.
5 Quarantine: Là khu vực chứa các tập tin nghi ngờ đã được cách ly để bạn đọc có thể kiểm tra tính xác thực trươc khi quyết định khôi phục hoặc xoá hẳn.
6 Whitelist: Là khu vực chứa các tập tin loại trừ đã được bạn đọc thực hiện nhằm tránh bị kiểm ra trong các lượt quét kế tiếp.
7 Logs: Hiển thị các bản ghi lược sử hoạt động của MCShield sau các lượt quét kiểm tra ổ đĩa cứng, phân vùng….


8 MCS Cloud: Hiển thị sồ liệu thồng kê cộng đồng người dùng trên toàn cầu và thông tin về phiên bản mới nhất được cập nhật của MCShield.
9 About: Hiển thị thông tin thành viên phát triển, thiết kế và thông tin kỹ thuật cũng như dữ liệu nhận dạng mới nhất vừa được cập nhật của MCShield.


MCShield Anti-Malware thực hiện quét USB, các ổ cứng di động với các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nhằm kiểm tra, phát hiện hành vi lây nhiễm như Anti-AutorunAntiScriptAntiMimics routinesAntiReplicator routinesAntiRimecudknown bad file/folder names checkAntiEsfury (Esfury là từ viết tắt của Heurfew similar routines), AntiCryptoLockerCheckFileSignatures, nhằm ngăn chặn các cuộc xâm nhập trái phép của virus Autorun, Malware, Trojans, Spyware, cùng các thể loại mã độc khác. 

MCShield Anti-Malware là 1 ứng dụng bảo mật miễn phí hoàn hảo, hoạt động như một rào cản an ninh 24/24, để kết hợp với các chương trình AntiVirus đang sử dụng nhằm bảo vệ sự riêng tư cá nhân trước vấn nạn đánh cắp thông tin từ Rootkit, Malware, Spyware hoặc đòi tiền chuộc dữ liệu từ Ransomware khi kết nối USB, các ổ đĩa di động với máy tính, laptopv.v…

Tải MCShield v3.0.5.28

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét