Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

“CÁNH TAY PHẢI” CỦA NGUYỄN VĂN ĐÀI BỊ BẮT

Như một hiệu ứng đôminô dành riêng cho các nhà zâm chủ, sau hàng loạt các đối tượng bị bắt vì có hoạt động chống Đảng, Nhà nước… đến lượt cánh tay phải của Nguyễn Văn Đài là Nguyễn Trung Trực bị bắt. Cụ thể, ngày 4/8/2017, Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Quảng Bình đã ra thông cáo báo chí về việc đã thi hành lệnh bắt, khởi tố: Nguyễn Trung Trực; SN 1974; Quê quán: Xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" quy định tại Khoản 1, Điều 79 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Mặc dù bản thân chỉ là người lao động tự do, nhưng từ lâu Trực đã có “trí lớn” trở thành một nhà “dân chủ”. Và để cụ thể hóa ước mơ đó Trực đã về “đầu quân” cho Nguyễn Văn Đài từ năm 2013.
   

Nói đến Nguyễn Trung Trực - người ta sẽ nhớ ngay đến Nguyễn Văn Đài, vì theo đánh giá Trực là cánh tay phải của Đài, được Đài cho nắm giữ rất nhiều các “chức vụ” khác nhau trong Hội Anh em dân chủ. Có thể kể đến như là: Trưởng ban điều hành chi hội AEDC miền Trung; Trưởng Ban đào tạo của Hội AEDC; Người phát ngôn của Hội AEDC - Một tổ chức đầu mối của Việt Tân ở trong nước. Ngoài ra, tại Quảng Bình, Nguyễn Trung Trực đã thường xuyên móc nối, phối hợp với một số linh mục Công giáo cực đoan xứ Cồn Sẻ để tổ chức các cuộc biểu tình, bạo loạn thời gian qua…

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn vào cuộc các cơ quan chức năng đã cất được những “mẻ cá” lớn. Không biết tiếp sau đây sẽ là người “may mắn” nào, nhưng có thể nói đây là việc làm hết sức kịp thời và cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Điều này, một lần nữa chứng tỏ sự nghiêm minh, thượng tôn của pháp luật Việt Nam. Có thể nói, viễn cảnh “tươi sáng” của những kẻ chuyên đội lốt dân chủ để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước ngày càng được định hình rõ nét. Họ sẽ có một cuộc sống “no - đủ” với cơm ăn, áo mặc miễn phí và có nhiều thời gian để suy ngẫm về nhân tình, thế thái. Chỉ có điều họ phải tận hưởng cuộc sống tươi đẹp đó bên trong những bức tường kiên cố và cánh cửa sắt vững trãi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét