Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Lều báo hồn nhiên

Khi ông Mẫn TTCP có những phát ngôn mạnh mẽ, nhấn mạnh là mạnh mẽ chứ không hề xúc phạm, đến báo chí, ngay lập tức cả làng báo lên đồng, quy kết và tấn công ông ấy bằng được, tội đã "xem thường, và lăng nhục" nhà báo.

Và chả phải mỗi ông Mẫn, mà trong xã hội đầy tình huống tương tự. Ví dụ như có ông quan gì đó lìu tìu, cáu quá dọa vả gẫy răng nhà báo, cũng sớm sủa trở thành nạn nhân tương tự.

Nhà báo là cái mẹ gì mà bất khả xâm phạm và tùy ý tấn công người ta kinh hoàng thế?!

***

Vụ việc tay bác sĩ ở Huế "bị phạt 5tr vì tội nói xấu BT Bộ Y tế", thực ra đã xảy ra khá lâu, mấu chốt vấn đề là tại sao báo chí lại xới lại ngay lúc này, trước thềm họp Quốc hội?!

Và ko ngoài dự đoán, Dương Trung Quốc - một dạng chim cảnh của Quốc hội, đã ngay lập tức ngoi lên mặt báo, như kế hoạch có sẵn.

***

Nói xấu thì không vấn đề gì to tát lắm, và kêu gọi từ chức này nọ cũng là chuyện bình thường. Anh không ưng ý, anh có thể phản biện thoải mái, miễn đừng vượt quá phạm vi phản biện, mạt sát cá nhân người ta.

Mấu chốt ở đây nằm ở chỗ, tay bác sĩ Hoàng Công Truyện, vừa mới ngồi ghế phó khoa, lại là cán bộ đảng viên, say rượu và bức xúc vì bị bệnh nhân chửi, người nhà bệnh nhân chửi, không biết đổ đâu nên hồn nhiên lên mạng xúc phạm Bộ trưởng Bộ Y tế. Lưu ý là lăng mạ và xúc phạm, chứ không phải là phản biện xã hội, và xét ở góc độ cá nhân, công dân Nguyễn Thị Kim Tiến hoàn toàn đã đủ cơ sở khởi kiện vả chết mẹ, chứ đừng nói rằng đây là vị lãnh đạo Ngành.

Báo chí, hồn nhiên bênh vực cho sự xúc phạm này, quên béng rằng mình đã nhảy dựng lên trước đó đối với trường hợp ông Mẫn thanh tra, hay thậm chí biết bao nhiêu trường hợp khác tương tự.

Ngày mai ngày kia, bản tường trình của tay này lên báo thì sẽ rõ.

Cá nhân cậu cho rằng, xử thế là còn nhẹ. Loại cán bộ đảng viên, vừa ngồi ghế lãnh đạo, đã có hành vi trên mạng xã hội như thế, loại này làm bác sĩ đã khó, chứ đừng nói làm cán bộ. Sở Y tế Huế nên cân nhắc cư xử với gã này cho ra tấm ra món, làm gương cho kẻ khác!

Ở đâu ra quyền tự do xúc phạm nhân phẩm người ta như thế?!

***

Và, xử lý với hành vi lạm dụng mạng xã hội là thuộc thẩm quyền của Sở 4T Huế, xa hơn nữa là bộ 4T, bà Tiến chưa đủ tuổi để có thể can thiệp hay xin xỏ vụ này, kể cả khi bà có ý định.

Đó là vấn đề của anh Tuấn, Bộ trưởng 4T - các nhà báo ạ.

Cậu thách các anh nhà báo đủ gan chửi sập cầu chì Bộ trưởng 4T đấy?!
FB: Mai Duong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét