Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

NHIỀU CHUYỆN VỠ LỠ TỪ NHỮNG CUỘC ĐẤU ĐÁ RẬN CHỦ

Ảnh được Cut từ facebook của "rận chủ" Bùi Thị Minh Hằng
Câu chuyện dân chủ vì tiền cắn xe nhau không còn quá xa lạ. Còn nhớ, khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm Gấu” nhận được giải thưởng Người bảo vệ nhân quyền 2015 trị giá 50000 Euros (tương đương với 1,14 tỉ đồng Việt Nam) thì ngay lập tức những con rận đói tiền khác lao vào xỉa xói, đấu tố mong nhận được sự "chia sẻ công bằng" từ Quỳnh (rận chủ Nguyễn Lân Thắng viết: hoho, người bảo vệ nhân quyền của năm..miễn là người ấy đầy đủ chân tay chứ không được vẹo vọ ngồi xe lăn như em Van Thi Nguyen, đm bọn tây lông có mắt như mù; rận chủ Trần Thị Nga viết: Đó cũng là do lỗi của những người im lặng không phơi bày sự thật cho mọi người hiểu nên những kẻ cơ hội mới có cơ hội …) Hay như vụ Phan Anh lamg giàu không khó từ tiền quyên góp đồng bào bão lụt (số tiền đó cho đến nay vẫn chưa được MC này công khai được thu chi) thì dân chủ như Vova Le Dung, Lâm Ngân Mai, Thuy Trang Nguyen quay sang cắn xé lẫn nhau chỉ vì mình cũng "đấu tranh" mà mỗi thằng MC có tiền" hay như trong lời thú tội của một con rận (nick name là Josep Tuat) đã phải thừa nhận rằng " "Tôi thì thấy rằng trong 10 người tôi gặp thì hiếm lắm mới có một người hiểu thế nào là dân chủ, nhân quyền cũng như hiểu rõ về tình hình đất nước. Còn 9 người kia đối với họ vấn đề quan trọng nhất là lo cho mái ấm của mình, tức là kiếm thật nhiều tiền."...


Các cuộc cắn xé, đấu tổ đó diễn ra nhiều đến mức khiến một rận chủ có tiếng như Mai Tú Ân phải thốt lên rằng: “Vấn đề quan trọng nhất ấy lại nằm ở trong chính nội bộ những người đấu tranh dân chủ. Chúng ta cần can đảm nhìn lại mình và nhận rằng chúng ta đã thất bại, không phải bởi vì chúng ta yếu mà bởi vì chúng ta thiếu sự đoàn kết. Các cá nhân hầu như đều tự thân mình đứng ra lo cho công việc đăng ký của mình."

Và mới đây, một cuộc "đấu tố" lại diễn ra, nhân vật chính của chúng ta là Bùi Thị Minh Hằng và Tạ Phong Tần. Cuộc đấu đá nãy đã làm lộ rõ bản chất của đám dân chủ giả cầy trong nước, cũng như bè lũ lưu vong ở hải ngoại. Cụ thể, Bùi Thị Minh Hằng viết: " Đang cố nhiều kẻ vu cáo Bui Thi Minh Hang đấu tranh vì tiền...mà bọn chúng không có bằng chứng gửi tiền cho tôi. Rõ ràng tiền đó chúng đã LỪA ĐẢO bà con hải ngoại để chia tác...thì làm gì có bằng chứng gửi tiền". Về sự thật Hằng có nhận tiền từ nước ngoài hay không thì trong status "một lần bạch hóa cùng toàn thể bạn bè" Hằng cũng đã phải ngậm ngùi thừa nhận trước sự đấu tố của đồng bọn "dân chủ" và khéo léo xin "trả lại quà".

Ngoài ra, thông qua Facebooker Ngô Thị Hồng Lâm (facebook được Hằng lập lên), Bùi Thị Minh Hằng cũng viết thêm. Về cô Tần thì nhân đây tôi cũng xin trình bày thế này : tôi biết Tần từ khi tôi là dân oan, khi đó Tần đang làm cho VPLS Lê Trần Luật. Tần làm đơn cho tôi. Sau đó thì VP này tan rã, còn Tần thì bị an ninh đánh nhiều phen và cô lập. . Cho đến khi Tần đi tù thì tôi và cô bạn tháng nào cũng 3,2 triệu gửi biếu 2 người là Tần và anh ĐC. Lúc đầu thì gửi cho cô vợ ô Điều Cày...Cho đến khi Tần được giãi thưởng thì 2 chúng tôi mới ngưng."; " Ngày mẹ cô tự thiêu thì đâu phải bà ấy tự thiêu vì bản án chụp mũ của CS với cô ? Bà ta tự thiêu vì vụ bị hàng xóm lấn chiếm đất mà đơn của bà ấy không được cấp chính quyền nào xét xử để trả thù cô con gái bà ta. Phẫn uất nên bà ấy tự thiêu."

Vâng, luôn giới thiệu mình là vì dân chủ, nhân quyền, vì quyền lợi người khác nhưng ngay trong bản thân nội bộ của đám rận chủ, khi "quyền lợi" giữa các con rận không được đảm bảo thì "đấu tố" là cách mà chúng chọn để giải quyết mâu thuẫn, chỉ vì chúng đều rõ bản chất thật của nhau và cái chúng cần chính là tiền chứ không phải là thứ tình nghĩa, dân chủ nhân quyền chúng vẫn thường rêu rao.


CBR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét