Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Truy tìm thủ phạm chặt rừng đặc dụng ở Huế

(DNVN)- Cơ quan công an đang tiến hành gấp rút việc hoàn thiện hồ sơ và củng cố nhân chứng để xử lý đối tượng chặt rừng thông đặc dụng ở Huế.

Ngày 8-10, đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã xác định được đối tượng chặt hạ khu rừng thông đặc dụng tại tổ 10, khu vực 5, phường An Tây, TP Huế
Theo ông Long, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã làm việc nhiều lần với đối tượng này và thu giữ một số tang vật như: gỗ, cành thông để làm rõ vụ việc. Hiện Công an TP Huế đang giám định thiệt hại để có căn cứ xử lý hình sự hoặc xử phạt vi phạm hành chính người này, báo Người Lao Động đưa tin.

Dấu vết cây thông bị cưa đổ có đường kính từ 20-25cm. Ảnh: NHẬT LINH

Theo đó, vào khoảng cuối tháng 8, khi đoàn kiểm tra liên ngành của TP Huế đến khu vực này kiểm tra việc sử dụng đất rừng thì phát hiện 254 gốc thông đặc dụng bị chặt phá, trong đó có 170 gốc thông có vết cưa còn khá mới.
Khu vực xảy ra vụ việc nằm trên một quả đồi nhỏ và gần với khu nghĩa địa của người dân địa phương, do UBND phường An Tây quản lý.
Đây là khu vực rừng nằm không xa khu dân cư, nằm cách đường Châu Chữ, phường An Tây chỉ một dãy rừng keo tràm. Từ đường Châu Chữ đi lên quả đồi nhỏ là tới rừng thông bị chặt phá chưa tới 100 m, xung quanh có nhiều nhà dân và chùa chiền. Nhiều cây thông bị chặt, chỉ còn trơ gốc.
Về việc xử lý trách nhiệm của UBND phường An Tây khi để các đối tượng phá rừng đặc dụng, ông Nguyễn Văn Thành, chủ tịch UBND TP Huế, cho biết hiện cơ quan công an đang điều tra, khi có kết quả sẽ căn cứ vào đó để xử lý, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét