Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Thực hư chuyện linh mục Đặng Hữu Nam có con riêng

Xung quanh nghi vấn Linh mục Đặng Hữu Nam có con riêng đã được rất nhiều trang tin đăng tài:
– Trang Nghệ Tĩnh 365: http://www.nghetinh365.com/2017/05/linh-muc-ang-huu-nam-co-con-rieng.html
– Trang Viet24h: http://viet24h.org/ton-giao/nghi-vn-linh-muc-dang-huu-nam-co-con-rieng.
Việt Nam mới cũng có một bài tổng luận xung quanh nghi vấn này: http://www.vnnew.net/2017/05/nghi-van-lm-ang-huu-nam-co-con-rieng.html.
Chuyện là thế, những bằng chứng đưa ra cũng rất đỗi xác đáng nhưng có vẻ như Giáo hội và cả những chủ thể liên quan chưa thực sự quan tâm tới câu chuyện có thể xem là hiếm gặp và rúng động này!
Với quyết tâm đưa câu chuyện ra ánh sáng, vạch mặt vị Linh mục ngoa ngôn, chống đối và phạm giới răn của Thiên chúa này. Blog Việt Nam mới đã cố công tìm hiểu và xin được cung cấp thêm những bằng chứng sau đây:
Hình ảnh đứa trẻ được cho là đứa con của Linh mục Nam với một người phụ nữ dấu mặt (vào thời điểm thích hợp sẽ cung cấp hình ảnh, địa chỉ và lai lịch của người phụ nữ dấu mặt này):


Trong hình là một cuộc sinh nhật của cậu bé được cho là con của Linh mục Đặng Hữu Nam.
Quan trọng hơn, trong một bức ảnh dưới đây cho thấy dù giữ đời sống của một tu sỹ với độc thân, nghèo khó nhưng Linh mục này vẫn không dấu diếm chuyện mình có gia đình. Chiếc nhẫn được Linh mục này đeo ở ngón áp út trong bức hình sau đây cho thấy rất rõ điều đó.

Xin được để mọi người cùng phán xét và định đoạt chuyện thực hư Linh mục này có gia đình và phá bỏ giới luật đạo Công giáo. Chỉ xin nhắc lại Giáo lý Công Giáo số 1579 viết về điều này như sau: “Trong Giáo Hội Latinh, trừ các phó tế vĩnh viễn, mọi thừa tác viên có chức thánh thường được tuyển chọn từ những người nam sống độc thân và có ý giữ độc thân “vì Nước Trời” (Mt 19,12). Ðược mời gọi tận hiến cho Chúa để “lo việc của Người” (x. 1Cor 7, 32), các ngài hiến thân trọn vẹn cho Thiên Chúa và con người. Ðời sống độc thân là dấu chỉ của sự sống mới mà các thừa tác viên của Hội Thánh được thánh hiến để phục vụ. Nếu hân hoan đón nhận đời sống độc thân này, các ngài sẽ loan báo Nước Trời hữu hiệu hơn (x. PO 16)” để cùng đối chiếu và so sánh.
 
An Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét