Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Hoa hậu xước tay hơn dân cày xổ ruột?

Hôm qua, Á hậu Hoàng My- giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã phải lên tiếng xin lỗi về phát ngôn dại dột đến mức… gây sốc của mình.

Phát ngôn gây sốc của Á hậu Hoàng My đã được xóa đi, cô cũng đã lên tiếng xin lỗi.
Có lẽ chưa năm nào, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại gây nhiều sóng gió như năm nay. Ngay sau đêm bán kết được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV6 giữa thời điểm bão Damrey đổ bộ vào Nha Trang và nhiều tỉnh miền Trung gây chết người, nhà sập, cuộc thi này đã khiến dư luận phải bức xúc.
Về khía cạnh kinh doanh, Ban tổ chức đã biện minh cho mình, hủy bỏ 1 đêm thi bán kết đã được lập trình sẵn sẽ là thiệt hại về kinh tế, gây ảnh hưởng đến các thí sinh, cho nên họ quyết định lờ đi yêu cầu hoãn đêm thi của UBND tỉnh Khánh Hòa, tiếp tục tổ chức bằng được đêm thi này.
MC Phan Anh, một người có tiếng là đầy nhiệt huyết với phong trào từ thiện giúp bà con vùng lũ sau đợt bão lũ đổ vào miền Trung năm ngoái, lần này trong vai trò giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ, đã có những phát ngôn gây tổn thương nhiều người, và sau đó phải tự viết 1 status xin lỗi về chuyện này.
Ngay sau đó, lại đến á hậu Hoàng My- một thành viên khác của ban giám khảo cuộc thi, giữa khi cơn bão của dư luận đang chỉ trích Ban tổ chức cố đấm ăn xôi tổ chức đêm bán kết cuộc thi khi mà bão lũ đổ về, cô á hậu lại “chữa cháy bằng xăng” với một status gây thất vọng trên trang cá nhân mình.
Cô đăng tải những bức ảnh thí sinh của cuộc thi đang chung tay dọn rác là những cành cây bị gãy đổ trên phố, nhặt mấy túi nilon đựng rác và viết:”Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm nhò gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu em ạ… Những bàn tay nõn nà của tôi, đừng bị trầy xước gì nhé”.
Khỏi phải nói dư luận đã phẫn nộ thế nào với những lời lẽ mà một người đẹp đang ngồi vị trí giám khảo cuộc thi viết ra. Đúng với câu nói của các cụ xưa: “Nhà giàu đứt tay hơn ăn mày xổ ruột”, ở đây có thể thay bằng chuyện: “Hoa hậu xước tay”, mỉa mai thay.
Một người đẹp làm giám khảo xót cho những bàn tay nõn nà của các thí sinh, viết ra những lời gan ruột: “Những bàn tay nõn nà của tôi, đừng bị trầy xước gì nhé”.
Hoàng My năm nay không còn ở tuổi “trẻ người non dạ”, cô cũng ở vị trí “thế nào” mới được mời vào vị trí giám khảo cuộc thi, nhưng việc so sánh bão Damrey làm cho hàng chục đồng bào của cô đã thiệt mạng, hàng ngàn người khác mất nhà cửa không là gì so với thiệt hại của các thí sinh hoa hậu thì quả thật là…cạn lời.
Có lẽ không có nỗi buồn nào lớn hơn là nỗi buồn khi có những “người nổi tiếng” được “ăn lộc” từ khán giả nhưng lại có những nhận thức nông cạn tới mức có những phát ngôn vô cảm với đồng bào mình như vậy.
Chúng ta đã quá dễ dãi với nghệ sĩ? Chúng ta đã “nuông chiều” họ ra sao để họ tự cho mình cái quyền được đứng trên tất cả như vậy?
Một chương trình thi sắc đẹp, khoe hình thể của phụ nữ, được tổ chức vào một thời điểm nhạy cảm khi thiên tai đổ vào, gây nên nỗi bất hạnh cho biết bao gia đình, thế nhưng khi bị phản đối vẫn có những người lớn tiếng bênh vực, rằng cứ hoãn thì ai sẽ đền tiền cho doanh nghiệp.
Chính bởi thế nên những “người nổi tiếng” trong ban giám khảo mới có những phát ngôn làm buồn lòng dư luận như vậy.
Đồng tiền quan trọng thật, nhưng không thể kiếm bằng mọi giá, không thể đề cao nó hơn những quy chuẩn đạo đức.
Một nhà sản xuất chương trình vì đồng tiền mà bất chấp cảm xúc của người dân trong thiên tai, bất chấp những mất mát của họ. Bên thì tối om mò mẫm, không có cả điện mà soi xem ai còn ai mất, bên thì chạy máy phát điện để những người đẹp khoe ngực khoe mông. Phản cảm như thế cũng làm được sao?
Ấy là chưa kể, những cô hoa hậu, người đẹp ấy giúp gì cho đời, ngoài những đồng cát- xê đi sự kiện tăng chóng mặt khi có danh hiệu chảy vào túi cô ấy? Đừng khoác cho các cô những mỹ từ như “sứ giả văn hóa”, kệch cỡm quá.
Ngoài kia người dân vẫn đang ngập trong nước, đến tận cổ, đến nóc nhà. Bao nhiêu người không bao giờ còn được sống.
Bởi thế đề nghị những “người nổi tiếng”, nếu không nghĩ ra được lời chia sẻ nào chân thành, chín chắn, xin hãy giữ sự im lặng. Đừng làm công chúng thêm đau lòng vì những phát ngôn ngốc dại của quý vị.
Theo Báo đất việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét