Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Huy Đức lại tấn công Chủ tịch nước, phỉ báng Hai Bà Trưng, phá quan hệ Việt – Mỹ

(Cư dân mạng) - APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng với nhiều hình ảnh đẹp tràn ngập trên khắp các diễn đàn mạng chưa kịp kết thúc, những người tổ chức sự kiện lớn này chưa kịp thở phào thì cũng là lúc chúng ta phải chứng kiến những bình luận gây sốc của Trương Huy San (Osin Huy Đức) trên Facebook rằng, “Trump ngủ gật trong khi Chủ nhà đang đọc diễn văn”… “Việt Nam không có gram nào trong trái tim Trump…”. Tôi có 1 vài ý kiến với Huy Đức như sau:
Trước hết, tại sao cùng đến Việt Nam đợt này có Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình,… mà Huy Đức chỉ tấn công vào Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong khi mối quan hệ Việt-Trung đủ các vấn đề nhạy cảm thì Huy Đức không hé một lời? Hay bởi sự kiện này mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam hợp tác chiến lược với Hoa Kỳ khiến Huy Đức tìm mọi cách phá hỏng để phục vụ cho lợi ích Trung Quốc?
Hình ảnh bắt tay thân mật giữa 2 nhà lãnh đạo của 2 quốc gia.
Hình ảnh bắt tay thân mật giữa 2 nhà lãnh đạo của 2 quốc gia.
Thứ hai, Trương Huy San cố gắng bẻ gãy hình ảnh đẹp của APEC khi viện dẫn hình ảnh lúc Tổng thống Trump “chớp mắt” khi Chủ tịch nước phát biểu. Chúng ta hãy để ý cách mà ông Trump cầm tai phone bên phải, sẽ thấy ông ấy đang chăm chú lắng nghe phiên dịch từ những thông điệp mà nước chủ nhà truyền tải. Chẳng lẽ, ông Trump không hiểu mình là ai để biết giữ hình ảnh cá nhân cho một cường quốc khi ngồi trước các nhà lãnh đạo của 21 quốc gia?. Nếu ông Trump có mệt mỏi thật vì đường dài, tuổi cao, thay đổi mũi giờ, thì điều đó cũng không đáng để đem ra đàm tiếu.
Hình ảnh ông Donald Trump chăm chú lắng nghe bài phát biểu của Chủ tịch nước
Hình ảnh ông Donald Trump cầm tai nghe, tập trung lắng nghe thông điệp từ bài phát biểu của Chủ tịch nước bị Huy Đức xuyên tạc là “ngủ gật”
Nếu Việt Nam chẳng hề có chút trọng lượng nào với ông Trump, thì ông ấy sẽ không cất công ra Hà Nội thăm chính thức mà rời Đà Nẵng ngay sau kết thúc APEC. Nếu ông Trump “ngủ gật” thì liệu ông ấy có ra Hà Nội và nhắn nhủ với Chủ tịch nước Trần Đại Quang rằng “ông đã làm rất tốt khi chủ trì rất thành công cuộc họp các nhà lãnh đạo APEC ở Đà Nẵng”?
Bắc Triều Tiên đang là điểm nóng và ngòi nổ đe dọa nước Mỹ cùng các đồng minh châu Á. Trên cương vị của một Tổng thống Hoa Kỳ, ông Trump mặc dù đang ở Việt Nam để dự APEC hay ở bất cứ đâu, thì ông Trump không thể sao nhãng “nhất cử nhất động” của ông Kim Jong-un nắm trong tay vũ khí hạt nhân cũng là lẽ thường, nên làm. Vậy mà Huy Đức lại lấy đó để lập luận xuyên tạc nhằm tấn công vào Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Nghĩ sâu một chút, tại sao Huy Đức lại không nghĩ rằng, ông Trump cập nhật về tình hình Bắc Triều Tiên trên mạng xã hội nhằm gửi gắm một thông điệp tới ông Kim Jong-un, đó là: hãy học tập Việt Nam, từ chỗ thù nghịch nay đã trở thành bạn tốt của Mỹ?
Đáng chú ý, trong bài phát biểu của nước chủ nhà đã đề cập đến hợp tác thương mại và đầu tư, an ninh, khủng bố, bất ổn,… là những vấn đề mà ông Trump chắc chắn không thể bỏ qua, bởi ông vốn dĩ là một tỷ phú quan tâm nhiều tới những lợi ích. Một loạt thỏa thuận về các lĩnh vực hàng không, dầu khí, cảng biển… giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ với tổng trị giá lên đến 12 tỷ USD khiến ông Trump không thể ngủ nổi.
Việc ông Trump nhắc đến hình ảnh Hai Bà Trưng và nhấn mạnh tinh thần độc lập và tự do của lịch sử dân tộc Việt Nam, cho thấy sự chuẩn bị rất kĩ và thái độ của Nhà Trắng để giành lấy tình cảm của Chủ tịch nước và nhân dân Việt Nam, nước chủ nhà đăng cai APEC. Khốn nạn thay Huy Đức lại dùng hình tượng lố lăng của “Bà Tưng” để mỉa mai bôi bác chuyện ông Trump đề cập đến “Hai Bà Trưng”.
Những lời cảm ơn của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam trên mạng xã hội
Những lời cảm ơn của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam trên mạng xã hội
Tại sao, những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam liên tục xuất hiện trên các tài khoản mạng xã hội của ông chủ Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ thậm chí còn dành lời cảm ơn đất nước Việt Nam và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong hai thông điệp riêng biệt trên cả Instagram và Twitter sau khi rời Việt Nam “Chúng tôi đã có một chuyến thăm tuyệt vời đến Việt Nam, cảm ơn Chủ tịch Trần Đại Quang!”. “Vừa mới hạ cánh xuống Philippines sau một ngày tuyệt vời với những cuộc gặp và sự kiện tại Hà Nội, Việt Nam!”… thì Huy Đức không đề cập đến?
Nếu “Việt Nam không có gram nào trong trái tim Trump” thì liệu ông Trump có thể “xã giao” như thế không?
Nhiều nhà phân tích cho rằng, những gì ông Trump thể hiện tại Đà Nẵng, khác hẳn với thái độ ‘quay lưng” của ông với nhiều tổ chức đồng minh lâu đời – kể cả NATO. Người ta đã lo ngại cho Việt Nam khi ông Trump có ý định thay đổi chiến lược “Xoay trục sang châu Á” của Barack Obama, thế nhưng ông ấy vẫn đến Việt Nam với nhiều toan tính, cho thấy tính toán chiến lược “trong tim” của ông Trump. Đó chính là lựa chọn Đà Nẵng là nơi đưa ra khái niệm Ấn Độ – Thái Bình Dương cho thấy ông Trump coi khu vực này gắn chặt hơn Ấn Độ Dương biến khu vực biển Đông, đặc biệt là Việt Nam trở thành trung tâm chiến lược của Mỹ.
Hình ảnh thường thấy của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong các sự kiện
Hay nhắm mắt, ngay cả khi đang ký kết hoặc đọc diễn văn, dường như chỉ là thói quen của ông Trump
Ngoài ra, như báo chí đã nhiều lần về đời tư, ông Trump có thói quen uống gần chục lon nước ngọt (Coke) mỗi ngày; và khi phát biểu hoặc tranh luận, ông thường hay nhắm mắt – đó có thể là do phong cách riêng, hay nó khiến ông cảm thấy tự tin và tập trung hơn, … nhưng dù có thế nào thì những thói quen ấy cũng không nên là cái cớ để lợi dụng suy diễn vì động cơ chính trị. Nếu Tổng thống Donald Trump ngủ gật sao báo chí thế giới không đưa tin, mà chỉ có những luận điệu cuồng ngôn của Trương Huy San?
Với mục đích đen tối hèn mọn, tự nhận là “đại diện cho nhân nhân”, Trương Huy San chỉ soi mói từng hành vi, cử chỉ, bới lông tìm vết của ai đó xem họ cầm ly rượu ra sao? Chụp selfil thế nào? Áo đồng phục có đúng phong thủy?…để đá hậu, hạ uy tín người này người kia, thay vì nhìn vào những vấn đề lớn, các thỏa thuận hợp tác giữa ta với các nước.
Nếu để ý, trước đây Huy Đức có bài tấn công Chủ tịch nước trước những tin đồn về đề tài sức khỏe, lúc ấy Huy Đức lấy chuyện nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh ra vùi dập để tạo áp phê nhằm tấn công Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Lần này Huy Đức lại lấy Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ra vùi dập, làm bàn đạp bôi bẩn lên Chủ tịch nước, tạo áp phê cho người đọc.
Với kỹ năng mài bút sắc bén, thủ thuật vấy bùn như trên, cùng nguồn tin ít người biết, các bài viết do Huy Đức “nặn” ra có độ “sắc nóng” dễ lôi cuốn người đọc. Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt, rất nguy hại nếu “ngòi bút” ấy phục vụ cho những âm mưu chính trị đen tối.
Bạn đọc Nam Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét