Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC PHÊ BÌNH ĐẢNG


         Sáng nay, nghị trường Quốc hội một lần nữa lại lặng đi, im phăng phắc khi ông Dương Trung Quốc lại có những lời phát biểu sắc sảo, khúc triết, đầy dũng  khí phê phán vai trò của Đảng và tôi tin có nhiều người giật mình thon thót. Hai vấn đề mà ông Quốc đề cập đến là vai trò gương mẫu của đảng viên và nạn tham nhũng hiện nay…
Theo ông Quốc: Tham nhũng thì ở đâu và thời nào cũng có nhưng tệ tham nhũng hiện nay ở Việt Nam thì rất rất đáng báo động. To ăn to, nhỏ ăn nhỏ và tham nhũng vặt đã làm suy đồi, băng hoại đạo đức và văn hóa xã hội. Tuy nhiên, tham nhũng chủ yếu là đảng viên và những người có chức quyền. Không phải đảng viên thì đến chức phó phòng cũng khó chứ nói gì đến chức to hơn và tham nhũng....
        Vậy vai trò Đảng để ở đâu, đảng viên đã thực sự gương mẫu, trong sạch hay chưa ?. Đảng cần có quyết tâm lớn trong việc chống tham nhũng, không nên làm nửa vời. Cần phải thu hồi ngay tài sản tham nhũng. Đây là trận đánh cuối cùng, nếu Đảng không kiên quyết làm thì vai trò lãnh đạo của Đảng sẽ không còn và Đảng sẽ bị loại ra khỏi lịch sử….
      Tình trang coi thường pháp luật, nhờn pháp luật diễn ra phổ biến. Chúng ta cứ điệp khúc: Hình phạt không đủ sức răn đe, chế tài quá thấp, luật pháp không nghiêm…Luật pháp, chế tài là do con người đặt ra, đảng làm ra, tại sao không sửa mà cứ để như vậy. Đây cũng là một trong các nguyên nhân làm cho bộ máy nhà nước và các cấp yếu kém, mất lòng tin của dân.
       Cuối cùng ông Quốc kết luận: Là đại biểu không phải đảng viên hiếm hoi trong nghị trường này, tôi nói những điều trên bằng cả tấm lòng, bằng cả sự tâm huyết và mong Đảng hãy tiếp thu và làm đến cùng.
        Than ôi, tất cả đảng viên ngồi nghe quần chúng phê bình.
Fb: Trần Thị Sánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét