Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

BỊ XÚI GIỤC, GIÁO XỨ KẺ GAI LÀM LOẠN, ĐÁNH CÁN BỘ, NGƯỜI DÂN

Sáng chủ nhật ngày 17/12/2017, tại giáo xứ Kẻ Gai, thuộc xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã xảy ra hành vi gây mất trật tự do giáo dân giáo xứ Kẻ Gai gây ra. Cùng với đó một số bộ phận giáo dân quá khích đã có hành vi chống đối và tấn công người thi hành công vụ, tấn công những người dân khác. Vậy nguyên nhân nào đã dẫn đến sự việc đáng tiếc này?
BỊ XÚI GIỤC, GIÁO XỨ KẺ GAI LÀM LOẠN, ĐÁNH CÁN BỘ, NGƯỜI DÂN
Theo thông tin từ đài phát thanh truyền hình Nghệ An thì sự việc xuất phát từ hành vi chiếm đất trái phép của giáo xứ Kẻ Gai dưới sự chỉ đạo của linh mục đứng đầu là Nguyễn Đức Nhân. Cụ thể số đất bị lấn chiếm có tổng diện tích 9.000m2 - đây là ruộng 2 lúa được giao cho hộ dân canh tác theo Nghị định 64 của Chính phủ. Mặc dù trước đó, giáo xứ này đã được chính quyền cấp giấy chứng nhận 6.704m2 và năm 2014 được cấp thêm 1.000m2 đất để xây dựng nhà giáo lý, nhưng vào năm 2015, linh mục Nguyễn Đức Nhân về quản giáo xứ Kẻ Gai đã cố tình không nhận số diện tích đất này, tổ chức lấn chiếm 5.574m2 đất trái phép. 
Giáo dân tại đây cho biết Giáo xứ Kẻ Gai đang có ý định tách một Giáo họ khác. Tuy nhiên, khi chưa xin phép cấp có thẩm quyền, chức sắc công giáo nơi đây đã thể hiện sự coi thường pháp luật, tự ý cho giáo dân ra chiếm đất với chiêu bài “hiến nhượng”, “chuyển nhượng” đất nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp do nhà nước cấp cho giáo hội để tiến hành xây dựng cơ sở tôn giáo trái pháp luật. Rõ ràng đây là hành vi này đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, theo khoản 1, điều 12 Luật Đất đai năm 2013.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền các cấp huyện Hưng Nguyên và lực lượng chức năng đã có mặt để vận động, thuyết phục linh mục và giáo dân chấp hành đúng pháp luật, cùng với đó còn có sự xuất hiện của Hội cờ đỏ, những người dân cảm thấy bức xúc trước hành động coi thường pháp luật của giáo dân giáo xứ Kẻ Gai. Thế nhưng, tên linh cẩu ác ôn Bất Nhân không những không chấp hành, mà còn kích động một số giáo dân thực hiện các hành vi chống đối và thẳng tay tấn công lực lượng chức năng, tấn công những người dân khác. Hậu quả, một số cán bộ chiến sỹ công an và đoàn viên thanh niên bị đánh trọng thương, phải đưa đi cấp cứu, điều trị. Thử hỏi linh mục nơi đây truyền đạo hay đang truyền bá tư tưởng côn đồ cho giáo dân?
Hành vi coi thường pháp luật từ việc chiếm đất, cho đến việc đánh đập người dân của một số phần tử quá khích dưới bàn tay chỉ đạo của linh cẩu Bất Nhân tại Kẻ Gai đã tạo nên một hình ảnh rất xấu của giáo xứ Kẻ Gai nói riêng và bà con giáo dân Công giáo nói chung.
          Đối với tên linh cẩu Bất Nhân, đây không phải là lần đầu hắn có các hành vi kích động, xúi giục các giáo dân vi phạm pháp luật. Và đằng sau các vụ việc đó, người ta lại thấy bóng dáng bàn tay của những hội, nhóm, tổ chức phản động, thù địch với Việt Nam, của những kẻ đội lốt thầy tu, những kẻ dân chủ cuội. Lần này, không ngoại lệ là một âm mưu đen tối, chúng cố tình nhằm vào thời điểm gần kề Noel, thời điểm mà bà con công giáo đâu đâu cũng đang rất đồng lòng, háo hức chờ đợi ngày lễ. Chính vì lẽ đó mà linh cẩu Bất Nhân tự tin rằng việc chỉ đạo vụ việc chiếm đất tại thời điểm này sẽ khiến cho chính quyền lúng túng, không dám ngăn cản hành vi vi phạm của họ. Và nếu như trong trường hợp có sự can thiệp của chính quyền thì chúng sẽ vin cớ để bù lu bù loa rằng chính quyền địa phương ngăn cấm giáo dân tổ chức vui Noel, vu cáo chính quyền tại đây là vi phạm quyền tự do Tôn giáo, đàn áp giáo dân.
Dường như việc lợi dụng danh nghĩa xây dựng nơi thờ tự, nơi sinh hoạt tôn giáo để lấn chiếm đất đai đã trở thành hành động mang tính hệ thống, khi mà một số linh cẩu tự cho mình cái quyền là thích đất ở đâu là sẽ bằng mọi cách chiếm bằng được. Sự làm loạn, tác oai, tác quái, bất chấp pháp luật của các linh cẩu và giáo dân nơi đây đang gây ra sự bất bình, phẫn nộ cho mọi người dân.
Trong không khí giáng sinh đang đến gần, người người nhà nhà đang hân hoan chào đón mùa giáng sinh mới để chúc cho nhau những điều hạnh phúc. Mặc dù là điều không mong muốn, nhưng rất hy vọng rằng chính quyền, các cơ quan chức năng cần mạnh tay, sớm xử lý nghiêm minh theo pháp luật các hành vi vi phạm, đặc biệt là những tên linh cẩu chủ trò chuyên bịp bợm, kích động, để cho đông đảo bà con nhân dân được đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc bình yên nhất.
LION

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét