Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM TỰ TRAO GIẢI CHO NHAU

Mạng lưới nhân quyền Việt Nam là một tổ chức thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân được thành lập tại Little Saigon (hang ổ của các thành phần chống phá Việt Nam). Được thành lập từ năm 1997 với sự mệnh là thực hiện mọi hoạt động chống phá Việt Nam như tài trợ cho các đối tượng chống đối trong nước, tuyên truyền xuyên tạc tình hình Việt Nam ở nước ngoài, kêu gọi các thế lực tư bản can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam…
MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM TỰ TRAO GIẢI CHO NHAU
Một trong những hoạt động để ủng hộ, khích lệ tư tưởng chống phá là trao giải thưởng cho những kẻ phá hoại điên cuồng nhất, vừa công khai cung cấp tiền vừa kích động tư tưởng cực đoan của các đối tượng đó. Ngày 10/12/2017, tại thành phố Wesminster, Hoa Kỳ, tổ chức này đã trao giải nhân quyền năm 2017 cho ba cá nhân và một tổ chức, đó là mục sư Y Yich, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm), Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Ba Sàm) và tổ chức Anh Em Dân Chủ (gồm có 6 người là Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyền, Trương Minh Đức và Lê Thu Hà).
Trong buổi lễ trao giải đó, các đối tượng tự tung hô lẫn nhau bởi các hội nhóm dân chủ đã và đang tồn tại hay những nhà dân chủ rởm đều là tay sai của Việt Tân, ăn cơm của Việt Tân và hoạt động cho Việt Tân. Khi nhắc đến Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, kẻ vừa bị kết án về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam thì lại đưcọ tung hô như một anh hùng: “Mẹ Nấm là người từng được Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ Melanie vinh danh trong số những phụ nữ thế giới đã can trường trong những cuộc tranh đấu cho quyền lợi và sự sống của con người”.
Còn tổ chức ăn hại như Hội anh em dân chủ do phạm nhân Nguyễn Văn Đài cầm chịch, hoạt động cầm chừng bởi hầu hết thành viên đều nằm trong trại giam thì lại được báo cáo thành tích trái ngược hẳn với thực tế “nhóm đã tham gia hoặc hoạt động vào hầu như tất cả các sự kiện tranh đấu như tham gia các cuộc biểu tình dân sinh, dân oan, nhân quyền, chống Trung Cộng…”.
Buổi lễ trao giải nhân quyền hầu như diễn ra mà không có nhân vật chính, không có sự xuất hiện của các cá nhân được giải bởi cái giải thưởng vớ vẩn này luôn hướng sự lựa chọn đến những phạm nhân đang chấp hành án, những kẻ phải ngồi tù vì hành vi chống phá Việt Nam hoặc những hoạt động với mực đích chống chính quyền nước ta. Mạng lưới nhân quyền Việt Nam thường mới thân nhân của những kẻ đó, coi như là một chuyến du lịch thưởng cho họ sau khi các đối tượng kia thực hiện hành vi chống phá Việt Nam.
Giải nhân quyền là giải thưởng sân nhà khi hội nhóm tổ chức tự trao giải cho thành viên mình và tự khen ngợi, ca tụng lẫn nhau. Giải thưởng này luôn được trao tặng tại Mỹ bởi đây là cái nôi của hoạt động chống phá Việt Nam và là nguồn kinh phí vô hạn cho các tổ chức phản động cũng như cho chính giải thưởng này.
Nói là mạng lưới nhân quyền Việt Nam nhưng lại hoạt động chui lủi ở nước ngoài, không được người dân Việt Nam thừa nhận. Đây chỉ là tổ chức phản động lưu vong để chống phá Việt Nam, hoạt động của mạng lưới nhân quyền có tầm ảnh hưởng không lớn đến Việt Nam bởi tính xác thực và tính hiệu quả quá kém nhưng vẫn tồn tại gần 20 năm qua bởi nguồn lợi ích rất lớn dưới sự trợ giúp của các thế lực tư bản thù địch.
Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét