Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

VÌ SAO NĂM 2017 LẠI TIẾP TỤC LÀ MỘT NĂM THẤT BẠI CỦA CÁC NHÀ RẬN CHỦ

Năm 2017 sắp qua đi, nhìn lại một năm vừa qua dường như nhiều người đã quên đi bóng dáng của những nhà rận chủ quốc nội khi tất cả dư luận đều hướng tới phản đối các hành động phá đời, phá đạo, vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật của các chức sắc cực đoan, tín đồ cuồng tín trong Công giáo ở giáo phận Vinh. Nhất là sau sự cố môi trường biển do nhà máy Formosa gây ra. Về phía các tổ chức thù địch với Việt Nam ở nước ngoài, họ cũng đã chuyển hướng đầu tư, hậu thuẫn cả vật chất và tinh thần cho các đối tượng này và có vẻ như đã lãng quên đám rận chủ quốc nội.

Đó là bối cảnh khách quan, cùng với đó có thể nói với sự định hướng dư luận tốt, đã có vô vàn bài viết vạch trần bản chất, bộ mặt xấu xa của đám rận chủ quốc nội cũng như chúng ta đã nêu ra những vấn đề có tính thuyết phục cho thấy được mục đích chống phá đất nước, làm tay sai cho ngoại bang… Cho nên quần chúng nhân dân cả nước đều tỏ ra bất bình, phẫn nộ trước các hành động của các đối tượng, đồng thời ủng hộ chính quyền xử lý mạnh tay với những người này. Bởi lẽ đó mà thời gian qua khi các đối tượng như Trần Thị Nga, Hoàng Đức Bình, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Oai, Lê Đình Lượng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… đã bị nhập kho, một số đối tượng đang trong diện truy nã đều được người dân ủng hộ cao và bày tỏ sự phấn khởi bởi những kẻ chuyên nhũng nhiễu gây rối trong xã hội đã bị trừng trị thích đáng, đem lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Các nhà rận chủ quốc nội

Hơn thế nữa, các hội nhóm bất hợp pháp do các nhà rận chủ quốc nội gây dựng nên thực chất là một tổ chức hữu danh, vô thực. Các phong trào mà chúng tạo dựng đều là đơn đặt hàng của các thế lực chống phá ở nước ngoài, cho nên bản chất, âm mưu, hoạt động xấu xa của chúng đều dễ dàng bị lật tẩy và vấp phải sự phản ứng dữ dội từ dư luận. Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến sự thất bại đau đớn của các nhà rận chủ trong năm 2017 cũng như các năm trước đó là vì đây là một phong trào bất hợp phát, là môt phong trào này không được sự ủng hộ của nhân dân bởi vì nó không thực sự xuất phát từ lợi ích và nhu cầu thiết thân của người dân. Do vậy, để tồn tại được, các đối tượng cầm đầu phải đi bằng đầu gối, nịnh bợ ngoại bang và tất yếu dẫn đến việc phải lệ thuộc hoàn toàn vào nguồn tài chính từ bên ngoài và bị chi phối bởi chính sách của Mỹ và phương Tây trong sử dụng con bài dân chủ, nhân quyền đối với Việt Nam. Bởi vậy, nên phong trào của đám rận chủ quốc nối chưa bao giờ và không bao giờ có thể thu hút được những nhân tố tích cực mà thay vào đó là những thành phần bất mãn xã hội, bất lực về tâm sinh lý, bất năng về trí tuệ và tư cách…, tựu chung là ô hợp, thiếu tư cách đạo đức để có thể gây được uy tín, ảnh hưởng với cộng đồng, xã hội.

Với những nhận định trên đây chính là những nguyên nhân tất yếu dẫn đến sự thất bại của các nhà rận chủ quốc nội. Một lần nữa in chia buồn với sự thất bại ê chề của các nhà rận chủ trong năm 2017 vừa qua. Mong các vị sớm thức tỉnh và quay đầu lại là bờ khi mà giá trị của họ không còn trong con mắt của người phương Tây.


Mã Phi Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét