Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

NHỮNG BÔNG HOA DÂN CHỦ BỐC MÙI CỦA BÙI TÍN

Tổng kết năm 2017 là một năm đáng buồn cho các nhà dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam khi thành tích chốn phá bị hạn chế do chính quyền Việt Nam luôn kịp thời ngăn chặn, nhiều đối tượng lợi dụng các quyền tự do đã bị bắt và xử lý nghiêm khắc. Thế nhưng để lừa bịp các thế lực thù địch nhằm xin xỏ dịp cuối năm, các nhà dân chủ vẫn cố vẽ ra nhiều thành tích, điển hình như trường hợp của Bùi Tín đã nói đến “những bông hoa tỏa hương thơm năm 2017” khi nhắc lại những đối tượng dân chủ nổi cộm trong năm nay.
NHỮNG BÔNG HOA DÂN CHỦ BỐC MÙI CỦA BÙI TÍN
Bùi Tín bên cạnh cờ ba sọc của Ngụy quyền
Bùi Tín là một kẻ sống lưu vong tại Pháp, sống nhờ sự trợ giúp của các thế lực thù địch. Đối tượng này có nhiều bài viết xuyên tạc, bôi xấu hình ảnh của đất nước ta, bội nhọ danh dự các vị lãnh đạo, kích động tư tưởng cực đoan nhằm thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình do các thế lực tư bản xây dựng để phá hoại Việt Nam. Bùi Tín là cộng tác viên của các báo đài phản động có trụ sở tại nước ngoài, do đó mà những lời nói của đối tượng này rát ngông cuồng, mang nặng tính suy diễn cá nhân.
Trong năm 2017, Bùi Tín nhắc đến hơn 100 nhà dân chủ (100 bông hoa dân chủ) tiêu biểu cho các hoạt động lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để thực hiện hành vi chống phá đất nước. Những bông hoa điển hình thối nát, bốc mùi mà Bùi Tín nhắc đến như là Lê Đình Kình (kẻ cầm đầu gây ra điểm nóng Đồng Tâm), Nguyễn Thị Lan (một cán bộ thoái hóa tại xã Đồng Tâm bị tước hết mọi chức vụ khi đứng về phía các đối tượng cực đoan), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger phản động số 1 tại Việt Nam vừa bị tuyên phạt về tội tuyên truyền chống Nhà nước)…
Những đối tượng này về nhiều khía cạnh đều lợi dụng chính sách của Đảng, Nhà nước tạo điều kiện phát triển các quyền tự do, dân chủ nhưng lại bị lợi dụng để thực hiện những âm mưu chống phá chính quyền, chống phá đất nước. Những bông hoa thối nát như này nhưng lại được Bùi Tín hết lời ca tụng và coi đó là những điểm sáng về dân chủ, nhân quyền trên cả nước: “Hơn 100 bông hoa thơm mùi dân chủ thanh khiết nở rộ năm 2017 trên đây báo hiệu cho một vườn hoa dân chủ mênh mông ngát hương thơm năm 2018 đầy triển vọng”.
Năm 2017 sắp qua cho thấy các đối tượng lợi dụng dân chủ, nhân quyền đã không còn đất tồn tại, chứ đừng nói gì đến phát triển. Ngay cả trên đất nước Hoa Kỳ mà chúng mong ước cũng đã cắt giảm ngân sách cho những hoạt động vô bổ, tài trợ cho các đối tượng dân chủ ở Việt Nam. Tuy nhiên, với một kẻ ảo tưởng như Bùi Tín thì luôn tưởng tượng ra một tương lại tươi sáng trong năm 2018 đối với các tổ chức, cá nhân dân chủ.
Những bông hoa mà Bùi Tín ca ngợi đã hoặc sắp phải ngồi trong trại giam bóc lịch, không còn phát huy tác dụng chống phá như mong đợi. Những bông hoa, những nhà dân chủ thối nát như này chắc chỉ có đồng bọn mới tự động viên tung hô lẫn nhau, chứ người dân Việt Nam không mấy xa lạ và coi khinh những kẻ lợi dụng dân chủ, nhân quyền để chống phá đất nước như Bùi Tín đã liệt kê.
Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét