Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

LINH MỤC ĐINH VĂN MINH – CÁI “TÊN” CHẲNG LIÊN QUAN ĐẾN “NGƯỜI”

Trong nhiều năm qua, cuộc sống của một bộ phận giáo dân tại một số giáo xứ thuộc giáo phận Vinh gặp quá nhiều phiền toái do linh mục phụ trách xứ hết lần này lần nọ biến tín đồ trờ thành công cụ chống phá chính quyền, biến thánh đường trở thành diễn đàn chống Đảng, Nhà nước, bóp méo, xuyên tạc tình hình xã hội, dùng thần quyền, giáo lý để ép buộc tín đồ phải làm theo mệnh lệnh, lợi dụng sự mê muội, cuồng tín, nhận thức còn hạn chế của giáo dân để lừa bịp, sử dụng các lời sấm truyền để khủng bố tinh thần, khủng bố đức tin của giáo dân…. Đây là điều không thể chấp nhận được trong khi đại đa số đồng bào Công giáo cả nước đều sống theo tinh thần “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “kính Chúa, yêu nước”….
Lại một mùa Noel lại sắp về, những người theo Công giáo đang hân hoan sắm sửa, chuẩn bị những gì tốt đẹp nhất để đón ngày lễ quan trọng. Vậy nhưng, ở giáo phận Vinh, một số tín đồ lại đang có một cuộc sống tinh thần thật bế tắc, thậm chí họ không còn chịu đựng được mà phải đi tìm sự thỏa mãn nhu cầu tín ngưỡng của mình theo một cách chẳng giống ai.
Cụ thể là rất nhiều giáo dân giáo xứ Đăng Cao, Diễn Đoài, Diễn Châu đã không sinh hoạt tôn giáo ở giáo xứ Đăng Cao, Diễn Châu nữa. Thay vào đó chấp nhận đi xa hơn một chút, đến sinh hoạt tại giáo xứ Phú Vinh, huyện Yên Thành, nơi họ được thỏa nguyện nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo một cách thuần túy. Lý do thì rất đơn giản bởi vì hàng tuần, trong các ngày Chúa Nhật thường niên, thay vì nghe những lời hay, ý đẹp của Thiên Chúa thì họ bị tra tấn bởi vô số những lời lẽ, luận điệu hết sức xuyên tạc, cực đoan của linh mục Đinh Văn Minh. Họ nói rằng: Bây giờ đã đến ngưỡng tức nước vỡ bờ, không nghe được nổi thì chỉ có nước bỏ xứ mà đi thôi.
Linh mục Đinh Văn Minh
Có lẽ đây là đỉnh điểm sự bức xúc của giáo dân nơi đây. Họ đã phải chịu đứng, bị tra tấn quá nhiều về đời sống tinh thần nơi kẻ phản chúa Đinh Văn Minh đang cố tình dùng những thứ thuộc về ma quỷ để giam cầm tinh thần của các con chiên ngoan đạo. Sự tột cùng của sự phận nộ này có thể trên một số sự việc mà dưới sự chỉ đạo của linh mục quản xứ đã gây ra cho người dân:
Thứ nhất, đó là việc linh mục Minh dùng những lời lẽ thiếu giáo dục để lừa bịp các bậc phụ huynh, dùng thần quyền để o ép các cha mẹ cấm không cho trẻ em mầm non đi học tại các trường mầm non xã. Thay vào đó là xây nhà giáo lý để bắt các em học ở đó với mức đóng 900 nghìn một tháng. Nhà giáo lý thì chưa xong, các em cần dạy dỗ vẫn phải ở nhà làm gánh nặng cho gia đình. Trước đó, lúc còn quản xứ Yên Hòa ở Thị xã Hoàng Mai, vị linh mục này cũng đã lấy tiền của giáo dân xây 01 nhà máy may để thu lợi bất chính, khi bị giáo dân tố cáo nên Tòa giám mục mới chuyển khỏi địa bàn.
Thứ hai, linh mục Minh đã thành lập ban Công lý gồm nhiều thành phần nghiện ngập bất hảo, đứng ở cổng trường ghi tên bất cứ phụ huynh nào đưa con đi học để về bêu trước nhà thờ. Cứ ban "Công lý" lên quấy nhiễu nhà trường về các khoản thu trong năm, ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và phụ huynh, giáo viên
Thứ ba, để thực hiện tư tưởng ly khai, tự trị, cố tình gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, khơi gợi hận thù cách mạng, linh mục Đinh Văn Minh đã yêu cầu mỗi nhà chuẩn bị một tuýp sắt, đến giờ giới nghiêm, cấm lương dân bén mảng vào, sẵn sàng ra tay nếu có vấn đề xảy ra.
Thứ tư, bản chất của một con quỷ Satan coi tôn giáo như một nghề kiếm cơm, ngay sau khi các buổi lễ, linh mục Minh đã chỉ đạo Ban hành giáo đóng cửa nhà thờ không cho bất kì giáo dân nào về. Đồng thời, yêu cầu giáo dân quyên góp cho nhà thờ, không thiếu một người.
Thứ năm, để chứng tỏ tư tưởng cực đoan, phản động, thách thức chính quyền, y đã kêu gọi giáo dân lập hội cờ vàng để chống lại phong trào cờ đỏ của nhân dân yêu nước. Thề sống chết với hội cờ đỏ.
Thứ sáu, linh mục Minh còn ngang nhiên san lấp hàng ngàn mét vuông đất nông nghiệp xã quản lý, hàng chục mét kênh tưới tiêu thủy lợi để chỉ làm sân bóng cho giáo dân.
Thiết nghĩ những hành động trên của linh mục Đinh Văn Minh đã vượt quá giới hạn cho phép. Chính quyền cần có biện pháp mạnh tay để trừng phạt những kẻ coi trời bằng vung như linh mục này. Tòa giám mục Xã Đoài cần có giải pháp thật đúng đắn vơi trường hợp của linh mục Đinh Văn Minh, có như vậy đức tin của giáo dân mới được vững bền. Hơn nữa, những hành động phá đời, phá đạo của linh mục Minh đã vượt quá khuôn khổ của một người thầy tu, ông ta tìm đền đàn chiên không phải để yêu thương mà để “ăn thịt” đàn chiên, hãm hại đàn chiên. Với việc làm đó, sớm muộn linh mục này cũng sẽ phải trả giá đắt trước phản ứng của chính đàn chiên.
Mã Phi Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét