Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

PHẢN ĐỘNG ĐỔI LỐT LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC xúi giục giáo dân ĐÔNG KIỀU LÀM LOẠN

Ngày 15/12/2017, NGUYỄN ĐÌNH THỤC cùng một số linh mục tại Vinh và Quỳnh lưu tiếp tục đến giáo xứ ĐÔNG KIỀU, Diễn Mỹ để kích động giáo dân chống đối. Thục đã xúi dục giáo dân Đông Kiều mang vật liệu ra chặn mọi nẻo đường vào xứ và tuyên bố cố thủ (kiểu như chúng nó là khu tự trị).
Trước đó, ngày 14/12 tay linh mục này vừa livetream vừa kích động với lời lẽ hết sức chở búa: 
- “chặt xác bất kì ai lạ mặt vào Công trình trái phép” => (công trình này đang có lệnh ngừng thi công, giữ nguyên hiện trạng chờ giải quyết).
- “Bắt tất cả những người mặc thường phục, đó là bọn vô nhân tính, quấy rối”. => hoá ra họ xem những người hàng xóm là bọn vô nhân tính, quấy rối. Nếu họ không lấn chiếm đất đai, không dựng công trình trái phép... thì liệu tình cảm xóm làng có đến mức như vậy?
- “Chính quyền là bọn vô học”
- “các con hãy bình tĩnh mà làm, rồi mọi chuyện cũng đâu vào đó thôi. Các giáo xứ luôn ở bên giúp sức khi có vấn đề...”
Đây là lời lẽ của linh mục hay của côn đồ?
- Nguồn: Thường Dân fb: thanhnienvietnam

Trên danh nghĩa là xây dựng "hang đá" để trang trí và đón Giáng sinh. Nhưng thực chất là xây cả một công trình quy mô và kiên cố phía sau "hang đá". Thêm nữa nhiều chỗ không làm, lại đi làm ở nơi đang cấm xây dựng.
Đây là chiêu trò khá mất dạy của dám quạ đen giáo xứ Đông Kiều, Diễn Mỹ. Một cách chiếm dụng đất cho Vatican cũ rích. Làm xong khi chính quyền yêu cầu phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, trả lại nguyên hiện trạng thì lại lu loa là chính quyền đập phá công trình tôn giáo. Rồi tụ tập biểu tình, khiếu kiện...
Thiết nghĩ đã đến lúc chính quyền cần phải mạnh tay, không nhân nhượng. Nếu không muốn mất thêm đất vào tay Vatican./.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét