Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

TRẦN THỊ NGA SẮP LÊN THỚT

Nhắc đến người phụ nữ Trần Thị Nga (Nga Phủ Lý) chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết về cô ta, không chỉ nổi tiếng với những mà chửi đổng mang thương hiệu cũng như những lần biểu tình, đội lốt dân oan đi khiếu kiện, mà còn bởi cô ta đang bị khởi tố, xét xử sơ thẩm 9 năm tù giam, 5 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 88, Bộ luật Hình sự.

Trần Thị Nga

Việc Trần Thị Nga sắp lên thớt là điều nay mai, bởi lẽ giới rận đang kháo nhau rằng ngày 22/12/2017 tới đây, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Nga. Việc Nga đã lợi dụng danh nghĩa “dân oan” để thực hiện dã tâm chống phá Nhà nước thì ai cũng nhìn rõ, hành vi đó xứng đáng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Trần Thị Nga, sinh ngày 28/4/1977 tại Lý Nhân, Hà Nam, theo đạo Thiên Chúa. Hiện trú tại 52 đường Trần Thị Phúc, tổ 8, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Nga là người có quan hệ khá phức tạp với đủ mọi thành phần xã hội, và có quan hệ chặt chẽ với số cực đoan trong "Hội anh em dân chủ" ở Hà Nội. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 đến tháng 1/2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản Blog, Facebook cá nhân "Thuy Nga", "Tran Thi Nga" và trang YouTube "trần thúy nga". Chính Nga đã làm ra, tàng trữ 13 video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt và sử dụng trang mạng xã hội để đăng tải các video clip nhằm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam…

Với tất cả những bằng chứng mà các cơ quan tố tụng thu thập được dễ thì phen này Nga dễ mà đoàn tụ với Cấn Thị Thêu, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trong trại để thành lập hẳn 1 đội JUVENTUS nữ thôi. Đáng lưu ý là ngày 30/11 vừa qua Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vừa bị Tòa tuyên y bản án sơ thẩm với mức án 10 năm tù. Đúng là đau hơn hoạn, liên tiếp những vị việc gần đây liên quan đến các anh hùng đều sa lưới pháp luật không khác nào cái tát vào cái phong trào rận chủ đang mục nát, thối rữa.

Từ giờ cho đến 22/12, chúng ta chưa thể biết trước điều gì sẽ xảy ra tại phiên tòa xét xử phúc thẩm lần này đối với bị cáo Trần Thị Nga. Bất luận giới rận có chửi bới, gào thét, tung hô thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể thay đổi được gì với những hành vi đã quá rõ ràng của Trần Thị Nga. Chúng ta hãy chờ xem, giới rận chủ sẽ có những động thái gì để bảo vệ nữ tướng dân oan của họ.

Thiết nghĩ, việc Trần Thị Nga lên thớt là điều đã được nhiều người dự đoán từ trước. Gieo nhân nào ắt gặp quả ấy. Nga cần và buộc phải trả giá bằng bản án nghiêm minh của luật pháp. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ đang có âm mưu, hoạt động chống Nhà nước, xuyên tạc sự thật, đi ngược lại lợi ích dân tộc Việt Nam.


                                                                                                  Vương Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét