Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

CÁI KẾT CỦA TRẦN THỊ NGA ĐÃ ĐƯỢC DỰ BÁO TỪ TRƯỚC

Những ngày qua, đám rận chủ quốc nội và những kẻ cực đoan trong Công giáo đang hướng sự quan tâm đến nữ dâm chủ Trần Thị Nga sẽ được xét xử vào lúc 8 giờ sáng ngày 22/12/2017 tại Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội trong phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Trần Thị Nga (40 tuổi, quê quán: xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân); tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc (tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, quy định tại khoản 1, Điều 88, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 1999 tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam.
Trần Thị Nga trong phiên tòa sơ thẩm
Trước đó, vào ngày 25/7, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Nga, SN 1977, trú tại phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại khoản 1 điều 88 bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, bị cáo Trần Thị Nga không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, qua các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra và được thẩm tra tại phiên tòa, lời khai của các nhân chứng, ý kiến của Kiểm sát viên, kết quả tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Trần Thị Nga phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam,” xử phạt bị cáo Trần Thị Nga 9 năm tù, phạt quản chế bị cáo 5 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt tù.
Tất nhiên, với bản chất lưu manh và được sự “quân sư” của đám luật sư “giả cầy” thì việc Nga khăng khăng chối nhận là điều hết sức bình thường. Nhưng chắc chắn, dù ả có cứng đầu thế nào đi chăng nữa thì với những bằng chứng rõ ràng kia, Trần Thị Nga không nhận tội cũng không được. Bên cạnh đó, bản án 9 năm tù, phạt quản chế bị cáo Trần Thị Nga 5 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt tù còn được đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là những người dân sinh sống trên địa bàn Phủ Lý tỏ ra đồng tình, ủng hộ và cho rằng đây là bản án hoàn toàn xứng đáng đối với Trần Thị Nga. Vậy nên, xét về cả yếu tố khách quan và chủ quan thì Trần Thị Nga có mọc thêm cánh cũng chẳng thoát tội.
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 đến tháng 1/2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản Blog, Facebook cá nhân “Thuy Nga,” “Tran Thi Nga” và trang YouTube “trần thúy nga,” đã làm ra, tàng trữ 13 video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt và sử dụng trang mạng xã hội để đăng tải các video clip nhằm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Trần Thị Nga còn viết, dán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an, tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa 14 và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngoài ra, với danh nghĩa là người đứng đầu “Hội dân oan Hà Nam” cũng như là thành viên sáng lập ra cái gọi là “Hội phụ nữ nhân quyền”, thời gian qua Trần Thị Nga đã cùng với đội ngũ dân oan chuyên nghiệp của gia đình Cấn Thị Thêu, Mai Xuân Dũng, Phan Cẩm Hường (đứng đầu nhóm Cứu lấy dân oan), Nguyễn Thị Thúy (hay còn gọi là Maria Thúy Nguyễn - đứng đầu Hội dân oan ở Hải Phòng) đã thường xuyên tiến hành các hoạt động kích động tụ tập đông người gây rối an ninh trật tự tại các trụ sở các cơ quan, trụ sở chính quyền Nhà nước với những băng rôn, khẩu hiệu lạc đề, phản cảm. Và Trần Thị Nga cũng là người có thành tích bất hảo khi từ năm 2013 đến 2016, y cũng đã bị xử phạt hành chính 5 lần về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Với chuỗi những hành vi trên, vào ngày 21/1/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Trần Thị Nga (40 tuổi, quê quán: Xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân); tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc (tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 1999. Khi bắt đối tượng Trần Thị Nga đang truy cập mạng Internet đưa một số video, clip, bài viết tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn có đầy đủ bằng chứng chứng minh Nga là cơ sở nội địa của Việt Tân. Việc quan hệ mật thiết với tổ chức đã bị quy vào tổ chức khủng bố có hoạt động xâm phạm ANQG Việt Nam thì chắc chắn tội của Nga còn nặng hơn. Còn 2 ngày nữa mới đến phiên tòa phúc thẩm, chắc chắn các đối tượng xấu trong nước sẽ có nhiều hoạt động để gây rối và có những lời lẽ xuyên tạc với các hình phạt dành cho Trần Thị Nga. Nhưng người đời có câu “gieo gió thì gặp bão”, đây là quả báo với một con người bất nhân, bất nghĩa như Trần Thị Nga. Bởi vì trước đó, rất nhiều sự tác động để khuyên nhủ Nga quay đầu là bờ nhưng có lẽ làm cái nghề rận chủ chẳng sung sướng. Bởi thế mà Nga khi đã cưỡi lên lưng hổ rồi thì sao mà xuống được. Có cái kết ngày hôm nay cũng một phần do bản thân ả đã lầm đường lạc lối mà không biết sửa sai, vì sự cám dỗ của đồng đôla nhơ nhếch mà bán rẻ lương tri, bán rẻ Tổ quốc, phần còn lại là do những người xấu trong các tổ chức chống phá Việt Nam xúi dục, đưa đẩy, hứa hẹn những điều tốt đẹp khiến cho Thị Nga càng ngày càng lún sâu vào bùn lầy để rồi ngày hôm nay nhận cái kết cay đắng đúng như dự báo.


Mã Phi Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét