Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

LÊ ĐÌNH KÌNH, NGUYỄN THỊ LAN ĐƯỢC GHI TÊN Ở TỐP ĐẦU TRONG DANH SÁCH DÂN CHỦ TIÊU BIỂU

Chỉ còn mấy ngày nữa là hết năm 2017, một năm có thể nói đầy đen tối đối với phong trào dân chủ. Mặc dù vậy, để động viên cho các thành phần dân chủ, mới đây trên VOA Tiếng Việt đám dân chủ cuội bày đặt trò “vinh danh” nhà dân chủ tiêu biểu của năm.
LÊ ĐÌNH KÌNH, NGUYỄN THỊ LAN ĐƯỢC GHI TÊN Ở TỐP ĐẦU TRONG DANH SÁCH DÂN CHỦ TIÊU BIỂU
Lê Đình Kình giải bệnh xin tiền từ tổ chức phản động
Đây không phải là chiêu trò mới lạ, nhưng có một điều khá đặc biệt là trong danh sách các cá nhân được “vinh danh” thì đứng đầu danh sách là Lê Đình Kình (Người cầm đầu nhóm Đồng Thuận ở Đông Tâm) và Nguyễn Thị Lan (nguyên bí thư đảng ủy xã Đồng Tâm).
“Xin mạnh dạn kể ra dưới đây những bộ mặt đáng yêu đáng quý ấy, những bông hoa đẹp tỏa hương thơm, theo một trật tự ngẫu nhiên để công luận xem xét:
1. Kính lão đắc thọ, xin kể đầu tiên là Cụ Lê Đình Kình… cầm đầu phong trào chống đối bọn cướp 49 ha đất xã Đồng Tâm là công ty Viettel thuộc bộ Quốc phòng
2. Cô bí thư đảng ủy cộng sản xã Đồng Tâm Nguyễn Thị Lan, lãnh đạo cuộc “nổi dậy”  của toàn xã, bắt giữ hòa bình, giam lỏng cả trung đội cảnh sát cơ động vũ trang, buộc chủ tịch chính quyền thủ đô Nguyễn Đức Chung phải đích thân về « đối thoại » và cam kết không truy tố trước nhân dân toàn xã, đại biểu quốc hội, các nhà báo, luật sư, để rồi sau đó trở mặt một cách ô nhục, khai trừ cô Lan ra khỏi đảng ủy, truy tố cụ Lê Đình Kình về tội chống chính quyền. Cuộc đấu tranh còn tiếp diễn với tinh thần xã Đồng Tâm quyết sống chết để bảo vệ tự do, đồng ruộng của mình. Cô Lan vinh dự tự hào trở về với nhân dân để lãnh đạo cuộc nổi dậy độc đáo quyết liệt chống bạo quyền tàn ác này.”
Điều này hoàn toàn khác so với mọi lần trước đây. Trong năm qua có rất nhiều cái tên có thể kể đến trong làng dân chủ có những “thành tích” khá nổi bật. Chẳng hạn như Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ở Khánh Hòa; Trần Thị Nga (Nga Phủ Lý) hay hai linh mục dân chủ Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục ở Giáo phận Vinh… Những nhà dân chủ này xét về mặt hoạt động chống phá thì bất cứ ai trong giới dân chủ cũng phải thừa nhận. Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục cùng một số linh mục khác ở Giáo phận Vinh cũng đã tổ chức, hô hào nhiều cuộc biểu tình gây mất an ninh trật tự với số lượng lớn, kéo dài từ năm ngoái đến năm nay. Còn đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì đã phải chịu mức án 10 năm tù giam, Trần Thị Nga 9 năm tù giam về “thành tích” chống phá của mình. Hơn nữa, những nhân vật này cũng được một số tổ chức, cá nhân quốc tế “vinh danh” về “thành tích” chống nhà nước.
Vậy câu hỏi đặt ra, tại sao đám dân chủ cuội lại cố tình xếp Lê Đình Kình và Nguyễn Thị Lan lên đầu danh sách? Theo tác giả, đây là một sự sắp xếp có dụng ý rất sâu xa. Bởi lẽ, cả Lê Đình Kình và Nguyễn Thị Lan đều đã từng là Đảng viên Đảng Cộng sản, những người đã từng có những đóng góp nhất định trong xã hội. Vì lợi ích cá nhân mà quay ra chống phá chế độ, vi phạm pháp luật. Nếu lôi kéo được cách thành phần này tham gia vào phong trào dân chủ sẽ góp phần tăng thêm lực lượng và sức mạnh chống phá cho phong trào dân chủ.
Hơn nữa, những cái tên như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hay Trần Thị Nga mặc dù có những đóng góp cho phong trào khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, cả hai đều đã yên vị trong trại giam với mức án tương đối dài. Trong khi phong trào dân chủ năm vừa qua chung cảnh ngộ với Quỳnh và Nga cũng một số lượng không ít. Vậy, thời gian tới hoạt động của phong trào sẽ ra sao khi mà lực lượng chủ yếu năm trong trại giam. Nhu cầu thiết yếu này cần phải có sự bổ sung kịp thời. Vì vậy, lựa chọn được Lê Đình Kinh và Nguyễn Thị Lan là điều hoàn toàn hợp lý và là lý do có thể xếp hạng vị này vào trong tốp dân chủ tiêu biểu của năm.
Thành Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét