Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

“VÁN BÀI LẬT NGỬA”

Để cứu lấy Nguyễn Nam Phong cũng như chút danh dự hão còn sót lại của mình, Lm Nguyễn Đình Thục chơi chiêu tất tay, lật ngửa ván bài chống đối chính quyền bằng bản thông báo chính thức lên tiếng về việc Phong bị bắt nhằm kiếm tìm sự đồng thuận và giúp sức từ cộng đoàn giáo xứ



Để cứu lấy Nguyễn Nam Phong cũng như chút danh dự hão còn sót lại của mình, Lm Nguyễn Đình Thục chơi chiêu tất tay, lật ngửa ván bài chống đối chính quyền bằng bản thông báo chính thức lên tiếng về việc Phong bị bắt nhằm kiếm tìm sự đồng thuận và giúp sức từ cộng đoàn giáo xứ. “Ván bài lật ngửa” trong bản thông báo này, sau đây tôi xin phép được phân tích theo ba khía cạnh để bạn đọc rõ về Thục

Thứ nhất, kẻ cô độc đáng thương mang tên Nguyễn Đình Thục: với việc các tay chân thân tín cận kề lần lượt bị cắt cụt, khiến lần nhập kho của Nguyễn Nam Phong mới đây càng chứng tỏ lưới hãi tử thần đang dần chĩa mũi vào Thục. Y không thể không sợ hãi và buộc phải chấp nhận sự đuối thế của mình khi đang dần rơi vào cảnh cô độc bởi sự ghẻ lạnh (nếu không muốn nói từ bỏ rơi) của cộng đồng giáo xứ, bởi sự quay lưng của giáo dân khi bắt đầu xuất hiện nhiều luồng ý kiến tỏ ý không tán thành với cách hành xử của Nam và Thục, bởi đội cờ đỏ Sơn Hải đang ngày một lớn mạnh, nhiều lần vạch rõ bản chất làm chứng gian của Thục… thế nên, dù dằng dặc lời bao biện trong bản thông báo của mình nhưng chốt lại cái hắn muốn vẫn là sự giúp sức cả về tiếng nói và vật chất từ cộng đồng giáo hội, hi vọng lập lại một vụ gây rối theo kiểu đòi người ở Diễn Châu thứ hai trong lần bắt Hoàng Đức Bình cách đây không lâu.

Thứ hai, Thục là kẻ làm chứng gian dối khi rất rất nhiều sự việc cho chúng ta thấy rõ, từ việc lừa gạt cả cộng đồng giáo hội trong vụ việc bắt giữ Hoàng Đức Bình (nói dối bản thân Thục bị bắt để kêu gọi giáo dân kéo lên gây rối), là kẻ vong ơn, bội tín, ăn cháo đái bát, miệng lưỡi đổi trắng thay đen khi tuyên bố “công an cộng sản” cố tình sắp xếp, gài bẫy, đưa hắn vào thế bí buộc hắn phải 2 lần nhờ lực lượng công an giải vây trong các cuộc đụng độ với nhân dân yêu nước dù trước đó hắn ngoan như cún con, khẩn thiết nhờ cậy sự hợp tác từ chính quyền giữ mạng cho hắn… cho đến lần này, y quá trơ trẽn khi đứng ra bênh vực cho một kẻ phản đồ, phản đạo rửng mỡ chơi đĩ, còn khẩn khoản tuyên bố rằng: “con khẳng định lần nữa, anh Phong là người có đạo đức tốt”. Chẳng biết, liệu khi đọc đến đây, Nguyễn Thị Yến (vợ Phong) có cảm thấy chồng minh sao bỗng “đẹp lên bất ngờ” đến vậy, hay trong đầu Thục, “đạo đức tốt” là những thể loại lăng loàn, đĩ điễm như vậy.

Thứ ba, trong bản thông báo, Thục công khai bênh vực và không ngớt lời ca ngợi những kẻ phản động mang tên Cù Huy Hà Vũ, Lê Văn Đài. Những kẻ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, là thành viên cốt cán của tổ chức phản động Việt tân và bị xử kịch khung với nhiều tội danh phản quốc, Thục cho rằng tất cả đều bị “cộng sản hãm hại” thế nhưng vô hình dung Thục lại đang minh chứng cho cả thiên hạ biết, y biết quá rõ về những con người này (đến cả cái nhỏ nhất và tế nhị nhất là bao cao su mà Cù Huy Hà Vũ đã dùng). Đây đích thực là một con quạ đen, một trong những con bài chiến lược của Việt tân núp bóng dưới dạng linh mục để gieo rắc, phá hoại lợi ích dân tộc ngàn năm xây dựng.

Suy cho cùng, dù hắn có viết dài hay ngắn, biện bạch, trăng trối thế nào đi chăng nữa, bản chất của một tên nghịch đồ, phản quốc đang dần lộ diện. Giáo hội công giáo từ lâu đã nhằm mắt làm ngơ cho hắn vì hắn còn nhiều giá trị sử dụng hơn thế. Với họ, Nguyễn Đình Thục chỉ là một con vẹt biết nói, một cỗ máy kiếm tiền hữu hiệu để bòn mót, hút máu các đồng đô la bẩn từ các tổ chức, cá nhân phản động hải ngoại. Thục nên nhớ rằng, y vẫn còn công dân nước Việt và y vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình như mọi công dân khác, dù có là LINH MỤC.
NGUỒN :TC KHÔNG GIAN MẠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét