Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

NGÀY NHÂN QUYỀN – NÓI VỀ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Ngày 10 tháng 12 hàng năm được tôn vinh là Ngày Nhân quyền Quốc tế hay Ngày Quốc tế Nhân quyền kể từ năm 1948 khi Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, văn kiện quan trọng đề ra các chuẩn mực quốc tế về quyền căn bản của con người.
NGÀY NHÂN QUYỀN – NÓI VỀ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM
          Nhân quyền vẫn luôn là vấn đề được cộng đồng quốc tế quan tâm, nhằm đảm bảo cho những quyền, lợi ích cơ bản nhất của con người được thực thi. Với Việt Nam, trong suốt những năm qua Đảng và Nhà nước luôn nhất quán chính sách bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân. Những thành tựu trên nhiều lĩnh vực mà Việt Nam đã đạt được trong suốt những năm qua chính là minh chứng cho điều này.
Thế nhưng vẫn còn những giọng điệu lạc lõng xuyên tạc, bóp méo phản ánh không đúng về tình hình nhân quyền tại Việt Nam của các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội là nhằm dụng ý xấu hòng phá hoại đất nước. Nhân dịp này, ở khắp nơi từ trong ra ngoài nước, dân chủ cuội vẫn đang chui rúc, túm năm tụm ba để tự sướng với nhau. Một số hoạt động tiêu biểu của dân chủ cuội:
          - Ở trong nước: ngày 7/12, chúng khoe có gần 30 tên hoạt động xã hội dân sự đã bí mật họp mặt. Tiếp đến, vào ngày 9/12/2017, một buổi kỷ niệm nữa cũng diễn ra hết sức bí mật tại Hà Nội. Lúc nào cũng phải “bí mật” thế đấy. Khổ, toàn những kẻ chui rúc, núp trong bóng tối nên lúc nào cũng phải lén lén lút lút.
          - Ở hải ngoại: đầu tiên phải kể đến là buổi điều trần về nhân quyền Việt Nam được Tiểu Ban Nhân quyền Quốc Hội Liên Bang Úc tổ chức ngày 7/12, tại thủ đô Canberra - thực chất là buổi tụ tập giữa những kẻ tự cho mình quyền can thiệp vào việc nội bộ nước khác với bè lũ bán nước. Một số nơi khác thì dân chủ cuội hải ngoại tổ chức kêu gọi các cuộc xuống đường làm loạn tại Berlin hay Melbourne.
Bọn này dù ở đâu thì chúng vẫn luôn mở mồm xuyên tạc về nhân quyền con người ở Việt Nam. Chúng cổ vũ những kẻ vi phạm pháp luật bất chấp lẽ phải. Và dường như chúng cũng cố tình quên đi những thành tựu thực tế mà Việt Nam đạt được.
Thứ nhất, Việt Nam từ lâu đã ký kết và gia nhập hai công ước quốc tế quan trọng về nhân quyền mà là Công ước về các quyền Dân sự và Chính trị, và Công ước về các quyền Kinh tế, Văn hoá và Xã hội. Cùng với việc thông qua Hiến pháp năm 2013, trong đó giành toàn bộ Chương II quy định việc bảo vệ quyền con người và quyền công dân; ban hành mới nhiều luật như: Luật Người khuyết tật, Luật Người cao tuổi, Luật Tố cáo, Luật Luật sư… đã giúp hoàn thiện khung pháp lý về quyền con người ở Việt Nam, đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền con người trên thực tế và tương thích với các chuẩn mực quốc tế.
Thứ hai, tín ngưỡng, tôn giáo cũng là một vấn đề được Việt Nam coi trọng, khi coi đây là một nhu cầu tinh thần chính đáng của con người, luôn tôn trọng và bảo đảm các quyền tự do theo hoặc không theo một tôn giáo nào, quyền của các tín đồ được tự do thờ cúng và thực hành tín ngưỡng, tôn giáo. Bằng chứng là số chức sắc, nhà tu hành và những người hoạt động tôn giáo chuyên nghiệp không ngừng tăng qua từng năm. Các chức sắc tôn giáo cũng có quyền tham gia quản lý Nhà nước và xã hội, có quyền ứng cử vào Quốc hội và hội đồng nhân dân như mọi công dân khác.
Thứ ba, sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ, đa dạng về loại hình, phong phú về nội dung và các phương tiện thông tin đại chúng ở Việt Nam là một minh chứng về tự do ngôn luận, tự do báo chí ở Việt Nam. Đây thực sự đã trở thành diễn đàn ngôn luận của các tổ chức xã hội, nhân dân, góp phần đưa tiếng nói người dân đến mọi nơi.
Thứ tư, những thành tựu kinh tế xã hội cũng là một thước đo quan trọng để đánh giá việc đảm bảo quyền cơ bản của con người. Việt Nam nằm trong số các quốc gia được Liên hợp quốc vinh danh là nước có nhiều thành tích trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, đã hoàn thành mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ như: Xóa đói, giảm nghèo cùng cực; thúc đẩy bình đẳng giới và đạt nhiều tiến bộ trong các chỉ tiêu về y tế; đẩy lùi tỷ lệ lây lan HIV/AIDS…
Nhắm vào nhân quyền vẫn là một chiêu bài truyền thống của các nhà dân chủ cuội. Đủ các trò xuyên tạc, ăn vạ để nhằm vu khống chính quyền Việt Nam vi phạm nhân quyền được sử dụng. Chúng bị nhồi sọ đến mức ảo tưởng về khái niệm nhân quyền. Dường như nhân quyền với lũ này là phải cho chúng được ăn ngon mặc đẹp, không làm cũng phải cho ăn, thích gì nói đấy, thật cũng được mà nói láo cũng được, phải cho bọn nó thích gì làm đấy, chửi người khác cũng được, thích liếm đít ai thì liếm… Nhân quyền với lũ này nó chỉ “bình thường” thế thôi đấy.
Các thế lực thù địch cùng một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí đối với Việt Nam vẫn không ngừng đưa ra các luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật, nhưng tất cả đều bị phủ nhận hoàn toàn bởi sự ghi nhận, đánh giá tích cực của cộng đồng quốc tế và thực tiễn sinh động trên đất nước Việt Nam.
LION

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét