Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

CUỘC CHIẾN CHỐNG THAM NHŨNG: KHÔNG TIẾNG SÚNG VÀ KHÔNG VÙNG CẤM

Cuộc chiến chống tham nhũng do Tư lệnh Nguyễn Phú Trọng chỉ huy đã và đang đạt được nhiều thành tựu to lớn, nhiều quan tham bị xa lưới, kể cả những cá nhân từng hạ cánh an toàn nhưng vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đã có nhiều đại quan bị đưa ra ánh sáng, điển hình như việc truy cứu trách nhiệm bị can Đinh La Thăng – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng.
Mới đây, Cơ quan an ninh điều Bộ Công an đã có quyết định khởi tố ông Phan Văn Anh Vũ là một đại gia nổi tiếng Đà Nẵng, sở hữu nhiều công ty như: Công ty CP 79, công ty CP xây dựng Bắc Nam 79, công ty TNHH I.V.C...về tội ''Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước'' theo điều 263, Bộ luật hình sự, tiến hành khám xét nơi ở và ra lệnh truy nã sau khi xác định đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đặc biệt, đích thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có ý kiến yêu cầu Bộ Công an điều tra về ông Vũ "nhôm". Đối tượng Phan Văn Anh Vũ là đại gia bất động sản, có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp cao, nắm giữ nhiều dự án lớn.
Hay như trong vụ Đinh La Thăng cùng đồng phạm liên quan đến nhiều hành vi trái pháp luật xảy ra tại tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN). Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khẩn trương kết thúc điều tra và đề nghị truy tố các bị can trong vụ án. Cùng với Đinh La Thăng là hàng loạt lãnh đạo chủ chốt của PVN cũng bị đưa ra xử lý về hành vi cố ý làm trái quy định của NHà nước gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản.
Các đại án tham nhũng xảy ra tại một số ngân hàng yếu kém cũng bị đưa ra xử lý với những cái tên đình đám một thời như Hà Văn Thắm, bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên)…cũng đang bóc lịch trong trại giam. Nhiều đối tượng đã thôi giữ các chức vụ lãnh đạo, tìm một nơi để hạ cánh an toàn nhưng vẫn bị đưa ra xử lý.
Bộ Công an, trực tiếp các Cơ quan điều tra là quả đấm thép tạo nên sự thành công của cuộc chiến chống tham nhũng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo. Nhìn bên ngoài, cuộc chiến này diễn ra khá êm ả nhưng các lực lượng bên trong vẫn ngày đêm truy lùng, điều tra các đối tượng tham nhũng. Cuộc chiến này ngày càng mở rộng phạm vi đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, không có bất kỳ vùng cấm nào, ngay cả Bộ Công an cũng là một địa chỉ của cuộc chiến chống tham nhũng này.
Cuộc chiến chống tham nhũng luôn nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của nhân dân cả nước. Bất kể quan tham nào bị đưa ra xử lý đều là tin mừng cho cả nước, đáp ứng được sự mong mỏi, tin tưởng của người dân, chấn chỉnh và tăng cường hiệu quả của các cơ quan Nhà nước. Hy vọng cuộc chiến chống tham nhũng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo sẽ giành thêm được nhiều thắng lợi mới.
Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét