Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

SỐ PHẬN CỦA CÁC RẬN CHỦ HỌ “TRẦN”

Một ngày mùa đông lạnh, trong một góc phòng giam tĩnh mịch, ẩm thấp, nồng nặc mùi xú khí, phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức (kẻ phản động bị Toà án nhân dân TP Hồ Chí Minh truy tố, xét xử 16 năm tù giam với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân) lặng lẽ ngồi suy tư bên ô cửa sổ nhỏ…
Trước khi bị bắt, Thức là một kỹ sư kiêm Tổng Giám đốc Công ty dịch vụ điện thoại OCI tại TP Hồ Chí Minh, những tưởng hắn sẽ là nhân vật số má trên lĩnh vực kinh doanh, tài chính ở Sài thành hồi ấy, nhưng không, với những công trình nghiên cứu gọi là “nhóm nghiên cứu Chấn” và kế sách “Đoài đánh Đoài do hắn sáng lập đã đưa Thức đi theo một con đường khác - một kẻ được giới “rận chủ” quốc nội tung hô là “nhân vật nổi tiếng quyết liệt với chính quyền Việt Nam” thời bấy giờ. Nói đến Thức là nói đến bản án bóc lịch dài nhất trong số những cái tên phản động “chung thuyền” với hắn lúc bấy giờ bị toà tuyên án (16 năm tù và 5 năm quản chế) cùng nhiều chiêu bài chống đối ma mãnh mà Thức đã sử dụng trong quá trình thụ án tại các nhà giam từ Đồng Nai, Vũng Tàu đến Nghệ An. Tuy nhiên, sau bao lời ca tụng, bao thông cáo quốc tế bày tỏ sự quan tâm đến Thức, kết cục quen thuộc mà y phải nhận vẫn là những tháng ngày cô đơn, đằng đẵng trong chốn lao tù, tên tuổi hắn dần bị quên lãng, không một ai đếm xỉa.
7 năm sau ngày toà tuyên án Trần Huỳnh Duy Thức, một “rận chủ” họ Trần không kém cạnh khác mang tên Trần Thị Nga đang tiếp nuối chiến tích bất hảo của đàn anh đi trước, cái tên này cũng thu hút khá nhiều sự chú ý của đám “dân chủ quốc nội” y hệt như việc chúng đã làm với Thức trước đây vậy. Với nhiều “thành tích cộm cán” như: xuyên tạc, phỉ báng, vu cáo chính quyền nhân dân; tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lí, phao tin, bịa đặt và sử dụng trang mạng xã hội để đăng tải các video clip nhằm truyền bá tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước; xuyên tạc lịch sử, tình hình kinh tế chính trị xã hội Việt Nam; trả lời phỏng vấn trên các đài RFA, VOA…  đặc biệt thị còn là một “dân oan đểu”, một “kẻ chửi thuê” thường xuyên có mặt tại các buổi gây rối an ninh trật tự do lũ rận kích động và là hạt nhân cốt cán trong việc hô hào chống phá hoà bình, ổn định của Việt Nam. Trần Thị Nga đã được toại nguyện với bản án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế trong phiên toà xét xử sơ thẩm do TAND tỉnh Hà Nam xét xử.
Sắp tới đây, vào ngày 22/12/2017, toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án hình sự Trần Thị Nga phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 88 – Bộ luật hình sự. Điều đáng chú ý, như một “sự sắp đặt định mệnh” người được mời bào chữa cho Trần Thị Nga là luật sư Hà Huy Sơn – người đàn em thân thiết của Lê Công Định (bạn thân vào tù ra tội với Trần Huỳnh Duy Thức), người có thành tích “vẻ vang” trong sự nghiệp bào chữa cho đám dân chủ cuội với tỉ lệ thành công 0%, tỉ lệ giảm án 0%, tỉ lệ ăn tiền bào chữa 100%. Kẻ “góp công” lớn nhất đem lại bản án 9 năm tù và 5 năm quản chế cho Nga trong phiên toà sơ thẩm.
Dù chưa xét xử nhưng với những gì mà Nga đã làm thời gian qua, bản án bóc lịch dài ngày sẽ là điều khó tránh khỏi, trong trại tù lạnh lẽo, liệu ông anh Trần Huỳnh Duy Thức có thấy chạnh lòng cho đàn em của mình, sau song sắt ấy là ánh mắt mẹ già đang mòn mỏi chờ ngày về của đứa con bất hiếu Trần Huỳnh Duy Thức, giờ đây tiếp nối là ánh mắt của những đứa con ngây dại khi chứng kiến người mẹ ngu dốt của chúng đền tội trước pháp luật.
Một ngày mùa đông lạnh thấy “thương”, thấy “tội” những “rận chủ” họ Trần!
Tùng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét