Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

BÀI VIẾT CỦA TRẦN HẠNH GỬI CHO CÁC LINH MỤC KÝ TÊN TRONG BẢN TUYÊN BỐ CỦA LINH MỤC ĐOÀN GIÁO HẠT THUẬT NGHĨA, VÀNG MAI


Gửi tới những linh mục ký tên trong Bản tuyên bố của linh mục đoàn giáo hạt Thuận Nghĩa, Vàng Mai. Các ông CỐ Ý giấu đi sự thật hay VÔ TÌNH không nhận ra bản chất sự việc?

Ngày 09/5/2017 trên fb một số cá nhân có đăng bản "tuyên bố..." Của 18 linh mục đang hoạt động mục vụ trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, tx Hoành Mai. Bản tuyên bố nhấn mạnh một số sự kiện, nhận định cùng tuyên bố chung của các linh mục. Tôi chỉ xin phân tích một số điểm bất hợp lý trong Tuyên bố trên: 
1. Trong bản tuyên bố trên cố tình lờ đi bản chất sự việc: ĐẶNG HỮU NAM đã rao giảng xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng, xúc phạm nghiêm trọng đến lòng tự tôn dân tộc của người Việt.
Tại sao lại không nhắc đến? Trong khi, đó chính là nguyên nhân của những buổi họp phản đối lm Nam trong thời gian gần đây. Hay các ông lại chơi trò Nguỵ Biện, "đánh trống lảng" cố tình hướng lái dư luận sang một chiều khác, trình bày vô số nguyên nhân nhưng cái nguyên nhân cốt lõi không hề được đề cập!
2. Khi lòng tự tôn dân tộc bị xúc phạm, nhân dân Quỳnh Lưu cũng như cả nước bức xúc với hành động của lm Nam (cả lương dân và giáo dân). Linh mục là thiên chức được Chúa giao phó chăm nom đời sống tinh thần của giáo dân. Các ông lấy tư cách gì mà chỉ với 19 chữ ký có thể đại diện cho toàn bộ giáo dân trên 2 giáo hạt? Các ông chỉ được đại diện khi thực hiện nhiệm vụ của Giáo hội Công giáo! Cái văn bản này chỉ hợp lý khi 19 ông đại diện cho 19 ông thôi.
3. Lm Nam xúc phạm tới dân tộc, đất nước này, coi rẻ xương máu cha ông đã đổ xuống. Ông ta ngoan cố, không có một lời xin lỗi nhân dân cả nước. Các ông đại diện cho ai mà yêu cầu chính quyền công khai xin lỗi lm Nam?
Tôi nói sự thật, ai không thích đọc đừng đọc, không muốn theo dõi thì Unfriend nhé.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét